Theo trang Consumer Reports, lỗi động cơ này có thể khiến dầu bị rò rỉ. Các bộ phận cũng có thể bị tách rời và gây hỏng hóc cho các bộ phận động cơ khác, từ đó có thể khiến động cơ đột nhiên chết máy. Nếu điều này xảy ra, các tài xế sẽ nhận thấy lượng khí thải nơi ống xả tăng lên, và có thể có màu hơi xanh hoặc hơi xám.
Thông tin cho biết các đại lý Subaru sẽ kiểm tra các xe bị thu hồi và thay thế phần bị lỗi miễn phí. Nếu sự cố gây thiệt hại cho các bộ phận động cơ, đại lý cũng sẽ thay thế các bộ phận bị lỗi hoặc toàn bộ động cơ miễn phí.
Chi tiết những mẫu xe bị triệu hồi như sau:
SUV Subaru Crosstrek đời 2018 được sản xuất từ ngày 9/5/2017 đến ngày 3/4/2018: có 83.499 chiếc SUV Subaru Crosstrek đời 2018 này thuộc diện triệu hồi.
Hatchback Subaru Impreza 2017-2018 được sản xuất từ ngày 20/10/2016 đến hết ngày 2/3/2018: có 80.219 chiếc bị triệu hồi.
Mẫu xe Subaru Impreza 2017-2018 được sản xuất từ ngày 4/11/2016 đến ngày 5/3/2019: 41.282 xe bị triệu hồi.
SUV Subaru Forester 2019 được sản xuất từ ngày 4/7/2018 đến ngày 21/3/2019: 33.383 xe bị triệu hồi.
SUV Subaru Ascent 2019 được sản xuất từ ngày 22/2/2018 đến hết ngày 31/8/2018: 18.193 xe bị triệu hồi.
Và 37 chiếc SUV lai Plug-in Subaru Crosstrek được sản xuất từ ngày 11/9/2018 đến ngày 8/10/2018.
Những mẫu xe trên gặp vấn đề van thông gió trục khuỷu dương tính (PCV) bị lỗi có thể khiến dầu động cơ đi vào buồng đốt. Các bộ phận của van PCV cũng có thể tách rời và lọt động cơ. Van PCV là một thiết bị phát thải ngăn cho các chất ô nhiễm do động cơ tạo ra không bị thải ra khí quyển. Nó cũng giúp dầu động cơ sạch và ngăn chặn áp lực thùng xe.
Các đại lý sẽ thay thế miễn phí bộ phận bị lỗi và / hoặc thay thế bất kỳ bộ phận nào bị hư hỏng do lỗi triệu hồi, bao gồm toàn bộ động cơ.
Đây là đợt triệu hồi xe của Subaru tại Mỹ. Trước đó, hồi tháng 10, Subaru đã phát lệnh triệu hồi 366.282 chiếc SUV Forester do cảm biến túi khí bị vô hiệu. Tại Việt Nam, vừa qua 168 xe ô tô Subaru Forester cũng bị triệu hồi do đai ốc lắp ống xả phía trước với nắp máy động cơ có thể được xiết không đủ lực trong quá trình lắp ráp tại nhà máy.
Nguyên nhân được xác định là do các hướng dẫn thiếu chính xác và không rõ ràng trên bản vẽ gây ra việc hiểu sai cho công nhân trong quá trình lắp ráp tại nhà máy, dẫn đến việc các đai ốc lắp ống xả phía trước có thể bị thiếu lực xiết theo đúng thiết kế. Thời gian bắt đầu triệu hồi và sửa chữa từ ngày 7/10/2019 đến ngày 7/10/2020 với thời gian kiểm tra, sửa chữa dự kiến 10h/xe.