Người Việt mua hơn 1,3 triệu xe máy nửa đầu 2021

Bất chấp ảnh hưởng của dịch Covid-19, có hơn 1,3 triệu xe máy tiêu thụ trong 6 tháng đầu 2021, tăng trưởng 9% so với cùng kỳ 2020.

Người Việt mua hơn 1,3 triệu xe máy nửa đầu 2021 - Ảnh 1

Tương tự ôtô, thị trường xe máy tại Việt Nam vẫn tăng trưởng về sức mua dù dịch Covid-19 ảnh hưởng đến mọi mặt đời sống. Kết thúc nửa đầu 2021, Hiệp hội các nhà sản xuất xe máy Việt Nam (VAMM) gồm Honda, Yamaha, Suzuki, SYM và Piaggio, thông báo doanh số 1.368.814 xe, tăng 9% so với cùng kỳ 2020.

Các hãng VAMM không công bố số liệu bán hàng cụ thể từng thương hiệu. Riêng doanh số của Honda đạt khoảng 1,05 triệu xe, tương đương mức thị phần 77%, giảm nhẹ 2% so với cùng kỳ 2020.

Doanh số của VAMM chiếm khoảng 95% thị phần xe 2 bánh tại Việt Nam. Con số còn lại đến từ các hãng môtô phân khối lớn như BMW Motorrad, Ducati, Triumph, Harley-Davidson..., các cửa hàng tư nhân hay những thương hiệu xe điện, trong đó có VinFast.

Dịch Covid-19 trong nửa đầu 2021 diễn biến phức tạp hơn so với cùng kỳ 2020. Trong bối cảnh này, tiêu thụ xe máy vẫn tăng cho thấy nhu cầu về phương tiện di chuyển xe hai bánh vẫn thường trực tại Việt Nam.

"Dịch Covid-19 khiến hoạt động đi lại của người dân tạm hoặc giảm đi trong một giai đoạn nhất định, còn về lâu dài nhu cầu đối với xe máy vẫn ổn định", tổng trưởng phòng marketing một hãng xe Nhật tại Việt Nam, nói.

Theo vị này, xe máy vẫn là phương tiện phù hợp với giao thông và dễ sở hữu nhất đối với phần đông người dân Việt. "Xe máy có thể sử dụng chung nhưng để chủ động, người dân có xu hướng tự trang bị xe cho mình nhằm tự do di chuyển hoặc phục vụ công việc. Xe máy có thể không tăng trưởng doanh số cao nhưng cũng không giảm đi nhiều. Thay đổi diễn ra ở cách người dân sử dụng, ví như chuyển từ phân khúc xe số lên xe ga, từ xe rẻ tiền đến xe đắt tiền hơn như môtô", ông cho biết.

Trưởng phòng marketing một hãng xe khác thuộc VAMM cho biết, doanh số của hãng gần như đứng yên, không tăng, giảm trong nửa năm qua. Hãng này chủ yếu bán các dòng xe ga cao cấp.

"Dịch bệnh ảnh hưởng phần lớn đến nhóm khách lao động thu nhập thấp hoặc trung bình. Với khách thu nhập khá hoặc cao, nhu cầu với xe máy cao cấp không biến động nhiều, thậm chí họ chuyển lên ôtô để có được phương tiện di chuyển an toàn hơn trong mùa dịch", vị này nói.

Theo Vnexpress

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.