Hyundai đầu tư 35 tỷ USD vào công nghệ ôtô tương lai

Phương Vy

Hyundai ngày 15/10 tuyên bố sẽ đầu tư 41 nghìn tỷ Won, tương đương gần 35 tỷ USD, vào công nghệ mới trong lĩnh vực ôtô trong thời gian từ nay đến năm 2025.

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in phát biểu tại trung tâm nghiên cứu của Hyundai ngày 15/10 - Ảnh: Reuters.
Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in phát biểu tại trung tâm nghiên cứu của Hyundai ngày 15/10 - Ảnh: Reuters.

Kế hoạch này là một phần trong chiến lược của hãng xe lớn nhất Hàn Quốc nhằm đuổi kịp đối thủ trong cuộc đua xe không người lái.

Theo tin từ Reuters, trong kế hoạch vừa được công bố, Hyundai sẽ rót vốn mạnh vào các công nghệ xe tự hành, xe kết nối, và xe chạy điện. Trước đó, Hyundai và hai công ty con đã công bố rót 1,6 tỷ USD vốn đầu tư vào một liên doanh với công nghệ xe tự lái của Mỹ có tên Aptiv.

Nỗ lực của Hyundai trong cuộc đua công nghệ mới trong ngành công nghiệp ôtô toàn cầu còn nhận được một cú huých từ Chính phủ Hàn Quốc. Cùng ngày 15/10, Chính phủ Hàn Quốc cho biết có kế hoạch chi 1,7 nghìn tỷ Won trong thời gian từ 2021-2027 để thúc đẩy sự phát triển của công nghệ xe không người lái.

Trong kế hoạch này, Chính phủ Hàn Quốc đặt kỳ vọng Hyundai đến năm 2024 sẽ cung cấp xe không người lái hoàn toàn cho khách hàng doanh nghiệp, và đến năm 2027 sẽ cung cấp cho thị trường đại chúng.

Mục tiêu này nằm trong chiến lược về ôtô của tương lai mà Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in công bố tại một sự kiện diễn ra tại trung tâm nghiên cứu của Hyundai gần thủ đô Seoul.

Chính phủ Hàn Quốc cho rằng nước này đang tụt hậu về phần mềm ôtô không người lái và những linh kiện chủ chốt như thiết bị cảm ứng và con chip cho ôtô, cho dù nước này sở hữu một mạng lưới dữ liệu di động 5G tiên tiến. Chính phủ Hàn Quốc cũng cho biết đang tiến hành nghiên cứu khả thi kế hoạch tăng đầu tư cho công nghệ ôtô của tương lai, trong đó sẽ đầu tư mạnh vào các lĩnh vực linh kiện, hệ thống, và hạ tầng.

Ngoài ra, Hàn Quốc cũng đang chuẩn bị các quy chế giám sát và khung pháp lý để đảm bảo sự an toàn trong lĩnh vực xe không người lái. Theo dự kiến, các quy định này sẽ được đưa ra muộn nhất vào năm 2024.

“Chúng ta sẽ tích cực chuyển giao từ ôtô chạy động cơ đốt trong sang ôtô của tương lai”, Bộ trưởng Bộ Công nghiệp Hàn Quốc Sung Yoon-mo phát biểu trong một cuộc họp báo.

Ngoài ra, Chính phủ Hàn Quốc cũng đang muốn đến năm 2025 thiết lập được nền móng về công nghệ và pháp lý cho xe bay.

Chủ tịch điều hành của Hyundai, ông Euisun Chung, từng cho biết hãng này đang xem xét phát triển xe bay và loại xe này thậm chí có thể được thương mại hóa trước những mẫu xe không người lái tân tiến nhất.

Theo Reuters

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.