Năm 2021, lượng xe máy bán tại Việt Nam giảm 500 nghìn xe

Quý 4/2021, doanh số xe máy tại Việt Nam theo thống kê từ VAMM đạt 756.521 xe, tăng trưởng gấp đôi so với quý 3/2021 (đạt 367.037 xe).

Năm 2021, lượng xe máy bán tại Việt Nam giảm 500 nghìn xe - Ảnh 1

Ngày 12/1/2022, Hiệp hội Các nhà sản xuất xe máy Việt Nam (VAMM), bao gồm 5 thành viên là Công ty Honda Việt Nam, Công ty Piaggio Việt Nam, Công ty Suzuki Việt Nam, Công ty SYMViệt Nam và Công ty Yamaha Motor Việt Nam cùng công bố doanh số bán hàng Quý 4/2021, đạt 756.521 xe, giảm 3,61% so với cùng kỳ năm 2020.

Quý 4/2021, thị trường xe máy tại Việt Nam có sự phục hồi và tăng trưởng mạnh mẽ đạt 756.521 xe bán ra

So với doanh số bán hàng Quý 3 (chỉ đạt 367.037 xe), doanh số quý 4 có sự tăng trưởng mạnh mẽ, tăng gấp đôi (tức tăng 389.484 xe).

Có được kết quả này nhờ việc áp dụng biện pháp phòng chống dịch Covid-19 trong trạng thái bình thường mới trên toàn quốc, vừa sản xuất, hoạt động, kinh doanh vừa phòng chống dịch hiệu quả. Nhờ đó, nhu cầu mua sắm xe máy của người dân trở lại trong khi các đại lý được mở cửa hoạt động, đón khách thay vì phải bán hàng online như trong các tháng phải thực hiện giãn cách xã hội vì dịch bệnh phức tạp trong quý 3/2021.

Cùng với đó, quý 4/2021 rơi vào cao điểm mua sắm cuối năm với hàng loạt ưu đãi hấp dẫn của các hãng xe dành cho khách hàng đã kích cầu toàn thị trường.

Honda Air Blade phiên bản đặc biệt cùng loạt xe mới ra mắt đã giúp hâm nóng thị trường sau thời gian phải đóng cửa ở nhiều tỉnh thành để giãn cách xã hội, phòng chống dịch Covid-19

Ngoài ra, loạt xe máy mới ra mắt cũng giúp thị trường trở nên sôi nổi hơn. Điển hình như: Honda Air Blade phiên bản đặc biệt, Kawasaki ZX-10R 2021, Honda Winner X phiên bản mới, Yamaha MT-09, Yamaha MT-10 và MT-10 SP, Yamaha YZF-R7,...

Tuy nhiên, cộng dồn doanh số bán hàng năm 2021, toàn thị trường xe máy Việt Nam bán được 2.492.372 xe vẫn giảm 8,12% so với năm 2020, chứng tỏ những tác động của dịch Covid-19 đã khiến thị trường xe máy gặp nhiều khó khăn.

Hiện tại, 5 thành viên VAMM đang cung cấp cho thị trường Việt Nam các dòng sản phẩm đa dạng bao gồm các dòng xe số, xe tay ga, xe tay côn và xe thể thao.

Năm 2022, khi người dân đã chủ động hơn trong việc sống, làm việc và kinh doanh, sản xuất trong trạng thái bình thường mới, song song với việc phòng chống dịch Covid-19, cùng những kết quả tích cực trong việc phòng chống dịch từ những biện pháp, chính sách hợp lý của Chính phủ, hi vọng thị trường xe máy sẽ có những hồi phục và tăng trưởng trở lại.

Theo Báo Giao thông

Tin mới

Tham vọng của BYD vượt xa cả xe điện

Tham vọng của BYD vượt xa cả xe điện

Các kế hoạch toàn cầu của công ty bao gồm từ mô-đun năng lượng mặt trời và xe buýt điện, xe tải và xe lửa cho đến các hệ thống giao thông phức tạp. Nhưng ...
Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.