Mitsubishi Xpander khẳng định “ngôi vương” phân khúc MPV

Tháng đầu năm 2022, Mitsubishi Xpander bán 1.419 xe và là mẫu xe MPV duy nhất nằm trong Top 10 mẫu xe bán chạy nhất tại Việt Nam.

Mitsubishi Xpander khẳng định “ngôi vương” phân khúc MPV - Ảnh 1

Theo công bố của Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), tháng 1/2022 Xpander tiếp tục dẫn đầu phân khúc MPV 7 chỗ tại Việt Nam khi bán 1.419 xe và nằm trong Top 10 mẫu xe bán chạy nhất thị trường Việt Nam.

Kể từ khi ra mắt, Mitsubishi Xpander nhanh chóng tạo lập vị thế trong phân khúc MPV tại thị trường Việt Nam và liên tục dẫn đầu về doanh số.

Ra mắt tháng 8/2018, Mitsubishi Xpander đã ngay lập tức khuấy động phân khúc MPV cỡ nhỏ, giá rẻ tại Việt Nam. Dù một loạt mẫu xe mới của các thương hiệu khác lần lượt tham gia phân khúc này sau đó như: Toyota Rush, Avanza, Suzuki Ertiga mới, XL7… nhưng Xpander vẫn duy trì vị thế là mẫu xe bán chạy nhất phân khúc trong nhiều tháng, nhiều năm liên tiếp.

Tính chung năm 2021, đã có 12.406 xe Xpander đến tay khách hàng Việt, chiếm tới 42,5% doanh số toàn phân khúc. Kết quả doanh số này cao gấp 2,4 lần doanh số của mẫu xe đứng thứ 2 phân khúc.

Do đạt được doanh số khả quan, Mitsubishi Xpander đã được đưa về sản xuất lắp ráp trong nước từ năm 2020, nhờ đó, nguồn xe cũng dồi dào, ổn định để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng. Đồng thời, khi được lắp ráp trong nước, nguồn linh kiện, phụ tùng thay thế, sửa chữa trong quá trình sử dụng cũng sẽ có sẵn và dồi dào hơn.

Xpander là mẫu xe gia đình được phân phối với 3 phiên bản, giá bán từ 555 đến 670 triệu đồng. Mẫu xe này được đa số khách hàng ưa chuộng nhờ thiết kế thể thao, trẻ trung và năng động.

Ngay từ khi ra mắt, nhiều chuyên gia và người tiêu dùng đều đánh giá Xpander là mẫu MPV phổ thông có thiết kế ấn tượng nhất tại thị trường Việt Nam.

Về ngoại hình, xe có thiết kế Dynamic Shield mang đậm chất thể thao, góc cạnh sắc sảo, nổi khối trên toàn thân xe, đặc biệt ở mặt trước.

Đặc biệt động cơ Mitsubishi vốn nổi tiếng bền bỉ, tiết kiệm nhiên liệu và hơn nữa là khung gầm cực kỳ chắc chắn mang lại cảm giác lái tốt hơn.

Với mức giá hợp lý, được cho là vừa tầm với nhiều gia đình khách hàng có nhu cầu mua một mẫu xe phổ thông đa dụng. Hơn nữa, nếu so sánh với các mẫu xe cùng phân khúc, giá bán Xpander được đánh giá là có sức cạnh tranh vượt trội. Đó chính là những lý do khiến mẫu xe này liên tiếp duy trì “ngôi vương” doanh số phân khúc MPV trong nhiều năm qua.

Theo Báo Giao thông

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.