Hyundai Thành Công khởi công nhà máy số 2 tại Ninh Bình

Ngày 20/09/2020, Tập đoàn Thành Công và Hyundai Motor chính thức động thổ dự án đầu tư xây dựng nhà máy Hyundai Thành Công số 2 (HTMV 2) tại KCN Gián Khẩu, Gia Viễn, Ninh Bình.

Dự án nhà máy Hyundai Thành công số 2 được xây dựng trên tổng diện tích 50ha của KCN Gián Khẩu, Gia Viễn, Ninh Bình với tổng vốn đầu từ hơn 3.200 tỷ đồng.
Dự án nhà máy Hyundai Thành công số 2 được xây dựng trên tổng diện tích 50ha của KCN Gián Khẩu, Gia Viễn, Ninh Bình với tổng vốn đầu từ hơn 3.200 tỷ đồng.

Dự án nhà máy HTMV 2 được xây dựng trên tổng diện tích 50ha của KCN Gián Khẩu, Gia Viễn, Ninh Bình với tổng vốn đầu từ hơn 3.200 tỷ đồng. Tiến độ dự án chia làm 2 giai đoạn, giai đoạn 1 dự kiến hoàn thành vào tháng 6/2022; giai đoạn 2 dự kiến hoàn thành vào tháng 6/2025. Với công suất của nhà máy HTMV 2 là 100.000 xe/năm, tổng công suất sản xuất và lắp ráp xe Hyundai tại Việt Nam sẽ vượt 170.000 xe/năm. 

Như vậy, những chiếc xe Hyundai sẽ tiếp tục được sản xuất, lắp ráp trên dây chuyền công nghệ hiện đại bậc nhất được chuyển giao từ Hyundai Motor cùng các đối tác hàng đầu trong lĩnh vực cơ khí chế tạo công nghệ cao. Với chủ trương đón đầu công nghệ và thân thiện với môi trường, nhà máy sẽ ứng dụng nền tảng hiện đại bậc nhất thế giới vào sản xuất,  bảo đảm tiêu chuẩn khí thải khắt khe Euro 5.0 và Euro 6.0; đồng thời ưu tiên tối đa hoá sử dụng năng lượng xanh trong quy trình sản xuất tại nhà máy. 

Ngoài ra, nhà máy HTMV 2 được đầu tư hệ thống đường thử tiêu chuẩn, mô phỏng các điều kiện vận hành thực tế tại Việt Nam, hệ thống cây xanh cũng như hệ thống xử lý chất thải cũng được đầu tư, mang đến không không gian sạch đẹp và thân thiện với môi trường. Các sản phẩm được sản xuất bởi nhà máy HTMV2 cùng với nhà máy HTMV1 sẽ đạt tiêu chuẩn toàn cầu, không chỉ đáp ứng đủ cho nhu cầu trong nước và hướng đến xuất khẩu cho thị trường khác trong khu vực.

Tập đoàn Thành Công khởi đầu ở lĩnh vực công nghiệp ô tô vào năm 1999. Hiện tại, Tập đoàn Thành Công đang mở rộng hoạt động trong nhiều lĩnh vực bao gồm Công nghiệp ô tô; Xây dựng, Bất động sản; Tài chính; Thương mại, dịch vụ… 

Tính đến hết tháng 8/2020, doanh số tiêu thụ xe ô tô mang thương hiệu Hyundai của tập đoàn đạt 40.987 xe đứng đầu thị trường, với các dòng xe Grand i10, Santa Fe, Kona,… dẫn đầu trong các phân khúc. 

Nhà máy Hyundai Thành Công đầu tiên đã đi vào hoạt động sản xuất hơn 10 năm.

Tin mới

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tỷ phú Elon Musk đã giúp hình thành ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Nhưng hiện nay ông đang phải đối mặt với những thách thức cũng như sự giám sát ...
Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.