Nhà sản xuất ô tô Trung Quốc sản xuất xe bán tải điện trước cả Tesla

Khôi Nguyên

Ngoài việc sở hữu một số thương hiệu đáng chú ý như Volvo, Polestar và Lotus, có rất ít lý do tại sao những người đam mê xe hơi Mỹ biết nhiều về nhà sản xuất ô tô Trung Quốc Geely. Tuy nhiên, có lẽ người Mỹ sẽ phải thay đổi quan điểm khi Geely vừa công bố một thương hiệu mới tên là Radar Auto, hãng này sẽ bán một chiếc xe bán tải chạy hoàn toàn bằng điện có tên là RD6.

Xe bán tải điện của Geely.
Xe bán tải điện của Geely.

RD6 trông có kích thước trung bình, tương tự như Honda Ridgeline. Nó sẽ cung cấp 600 km (370 dặm) mỗi lần sạc, mặc dù con số này có thể được ước tính trong Chu kỳ thử nghiệm xe hạng nhẹ Trung Quốc (CLTC). Trong chu kỳ EPA của Mỹ, nó có thể sẽ được đánh giá ở khoảng 426 đến 458 km.

Hiện chưa có giá bán, nhưng các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc như Geely được biết đến với việc chế tạo các loại xe rẻ hơn nhiều so với các đối tác phương Tây. Việc sản xuất và giao hàng Radar RD6 sẽ bắt đầu vào quý 4 năm 2022, tại thời điểm đó chúng ta sẽ có thêm thông tin về giá cả.

Radar sau đó sẽ mở rộng dòng sản phẩm của mình với các loại xe chạy điện khác, bao gồm nhiều xe tải, SUV và thậm chí cả ATV. Điều đó có nghĩa là Geely sẽ không chỉ cạnh tranh với Tesla Cybertruck mà còn cả Cyberquad đã được chờ đợi từ lâu.

Cùng với Rivian R1T, Ford F-150 Lightning và GMC Hummer, đây là một mẫu xe tải điện khác có mặt trên thị trường trước khi Tesla chế tạo một chiếc Cybertruck duy nhất.

Geely cho biết thông tin về hiệu suất và pin sẽ sớm được cung cấp, nhưng khách hàng có thể mong đợi các tùy chọn động cơ đơn và động cơ kép. Bằng cách sử dụng Kiến trúc trải nghiệm bền vững (SEA), Geely đã có thể giải phóng chỗ cho cốp trước và tích hợp các cổng sạc trên giường. Không có hình ảnh về nội thất, vì vậy chúng ta sẽ phải chờ xem nó chống lại các đối thủ lớn hơn của Mỹ như thế nào.

Tuy nhiên, Geely không có bất kỳ thương hiệu nào có thể cho gia nhập một chiếc xe tải trong đội hình của họ và RD6 sẽ bị đánh “thuế gà” (Chicken tax), trừ khi nó có thể được sản xuất ở Bắc Mỹ.

Theo Vneconomy

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.