S-Class Guard trông gần giống như một chiếc S-Class sản xuất thông thường khi nhìn từ bên ngoài. Tuy nhiên, những người có kinh nghiệm sẽ nhận thấy nó được bọc thép bằng cách phát hiện cửa sổ dày hơn và lốp được trang bị hệ thống chạy bằng phẳng.
Mercedes-Benz sẽ chỉ cung cấp S-Class Guard với trục cơ sở dài, mặc dù người mua có thể chọn xem nó được chế tạo với bốn hay năm chỗ ngồi. Bất kể cấu hình bên trong như thế nào, nó được chế tạo để cung cấp khả năng bảo vệ tên lửa đạn đạo VR10, vì vậy có thể giúp những người ngồi trong sống sót khi bị đạn bắn bởi AK-47 hoặc súng bắn tỉa mạnh mẽ như Dragunov.
Việc bổ sung tất cả các trang bị này sẽ làm tăng trọng lượng của chiếc sedan của Mercedes-Benz lên khoảng 4.195 kg, có nghĩa là nó nặng hơn khoảng 1.814 kg so với mẫu sản xuất thông thường (và hơn khoảng 113.3 kg so với GMC Hummer EV không bọc thép). Do đó, thật phù hợp khi động cơ duy nhất có sẵn là loại V12 6.0 lít tăng áp kép thường cung cấp năng lượng cho mẫu xe siêu sang mang thương hiệu Maybach.
Nó truyền công suất 621 mã lực tới bốn bánh thông qua hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian 4Matic. Vẫn chưa có lời nào về ảnh hưởng của khối lượng tăng thêm đối với hiệu suất.
Tạp chí Stern của Đức cho biết rằng S680 Guard mất khoảng 51 ngày để chế tạo. Giá khởi điểm khoảng 500.000 euro (gần 594.000 USD). Danh sách các tùy chọn trả thêm phí bao gồm tủ lạnh gắn trong cốp xe có thể lấy được từ cabin, bình chữa cháy tích hợp và hệ thống lọc không khí giúp ngăn khói, hơi cay.
Trước đó, hãng độ Brabus của Đức đã giới thiệu một chiếc G-Class bọc thép có khả năng bảo vệ tên lửa đạn đạo VR6 vào năm 2020. Nó không hoàn toàn an toàn như S680, nhưng vẫn có thể sống sót sau một cuộc tấn công bằng lựu đạn.