Khám sức khỏe miễn phí cho tài xế và xe tại "Ngày hội tài xế"

Tại bến xe Giáp Bát, hàng trăm tài xế xe khách đã được các bác sĩ, chuyên gia thăm khám sức khỏe và kiểm tra tình trạng phương tiện hoàn toàn miễn phí.

"Driver care day" - Ngày hội chăm sóc tài xế được tổ chức, với tâm điểm là sức khỏe của những người cầm lái.
"Driver care day" - Ngày hội chăm sóc tài xế được tổ chức, với tâm điểm là sức khỏe của những người cầm lái.

Tài xế chính là người nắm giữ sự an toàn và sinh mệnh của hành khách trên mỗi chuyến đi. Chính vì vậy, sức khỏe của các bác tài luôn là vấn đề vần được xã hội quan tâm, chăm sóc. Với tâm điểm là sức khỏe và tâm lý của các tài xế, tình trạng an toàn của các phương tiện, sự kiện "Driver care day" - Ngày hội chăm sóc tài xế được Ủy ban An toàn giao thông quốc gia tổ chức hàng năm.

Diễn ra trong hai ngày 19-20/10 tại bến xe Giáp Bát, Hà Nội, sự kiện "Driver care day" năm nay đã thu hút hàng trăm tài xế. Đồng hành cùng chương trình còn có các bác sĩ đầu ngành ung bướu và các chuyên gia kỹ thuật tới từ những hãng phụ tùng chuyên dụng, như: Michelin, GS...

Tương tự như mọi năm, "Driver care day" năm nay có nhiều hạng mục chăm sóc rất thiết thực, bao gồm: Khám sức khỏe (kiểm tra mắt, siêu âm ổ bụng, đo huyết áp, tư vấn tình trạng sức khỏe), cắt tóc, mát-xa vai gáy, giao lưu trao đổi kinh nghiệm về nghề tài xế và hơn hết là thăm khám các phương tiện chở khách (kiểm tra lốp, ác-quy và chăm sóc nội thất), cùng với các hoạt động vui chơi bên lề.

Khám sức khỏe miễn phí cho tài xế và xe tại "Ngày hội tài xế" - Ảnh 1

Tại sự kiện, các bác sĩ trực tiếp thăm khám cho tài xế ở bến xe Giáp Bát. Danh mục khám gồm: đo huyết áp, siêu âm ổ bụng và kiểm tra thị lực. Sau đó, các tài xế sẽ được phân tích và nhận lời khuyên về tình trạng sức khỏe bản thân, để có các biện pháp chăm sóc phù hợp.

Khám sức khỏe miễn phí cho tài xế và xe tại "Ngày hội tài xế" - Ảnh 2

Bên cạnh buồng khám là khu vực cắt tóc miễn phí. Bước chăm sóc này tuy nhỏ, nhưng đem lại tác động tâm lý rất tốt, tạo cảm giác thoải mái, thư thái cho các tài xế.

Khám sức khỏe miễn phí cho tài xế và xe tại "Ngày hội tài xế" - Ảnh 3

Một số tài xế đang tranh thủ mát-xat vai gáy. Các chứng bệnh về vùng lưng và cổ-vai-gáy được coi là "bệnh nghề nghiệp" của các tài xế. Do tính chất công việc ít vận động, phải ngồi nhiều và cường độ làm việc cao.

Khám sức khỏe miễn phí cho tài xế và xe tại "Ngày hội tài xế" - Ảnh 4

Theo ông Alexis Richard - Giám đốc điều hành Michelin Việt Nam, yếu tố "an toàn giao thông" không phải là một chốc lát, trong quy mô một sự kiện, mà nó là quá trình lái xe mỗi ngày, từng phút lưu thông trên đường.

Khám sức khỏe miễn phí cho tài xế và xe tại "Ngày hội tài xế" - Ảnh 5

Các kỹ thuật viên chuyên nghiệp tiến hành kiểm tra độ mòn bề mặt lốp, gai lốp, qua đó có thể phân tích ra nhiều vấn đề mà chiếc xe đang gặp phải. Lốp xe vốn là bộ phận rất quan trọng, tiếp xúc trực tiếp với mặt đường, nhưng ít được chú ý tới.

Khám sức khỏe miễn phí cho tài xế và xe tại "Ngày hội tài xế" - Ảnh 6

Dụng cụ đo áp suất lốp bằng cơ học là công cụ chính xác và đáng tin cậy nhất. Lốp xe quá non hay quá căng đều ảnh hưởng trực tiếp tới hiệu suất vận hành của phương tiện.

Khám sức khỏe miễn phí cho tài xế và xe tại "Ngày hội tài xế" - Ảnh 7

Sau khi kiểm tra, các nhân viên trực tiếp trao đổi lại với các tài xế về tình trạng xe, đưa ra những lời khuyên để bảo dưỡng xe và vận hành xe tốt hơn.

Khám sức khỏe miễn phí cho tài xế và xe tại "Ngày hội tài xế" - Ảnh 8

Đồng thời, một số kỹ thuật viên khác đi tiến hành kiểm tra tình trạng ác-quy bằng máy đo chuyên dụng. Kết quả phân tích hệ thống cấp điện của xe sẽ được in ra chỉ sau 10 giây, rất tiện dụng.

Khám sức khỏe miễn phí cho tài xế và xe tại "Ngày hội tài xế" - Ảnh 9

Phiếu đo kết quả được gửi lại cho tài xế, kèm theo những hướng dẫn xử lý, khi gặp phải một số vấn đề về hệ thống điện trên xe.

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.