Những mẫu ô tô mới ra mắt thị trường Việt đầu năm 2021

Thị trường ô tô Việt bắt đầu sôi động với việc các hãng xe ra mắt những phiên bản xe mới. Ngoài Mitsubishi New Attrage CVT Premium hay MG ZS Standard, một mẫu xe được rất nhiều người mong đợi chính là Toyota Vios 2021.

Những mẫu ô tô mới ra mắt thị trường Việt đầu năm 2021 - Ảnh 1

Mitsubishi New Attrage CVT Premium

Ngày 22/2/2021, Mitsubishi Motors Việt Nam (MMV) giới thiệu phiên bản New Attrage CVT Premium với nhiều nâng cấp giá trị có giá 485 triệu đồng. Đặc biệt, từ nay đến hết ngày 28/2/2021, khách hàng đặt mua xe còn nhận được ưu đãi 50% lệ phí trước bạ, trị giá lên đến 24 triệu đồng.

Như vậy, cùng với 2 phiên bản Attrage CVT và Attrage MT ra mắt vào tháng 3/2020, Mitsubishi Attrage đang có bán tại Việt Nam 3 phiên bản, với các lựa chọn màu sắc: xám, đỏ, trắng.

New Attrage CVT Premium bổ sung thêm hàng loạt hệ thống an toàn hỗ trợ người lái như: hệ thống cân bằng điện tử (ASC) giúp duy trì khả năng điều khiển xe trong các điều kiện thời tiết bất lợi và những tình huống khẩn cấp; hệ thống khởi hành ngang dốc (HSA) giúp người lái dễ dàng điều khiển xe khi dừng, đỗ xe trên đường dốc; hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp (BA) giúp tăng cường lực phanh cho người lái trong trường hợp đạp phanh khẩn cấp, đảm bảo an toàn cho người và xe; chức năng nhắc nhở thắt dây an toàn cho hàng ghế phía trước.

Đồng thời, phiên bản này cũng sở hữu nhiều trang bị an toàn tiêu chuẩn khác như: hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), phân phối lực phanh điện tử (EBD), cơ cấu căng đai tự động, túi khí đôi, móc ghế an toàn cho trẻ em ISO-FIX, camera lùi,...

Về vận hành, Mitsubishi Attrage sở hữu động cơ 1.2L cùng công nghệ MIVEC là “trái tim” trong việc tối ưu sức mạnh, điều khiển hệ thống phân phối khí giúp cho động cơ đạt được hiệu suất tối đa, tăng công suất và mô-men xoắn mà vẫn tiết kiệm được nhiên liệu.

Giá bán các phiên bản Mitsubishi Attrage

Những mẫu ô tô mới ra mắt thị trường Việt đầu năm 2021 - Ảnh 2

MG ZS Standard 

Những mẫu ô tô mới ra mắt thị trường Việt đầu năm 2021 - Ảnh 3

MG ZS Standard là phiên bản giá rẻ của mẫu xe MG ZG nhập khẩu từ Thái Lan. Phiên bản ZS Standard có mức giá rẻ, khoảng 519 triệu đồng, lược bỏ bớt một số trang bị so với 2 phiên bản cao cấp.

Giá bán 519 triệu đồng sẽ giúp MG ZS phiên bản tiêu chuẩn Standard sẽ là chiếc CUV cỡ nhỏ có giá bán rẻ nhất phân khúc, so với Kia Seltos, Hyundai Kona, Ford Ecosport, Honda HR-V hay Toyota Corolla Cross.

Về thiết kế, phiên bản giá rẻ MG ZS Standard khá giống với 2 phiên bản cao cấp. Đèn chiếu sáng vẫn sử dụng LED cùng dải đèn định ban ngày lấy cảm hứng từ mũi giáo. Điểm khác biệt dễ nhận thấy nhất là phía trước không còn xuất hiện đèn sương mù và mâm xe 16 inch thiết kế khác.

Một số tính năng bị lược bỏ trên MG ZS Standard giá rẻ là số túi khí chỉ còn lại 2 túi, trong khi phiên bản Comfort có bốn túi khí và phiên bản Luxury có 6 túi khí. Hệ thống âm thanh trên ZS giá rẻ chỉ còn bốn loa. Xe cũng không có camera 360 giả lập 3D như phiên bản Luxury.

Về vận hành, MG ZS Standard vẫn sử dụng động ơ I4 1.5L cho công suất 112 mã lực và mô-men xoắn 150Nm. Xe trang bị hộp số biến thiên vô cấp CVT. Các trang bị an toàn trên phiên bản này vẫn đáng chú ý khi có đầy đủ chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, hỗ trợ phanh khẩn cấp BA, cân bằng điện tử ESP, cảm biến lùi.

Giá bán các phiên bản MG ZS:

Những mẫu ô tô mới ra mắt thị trường Việt đầu năm 2021 - Ảnh 4

Toyota Vios 2021

Toyota Vios được cho là đã có mặt tại các đại lý
Toyota Vios được cho là đã có mặt tại các đại lý

Dù chưa thực sự được công bố song Toyota Vios nâng cấp đã ngấp nghé thị trường từ trước tết Tân Sửu. Mẫu xe đã được các đại lý nhận đặt cọc, chỉ còn chờ nhà sản xuất “nổ phát súng” khai hỏa. 

Được biết, Toyota Vios 2021 sẽ có thêm phiên bản thể thao GS-R, dường như là lời đáp trả với đối thủ Honda City 2021. So với các thị trường ở châu Á, Toyota Vios 2021 đến Việt Nam khá muộn màng. Mẫu xe đã được ra mắt ở hầu hết các thị trường như Malaysia, Philippines, Thái Lan….

So với đời cũ, Toyota Vios 2021 chỉ nâng cấp phần đầu xe giống Yaris, và nâng cấp hệ thống đèn chiếu sáng. Xe trong hình thuộc bản G, được nâng cấp đèn pha halogen dạng bóng chiếu sang loại "full" LED xếp lớp hiện đại, cùng với đó là đèn sương mù LED, đèn báo phanh khẩn cấp.  Mâm xe thiết kế mới, 2 tông màu, kích thước 15 inch. 

Được biết, những chiếc Toyota Vios 2021 đầu tiên đã được đưa về đại lý và chuẩn bị ra mắt vào ngày mai (23/2). Xe có 4 phiên bản, gồm E MT, E CVT, G CVT và GR-S, giá bán tăng nhẹ so với đời cũ. Riêng phiên bản Toyota Vios GR-S có giá bán dự kiến hơn 600 triệu đồng.

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.