Lưu ý gì khi mua xe điện cho học sinh?

Xe điện là phương tiện phù hợp với học sinh, sinh viên nên nhu cầu mua xe điện trong dịp năm học mới tăng cao. Tuy nhiên, nên lưu ý gì khi mua xe điện cho học sinh?

Mẫu xe máy điện Xmen Neo có giá khoảng 15 triệu đồng
Mẫu xe máy điện Xmen Neo có giá khoảng 15 triệu đồng

Thị trường xe điện tại Việt Nam nở rộ trong những năm gần đây, mang đến cho người dùng sự lựa chọn phong phú về các mẫu xe. Tuy nhiên, có nhiều mẫu xe máy điện có kiểu dáng khá tương tự nhau nhưng giá cả lại chênh lệch mạnh, khiến khách hàng khó phân biệt đâu là chiếc xe tốt, chất lượng.

3 tiêu chí đánh giá chất lượng xe điện

Theo giới chuyên môn, có 3 tiêu chí người dùng nên chú ý khi quyết định mua xe điện, đó là: độ bền sản phẩm, chính sách bảo hành đi kèm và thương hiệu uy tín. Vậy nên, khi quyết định mua xe điện, phụ huynh và học sinh nên đánh giá thật kỹ lưỡng để lựa chọn được chiếc xe phù hợp với mình.

Đầu tiên, độ bền của xe được giới chuyên môn và người dùng cho là yếu tố quan trọng nhất. Chất lượng xe điện được quyết định bởi 3 bộ phận: ắc quy, động cơ và độ hoàn thiện của sản phẩm. 

Một chiếc xe tốt là ắc quy có tuổi thọ dài, lâu bị chai bình, cung cấp nguồn điện ổn định khi vận hành xe. Mặt khác, người dùng thường quan ngại rằng: trên thị trường có rất nhiều loại ắc quy giá thành rẻ, nhưng tuổi thọ ngắn, chỉ sử dụng sau khoảng 1 năm đã phải thay mới do bị chai điện, vỏ ngoài phồng rộp, nứt vỡ. 

Tuy nhiên, những quan ngại đó đã được giải quyết nhờ công nghệ ứng dụng vật liệu Graphene vào ắc quy. Ắc quy Graphene trên xe điện đang được giới chuyên môn đánh giá là bước tiến vượt trội của ngành. Ắc quy Graphene có tuổi thọ tới 5 năm với 1300 lần sạc, hơn hẳn các loại ắc quy khác chỉ đạt khoảng 250 lần sạc và sau 1 năm đã phải thay mới.

Động cơ xe cũng là yếu tố quyết định chất lượng vận hành của xe điện. Động cơ tốt sẽ mang đến sự vận hành êm ái, không gây ra các tiếng động lớn hoặc nhiệt độ nóng lên đột ngột. Người dùng cũng nên lựa chọn các loại xe có động cơ chống nước để phù hợp với điều kiện thời tiết mưa nhiều, đường ngập lụt tại Việt Nam. Ngoài ra, chiếc xe điện chất lượng sẽ có độ hoàn thiện tốt, chắc chắn, các mối hàn sắc nét, chỉn chu. Dàn yếm và vỏ xe nên là loại nhựa ABS chất lượng cao để có độ bền tốt hơn.

Tiêu chí chọn xe điện tốt còn nằm ở chính sách dịch vụ của các hãng xe. Xe điện là phương tiện di chuyển sẽ gắn liền với người dùng trong suốt thời gian dài. Việc phải kiểm tra, sửa chữa hoặc thay thế linh phụ kiện trên xe là điều hiển nhiên, vậy nên việc cần một dịch vụ bảo hành xe tốt là rất cần thiết. 

Khi mua xe, người dùng nên cân nhắc kỹ lưỡng về thời gian và chế độ bảo hành của ắc quy, động cơ xe, bộ điều khiển ECU,... Các phụ tùng nên sử dụng thương hiệu chính hãng, chất lượng cao, dịch vụ chăm sóc khách hàng rõ ràng. Người dùng cũng nên lựa chọn mua xe có chế độ bảo hành tại nhiều hệ thống để thuận tiện kiểm tra xe khi có vấn đề phát sinh.

Uy tín và độ nổi tiếng của thương hiệu xe điện cũng rất quan trọng khi người dùng quyết định mua xe. Các hãng xe chính hãng không chỉ cung cấp sản phẩm chất lượng, được kiểm định kỹ càng bởi các cơ quan quản lý tại Việt Nam, mà còn giúp khách hàng thuận tiện xử lý các vấn đề phát sinh trong suốt quá trình sử dụng. 

Mẫu xe điện chính hãng, chất lượng phù hợp học sinh

Thị trường xe điện Việt Nam hiện đang nổi lên một số thương hiệu như xe máy điện của VinFast, xe máy điện của hãng Yadea, hay thương hiệu Pega.... Hiện nay, Xmen Neo đang là mẫu xe được giới trẻ GenZ và phụ huynh lựa chọn.

Xmen Neo là mẫu xe của Yadea - thương hiệu xe máy điện có doanh số bán dẫn hàng đầu thế giới. Mẫu xe có thiết kế trẻ trung, mạnh mẽ này sở hữu những ưu điểm nổi bật trong phân khúc giá khoảng 15 triệu đồng.

Xmen Neo được trang bị Ắc quy Graphene thế hệ mới, tuổi thọ 5 năm với 1300 lần sạc, đang được giới chuyên môn đánh giá là công nghệ ắc quy tốt hàng đầu thị trường. Xmen Neo cho quãng đường di chuyển lên tới 80 km trong một lần sạc, giúp các bạn học sinh thoải mái đi học, tham gia các hoạt động cộng đồng, gặp gỡ bạn bè,... YADEA mang đến chế độ bảo hành toàn quốc cho ắc quy của Xmen Neo lên tới 18 tháng, dài hàng đầu trên thị trường. Thậm chí, YADEA còn áp dụng chính sách lỗi 1 đổi 1 toàn xe trong 15 ngày, chưa từng có tiền lệ trong thị trường xe tại Việt Nam.

Động cơ của Xmen Neo là động cơ GTR 3.0 độc quyền phát triển bởi YADEA. Với động cơ có khả năng chống nước IPX6, Xmen Neo có thể vận hành thoải mái trong thời tiết mưa nhiều, chịu mực nước ngập 0,5 mét. Như vậy, người dùng hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng xe điện dù đặc thù ở Việt Nam thường có mưa nhiều và dễ bị ngập lụt.

Thương hiệu YADEA còn trang bị trên Xmen Neo nhiều công nghệ giúp xe vận hành an toàn và ổn định hơn. Như phanh đĩa đối xứng cả bánh trước và sau, hệ thống đèn LED toàn xe, vỏ xe bằng nhựa ABS cao cấp độ bền cao, giảm xóc êm ái, lốp không săm có độ bám đường cao,... Và đặc biệt là chế độ dịch vụ chăm sóc khách hàng trên toàn quốc, đạt tiêu chuẩn quốc tế của YADEA toàn cầu.

Tin mới

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tỷ phú Elon Musk đã giúp hình thành ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Nhưng hiện nay ông đang phải đối mặt với những thách thức cũng như sự giám sát ...
Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.