Mercedes-Benz ra mắt bản S-Class bọc thép có thể chống được đạn AK-47

Khôi Nguyên

Mercedes-Benz đã phát triển một phiên bản bọc thép của S-Class mới nhất có khả năng bảo vệ người ngồi trong xe trước nhiều cuộc tấn công có tên S-Class Guard. Nó nặng và đắt, nhưng đó là một cuộc đặt cược an toàn cho những ai đặt sự an toàn của mình lên cao nhất.

Mercedes-Benz ra mắt bản S-Class bọc thép có thể chống được đạn AK-47 - Ảnh 1

S-Class Guard trông gần giống như một chiếc S-Class sản xuất thông thường khi nhìn từ bên ngoài. Tuy nhiên, những người có kinh nghiệm sẽ nhận thấy nó được bọc thép bằng cách phát hiện cửa sổ dày hơn và lốp được trang bị hệ thống chạy bằng phẳng.

Mercedes-Benz sẽ chỉ cung cấp S-Class Guard với trục cơ sở dài, mặc dù người mua có thể chọn xem nó được chế tạo với bốn hay năm chỗ ngồi. Bất kể cấu hình bên trong như thế nào, nó được chế tạo để cung cấp khả năng bảo vệ tên lửa đạn đạo VR10, vì vậy có thể giúp những người ngồi trong sống sót khi bị đạn bắn bởi AK-47 hoặc súng bắn tỉa mạnh mẽ như Dragunov.

Mercedes-Benz ra mắt bản S-Class bọc thép có thể chống được đạn AK-47 - Ảnh 2

Việc bổ sung tất cả các trang bị này sẽ làm tăng trọng lượng của chiếc sedan của Mercedes-Benz lên khoảng 4.195 kg, có nghĩa là nó nặng hơn khoảng 1.814 kg so với mẫu sản xuất thông thường (và hơn khoảng 113.3 kg so với GMC Hummer EV không bọc thép). Do đó, thật phù hợp khi động cơ duy nhất có sẵn là loại V12 6.0 lít tăng áp kép thường cung cấp năng lượng cho mẫu xe siêu sang mang thương hiệu Maybach.

Nó truyền công suất 621 mã lực tới bốn bánh thông qua hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian 4Matic. Vẫn chưa có lời nào về ảnh hưởng của khối lượng tăng thêm đối với hiệu suất.

Mercedes-Benz ra mắt bản S-Class bọc thép có thể chống được đạn AK-47 - Ảnh 3

Tạp chí Stern của Đức cho biết rằng S680 Guard mất khoảng 51 ngày để chế tạo. Giá khởi điểm khoảng 500.000 euro (gần 594.000 USD). Danh sách các tùy chọn trả thêm phí bao gồm tủ lạnh gắn trong cốp xe có thể lấy được từ cabin, bình chữa cháy tích hợp và hệ thống lọc không khí giúp ngăn khói, hơi cay.

Trước đó, hãng độ Brabus của Đức đã giới thiệu một chiếc G-Class bọc thép có khả năng bảo vệ tên lửa đạn đạo VR6 vào năm 2020. Nó không hoàn toàn an toàn như S680, nhưng vẫn có thể sống sót sau một cuộc tấn công bằng lựu đạn.

Theo Autoblog

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.