Kia Morning 2021 sắp về Việt Nam, VinFast Fadil coi chừng?

Một số thông tin dự đoán mẫu xe hạng A Kia Morning phiên bản mới 2021 sắp sửa về Việt Nam. Tuy nhiên, thông tin này chưa được phía Thaco công bố. 

Kia Morning 2021 sắp về Việt Nam, VinFast Fadil coi chừng? - Ảnh 1

Theo một số nhân viên tư vấn bán hàng, phiên bản Kia Morning mới sắp về Việt Nam sẽ là phiên bản 2021, bản Morning mới nhất hiện nay, vừa ra mắt ở Hàn Quốc hồi tháng 5. Như vậy, đây sẽ là phiên bản Kia Morning “nhảy cóc” tại Việt Nam, từ bản hiện tại đời thứ 2, lên bản mới đời thứ 4. Kịch bản này cũng tương tự như với mẫu Kia Sorento vừa ra mắt thời gian qua.

Kia Morning là mẫu xe hatchback hạng A, đang cạnh tranh gay gắt với VinFast Fadil và Hyundai Grand i10. 

Cuộc đua trong phân khúc xe hạng A khá nóng bỏng trong những tháng vừa qua. Trước khi VinFast Fadil xuất hiện, Hyundai Grand i10 luôn đứng đầu bảng doanh số hàng tháng, và Kia Morning chiếm vị trí thứ 2. Tuy nhiên, đã có vài lần VinFast Fadil vọt lên ngôi thứ nhất, từ đó đẩy Kia Morning xuống vị trí thứ 3.

Hiện tại, các mẫu xe đối thủ của Kia Morning như VinFast Fadil hay Hyundai Grand i10 đều có các chương trình khuyến mãi hấp dẫn. Hyundai Grand i10 đang được TC Motor và đại lý giảm giá khoảng 20 triệu đồng so với giá niêm yết.

Kia Morning hiện tại đang có giá niêm yết từ 299 triệu đồng, đến cao nhất là 383 triệu đồng với bản Morning 1.25 AT Luxury. Được biết, Kia Morning 2021 có ngoại hình thể thao, cứng cáp hơn. Cản trước, lưới tản nhiệt và đèn pha được tinh chỉnh. Điểm nhất ngoại thất của mẫu Morning mới nằm ở bộ vành hợp kim, đa chấu kích thước 16 inch có thiết kế hiện đại hơn. 

Trang bị công nghệ cũng là một trong những nét mới của Kia Morning 2021 với gói công nghệ Car to Home, liên kết với nhà thông minh, giúp người dùng điều khiển từ xa các vật dụng trong nhà như điều hòa, công tắc đèn…

Xe sử dụng động cơ 1,0 lít hút khí tự nhiên cho công suất cực đại là 76 mã lực và mô-men xoắn 95,1 Nm. Hộp số tự động 4 cấp. Mức tiêu thụ nhiên liệu được công bố là 6,36 lít/100 km. Giá bán khởi điểm của Kia Morning 2021 tại thị trường Hàn Quốc là 9.598 USD (khoảng 220 triệu đồng).

Một số hình ảnh Kia Morning 2021 tại Hàn Quốc

Kia Morning 2021 sắp về Việt Nam, VinFast Fadil coi chừng? - Ảnh 2
Kia Morning 2021 sắp về Việt Nam, VinFast Fadil coi chừng? - Ảnh 3
Kia Morning 2021 sắp về Việt Nam, VinFast Fadil coi chừng? - Ảnh 4
Kia Morning 2021 sắp về Việt Nam, VinFast Fadil coi chừng? - Ảnh 5
Kia Morning 2021 sắp về Việt Nam, VinFast Fadil coi chừng? - Ảnh 6
Kia Morning 2021 sắp về Việt Nam, VinFast Fadil coi chừng? - Ảnh 7
Kia Morning 2021 sắp về Việt Nam, VinFast Fadil coi chừng? - Ảnh 8

Tin mới

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tỷ phú Elon Musk đã giúp hình thành ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Nhưng hiện nay ông đang phải đối mặt với những thách thức cũng như sự giám sát ...
Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.