Land Rover Defender 130 chính thức chốt lịch ra mắt

Minh Long

Sau nhiều tin đồn và những hình ảnh rò rỉ, Land Rover cuối cùng cũng đã công bố bức ảnh đầu tiên của Defender 130 và thông báo ra mắt vào ngày 31 tháng 5 sắp tới.

Land Rover Defender 130 chính thức chốt lịch ra mắt - Ảnh 1

Biến thể kiểu dáng dài hơn của Defender sẽ cung cấp thêm chỗ cho lên đến tám hành khách.

Trong bức ảnh được hé lộ, có thể thấy khá rõ về chiều dài thêm của mái xe và cửa sổ bên phía sau. Có thể dự đoán, Defender 130 đang chia sẻ hầu hết các tấm thân của nó với phần còn lại của dòng Defender, mặc dù sẽ có trục cơ sở kéo dài và phần nhô ra phía sau dài hơn như được nêu trong các bức ảnh do thám trước đó và hình ảnh bằng sáng chế bị rò rỉ.

Chiếc xe trong bức ảnh được tiết lộ có màu sơn trắng kết hợp với các điểm nhấn màu bạc và la-zăng hợp kim 5 chấu.

Land Rover Defender 130 chính thức chốt lịch ra mắt - Ảnh 2

Dự kiến Land Rover Defender 130 ​​sẽ có chiều dài 5.100 mm (200,8 inch), cao hơn 342 mm (13,5 inch) so với Defender 110 năm cửa và ấn tượng dài hơn 777 mm (30,6 inch) so với Defender 90 ba cửa.

Land Rover khá kín tiếng về các chi tiết, nhưng xác nhận rằng Defender 130 sẽ có 8 chỗ ngồi được sắp xếp theo bố cục 2-3-3. Chiều dài thêm sẽ dẫn đến không gian để chân lớn hơn cho hàng thứ hai và thứ ba, cũng như tăng không gian chở hàng.

Dòng động cơ có thể sẽ được chia sẻ với phần còn lại của dòng Defender, bao gồm Defender V8 mạnh mẽ hơn với động cơ V8 5.0 lít siêu nạp, sản sinh công suất 518 mã lực (386 kW/525 PS) và mô-men xoắn 846 Nm (625 lb-ft).

Việc đặt hàng mua Defender 130 sẽ mở cùng với tiết lộ vào thứ Ba, ngày 31 tháng 5.

Theo Vneconomy

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.