Kia Carens hoàn toàn mới: Thiết kế đậm chất SUV, thân thiện và thực dụng

Minh Long

Sau khi giới thiệu dưới dạng một đoạn teaser và một vài bản phác thảo chính thức, Kia đã công bố thế hệ thứ tư hoàn toàn mới của Carens tại thị trường Ấn Độ.

Kia Carens hoàn toàn mới: Thiết kế đậm chất SUV, thân thiện và thực dụng  - Ảnh 1

Mẫu xe mới của Kia này được mệnh danh là “phương tiện giải trí ba hàng ghế” áp dụng các thiết kế kiểu dáng SUV/crossover trong khi vẫn giữ được đặc tính thân thiện với gia đình của những phiên bản tiền nhiệm với trọng tâm là tính thực dụng.

Kia Carens hoàn toàn mới: Thiết kế đậm chất SUV, thân thiện và thực dụng  - Ảnh 2

Carens mới đang chia sẻ nền tảng của mình với Seltos. Trong khi các model có cùng chiều rộng 1.800 mm (71 inch), Carens đều dài hơn, có kích thước 4.540 mm (178,7 inch) và cao hơn 1.700 mm (67 inch) so với Seltos. Chiều dài cơ sở cũng được kéo dài ở mức 2.780 mm (109,4 inch).

Kia Carens hoàn toàn mới: Thiết kế đậm chất SUV, thân thiện và thực dụng  - Ảnh 3

Về mặt thẩm mỹ, Carens là một sự khác biệt lớn so với người tiền nhiệm minivan của nó với kiểu dáng táo bạo phù hợp với ngôn ngữ thiết kế mới nhất của Kia có tên “Opposites United”.

Ngoại trừ bộ la-zăng 16 inch trông khá nhỏ so với thân hình to lớn, Carens trông giống như một mẫu SUV đúng nghĩa với đèn pha/đèn hậu LED hiện đại, tấm trượt nhôm và ốp nhựa quanh thân xe. Phần đầu xe có cái nhìn độc đáo nhờ cụm đèn pha "Crown Jewel" và hốc hút gió lớn chính giữa lấy cảm hứng từ Soul, trong khi phần đuôi mang dấu ấn của Sportage.

Kia Carens hoàn toàn mới: Thiết kế đậm chất SUV, thân thiện và thực dụng  - Ảnh 4

Bên trong nội thất, bảng điều khiển khá hiện đại đối với một mẫu xe thuộc phân khúc này, có thiết kế mở rộng về phía cửa ra vào. Màn hình cảm ứng 10,25 inch trung tâm kết hợp thông tin giải trí Kia Connect tương thích với các bản cập nhật qua mạng.

Kia Carens hoàn toàn mới: Thiết kế đậm chất SUV, thân thiện và thực dụng  - Ảnh 5

Các trang bị tùy chọn cũng bao gồm Hệ thống âm thanh cao cấp Bose tám loa, ánh sáng xung quanh theo tâm trạng với 64 màu sắc, cửa sổ trời SkyLight, Chế độ đa hệ thống (Thể thao/Eco/Bình thường), cùng với hệ thống lọc không khí của Kia để bảo vệ khỏi virus vi khuẩn.

Kia Carens hoàn toàn mới: Thiết kế đậm chất SUV, thân thiện và thực dụng  - Ảnh 6

Về mặt thực dụng, Carens mới có ba hàng ghế với nhiều không gian nội thất. Hàng thứ hai có “ghế xoay điện dễ dàng một chạm” để dễ dàng đi vào và đi ra, trong khi các tính năng như bàn ghế có thể thu vào, tấm lót ghế loại trượt, giá để cốc làm mát, lỗ thông hơi AC cho tất cả các hàng, năm cổng USB-C , rèm che nắng cửa sau và các ngăn chứa chai lọ cùng đồ dùng giúp cho chủ sở hữu là các gia đình đông con trở nên dễ dàng hơn.

Kia Carens hoàn toàn mới: Thiết kế đậm chất SUV, thân thiện và thực dụng  - Ảnh 7

Tất cả các cấp độ trang trí của Kia Carens đều đạt tiêu chuẩn với Gói An toàn Hi-Secure bao gồm sáu túi khí, phanh đĩa và các hệ thống điện tử cơ bản như ECS, ABS và Kiểm soát khởi hành ngang dốc.

Dưới nắp ca-pô, có sự lựa chọn giữa xăng 1,5 lít hút khí tự nhiên, xăng 1,4 lít tăng áp hoặc động cơ diesel 1,5 lít kết hợp với hộp số sàn sáu cấp, hộp số tự động ly hợp kép bảy cấp.

Kia Carens sẽ có mặt tại Ấn Độ và các thị trường được chọn khác bắt đầu từ quý đầu tiên của năm 2022.

Theo Paultan

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.