Vẻ ngoài quen thuộc nhưng được sắp xếp hợp lý hơn
E-Class cho thấy một cách tiếp cận kiểu dáng cải tiến và sẽ giữ lại tỷ lệ tương tự với hình dáng khí động học hơn. Đèn pha full-LED sẽ mỏng hơn với hình dáng thuôn dài hơn. Lưới tản nhiệt sẽ không được xử lý theo kiểu Panamericana đầy đủ để có một cái nhìn cân bằng hơn giữa tính thể thao và sang trọng, kết hợp với các khe hút gió hiện đại trên cản trước.
Đường viền cửa sổ tương tự như mẫu xe hiện tại, nhưng nó sẽ kết hợp giao diện gọn gàng hơn về các đường nét và bề mặt, tuân theo sự phát triển mới nhất của ngôn ngữ thiết kế của Mercedes.
Ở phía sau, người hâm mộ mong đợi một khoang sau thon gọn hơn với cánh gió đuôi vịt tích hợp trên cốp và đèn hậu LED bố trí theo chiều ngang lấy cảm hứng từ S-Class lớn hơn.
Tiếp nối truyền thống, kiểu dáng thân xe của sẽ bổ sung tính thực dụng hơn vào hỗn hợp nhờ đường viền mui được thiết kế lại cho phép cốp xe lớn.
Không giống như người tiền nhiệm của nó cũng có sẵn trong các kiểu dáng thân xe coupe và cabriolet hai cửa, E-Class thế hệ mới sẽ được giới hạn ở sedan bốn cửa và năm cửa.
CLE mới sẽ thay thế gián tiếp cho các mẫu coupe và xe mui trần của cả E-Class và C-Class, đơn giản hóa phạm vi của Mercedes.
Như mọi khi, các phiên bản của E-Class sẽ có bộ bodykit mạnh mẽ hơn và bánh xe đường kính lớn hơn để tạo sự khác biệt so với các phiên bản thông thường.
Cabin đầy công nghệ
Dòng xe đầu bảng S-Class được công bố vào tháng 9 năm 2020 đã tạo nên một giai điệu cho toàn bộ dòng sản phẩm trang bị ICE của Mercedes-Benz với thiết kế nội thất có bố cục màn hình mới.
C-Class mới và SL đã có phong cách nội thất mới với việc bổ sung bảng điều khiển trung tâm nghiêng, nhưng E-Class hiện tại được nâng cấp vào năm 2020 vẫn chưa có điều đó.
Nhưng điều này sẽ thay đổi với thế hệ mới vào năm 2023, sẽ kế thừa cụm công cụ kỹ thuật số 12,3 inch và màn hình cảm ứng OLED lớn (từ 11,9 đến 12,8 inch) chiếm toàn bộ bảng điều khiển trung tâm, một bộ ba thể thao và đẳng cấp hơn.
Lỗ thông hơi mỏng hơn và các vật liệu cao cấp hơn nữa phù hợp với kiểu dáng truyền thống của Mercedes-Benz.
Trang bị sẽ bao gồm toàn bộ bộ ADAS của Mercedes cung cấp khả năng lái bán tự động và các tính năng công nghệ cao như màn hình hiển thị cảnh báo trước tinh vi và phiên bản mới nhất của hệ thống thông tin giải trí MBUX.
Dải động cơ điện khí hóa
E-Class thế hệ mới dự kiến sẽ sử dụng phiên bản cập nhật mạnh mẽ của nền tảng của mẫu xe hiện tại. Đây là một lựa chọn khôn ngoan của Mercedes vì chẳng có ích lợi gì khi tài trợ cho việc phát triển một kiến trúc không phải EV mới chưa đầy một thập kỷ trước lệnh cấm sắp tới của ICE. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là E-Class mới sẽ không mang đến sự tinh tế và tiện nghi hàng đầu khi được hưởng lợi từ thiết lập khung gầm mới.
Về tùy chọn động cơ, điểm nhấn sẽ là điện khí hóa, giúp Mercedes tuân thủ các tiêu chuẩn Euro 7 sắp tới. Hi vọng được là tất cả các động cơ sẽ có một số loại hỗ trợ điện, từ loại nhẹ hybrid bốn và sáu xi-lanh, đến các biến thể plug-in hybrid.
Các báo cáo mới nhất đang nói về một động cơ 4 xi-lanh 2.0 lít tăng áp sản sinh 255 mã lực, một xi-lanh thẳng hàng 3.0 lít tăng áp tạo ra 429 mã lực và hơn một tùy chọn PHEV. Sau này rất có thể sẽ bao gồm các biến thể 53e và 63e AMG với công suất đầu ra kết hợp vượt quá mức của những người tiền nhiệm ICE của chúng.
Sự ra mắt của mẫu Mercedes-Benz E-Class cuối cùng sử dụng động cơ ICE vào năm 2023 có thể sẽ trùng với BMW 5-Series thế hệ mới, đối thủ mạnh nhất. Audi cũng đang chuẩn bị tung ra một mẫu A6 nâng cấp, trong khi các nhà sản xuất ô tô khác đã rút lui hoặc đang có kế hoạch rời khỏi phân khúc để chuyển sang dòng xe SUV. Điều này cho phép Mercedes nắm được một phần lớn hơn của chiếc bánh, được hưởng lợi từ truyền thống lâu đời và yếu tố trung thành của cơ sở khách hàng quen thuộc.