Honda SH 350i và những đối thủ 300cc ở phân khúc dưới 150 triệu đồng

Các mẫu xe 300cc đời 2021 dưới 150 triệu đồng tại Việt Nam khá phong phú, như Vespa GTS300, Yamaha YZF-R3, Honda CB300R... với thiết kế thể thao, hiện đại tích hợp nhiều trang bị công nghệ về an toàn.

Vespa GTS300 với thiết kế kiểu "ong bắp cày" truyền thống.
Vespa GTS300 với thiết kế kiểu "ong bắp cày" truyền thống.

Vespa GTS300

Phiên bản 2021 của Vespa GTS300 không có nhiều thay đổi nhiều về màu sắc. Xe vẫn được thiết kế kiểu "ong bắp cày" truyền thống với kích thước lớn, bệ vệ kết hợp giữa cổ điển xen lẫn hiện đại.

Phần đầu xe được Piaggio thiết kế thừa hưởng từ những chiếc Primavera, Sprint thế hệ hiện tại. Ba khe hút gió được cách điệu sắc nét mang phong cách thể thao, bộ tản nhiệt hai bên yếm được chia làm bốn phần bởi ba vạch chia đồng màu với xe. Bên trong được che bởi một miếng lưới dạng tổ ong thay vì thiết kế kiểu mang cá cũ.

Vespa GTS300 có khả năng kết nối điện thoại thông minh qua ứng dụng Piaggio App. Cụm màn hình TFT hiển thị nhiều tính năng hỗ trợ người lái như: quản lý các cuộc gọi, nghe nhạc, hiển thị thông báo từ các mạng xã hội hay định hướng đường đi bằng hình ảnh.

Màn hình TFT có khả năng kết nối với điện thoại thông minh.
Màn hình TFT có khả năng kết nối với điện thoại thông minh.

Đèn pha thiết kế tròn truyền thống với kích thước lớn, đèn xi nhan tích hợp đèn định vị LED. Cụm đèn phía sau được phân tầng rõ rệt, nổi bật với cặp gương chiếu hậu tròn bọc kim loại được mạ crom sang trọng và tinh tế.

GTS300 sở hữu động cơ hiệu suất cao (HPE), dung tích 300cc cho công suất 23,8 mã lực tại 8.250 vòng/phút, tăng 12% so với thế hệ động cơ Quasar cũ, đây là động cơ mạnh nhất được trang bị trên các dòng xe Vespa từ trước đến nay. Đi kèm là hộp số vô cấp CVT và hệ dẫn động dây curoa mới.

Đặc biệt phiên bản này còn được trang bị nhiều công nghệ hiện đại như: hệ thống chống bó cứng phanh ABS 2 kênh, hệ thống kiểm soát lực kéo ASR, động cơ được bọc trong lớp phủ bằng vật liệu hấp thụ âm thanh để giảm tiếng ồn và điều khiển bởi Magneti Marelli MIU G4 ECU thế hệ mới nhất.

Đuôi xe được thiết kế kết hợp cổ điển với hiện đại.
Đuôi xe được thiết kế kết hợp cổ điển với hiện đại.

Hệ thống treo trước của xe vẫn là loại đơn truyền thống với lò xo trụ và xy-lanh thủy lực, trong khi đó hệ thống treo sau là giảm xóc đôi với 4 tùy chỉnh. GTS 300 được trang bị bộ vành đúc 12 inch đi kèm với trang bị phanh đĩa ở cả trước và sau đảm bảo an toàn cao cho người sử dụng khi vận hành.

Tại Việt Nam, Vespa GTS300 có hai phiên bản là ABS và SuperTech 300HPE với mức giá khoảng 129 triệu và 155 triệu tương ứng với hai phiên bản. Đối thủ cạnh tranh của Vespa GTS 300 tại Việt Nam là Honda SH 300i.

Yamaha YZF-R3

Mẫu sportbike của Yamaha, YZF-R3 được khách hàng trẻ yêu thích vì kiểu dáng thể thao, phù hợp di chuyển linh hoạt trên nhiều địa hình và có mức giá hợp lý với người dùng tại Việt Nam. Yamaha R3 2021 được cải tiến và phát triển hướng đến tiêu chí một chiếc xe sử dụng hàng ngày, dễ điều khiển ở dải tốc độ thấp, vững chãi khi di chuyển với tốc độ cao và hội tụ mọi tinh hoa từ công nghệ tiên tiến của Yamaha.

Honda SH 350i và những đối thủ 300cc ở phân khúc dưới 150 triệu đồng - Ảnh 1

Thiết kế tổng thể của R3 được tinh chỉnh với phần đầu và dàn áo hai bên làm tăng khí động học của xe, cho cảm giác năng động thể thao hơn. Cụm đèn pha LED tinh tế, mỏng và hiện đại hơn so với phiên bản trước, chính giữa có hốc gió lớn mang không khí dẫn đến bộ tản nhiệt bên trong. Tuy nhiên, đèn xi-nhan vẫn sử dụng thiết kế cũ với bóng Halogen.

Yamaha YZF-R3 thay đổi với bình xăng mới, tay lái thấp giúp cho người dùng có thể trải nghiệm tư thế lái xe mạnh mẽ, thể thao hơn. Đáng chú ý, trên phiên bản R3 chính là nâng cấp về mặt vận hành và an toàn. Cụm treo trước chuyển từ kiểu ống lồng sang dạng hành trình ngược Up-side-down hoàn toàn mới có nguồn gốc từ hãng KYB, hệ thống phanh đĩa bổ sung chức năng chống bó cứng phanh ABS 2 kênh cho cả bánh trước và sau. Trang bị này giúp đảm bảo an toàn cho người lái tự tin khi di chuyển ở điều kiện đường trơn hoặc khi phanh gấp.

R3 sử dụng động cơ DOHC 4 thì, xi-lanh đôi, 8 van, dung tích 321 cc kết hợp với hộp số 6 cấp cho công suất 40,2 mã lực tại 10.750 vòng/phút và mô-men xoắn 29,6Nm tại 9.000 vòng/phút. Hệ thống tay quay 180 độ và bộ đối trọng tích hợp cùng với sự bố trí tinh tế giảm thiểu chấn động phát ra từ động cơ.

Với giá bán đề xuất khoảng 129 triệu R3 mới cạnh tranh với những moto như Ninja 400, Honda CBR300RR và Suzuki GSX250R.

Honda CB300R

Honda CB300R ra mắt được kế nhiệm từ đàn anh CB1000R theo phong cách ngôn ngữ thiết kế "Neo Sports Café", lấy nguồn cảm hứng từ dòng xe Café Racer với triết lý tối giản hóa mang một phong cách độc lạ hoàn toàn mới.

Honda SH 350i và những đối thủ 300cc ở phân khúc dưới 150 triệu đồng - Ảnh 2

Tổng thể, CB300R với nhiều chi tiết kim loại trên thân xe làm nổi bật lên sự khỏe khoắn, hiện đại nhưng lại không làm mất đi vẻ đẹp cổ điển. Xe được trang bị hệ thống đèn chiếu sáng 2 tầng công nghệ LED với kiểu dàn mỏng, đặc trưng tạo sự cuốn hút kết hợp viền kim loại được bọc xung quanh. Đèn định vị ban ngày LED hình cánh cung được đặt đối diện nhau trong hộp đèn pha của xe.

Đồng hồ kỹ thuật màn hình LCD âm bản thể hiện đầy đủ các thông số của xe bao gồm: vòng tua máy, tốc độ, mức tiêu hao nhiên liệu, thời gian… Ghi đông cấu tạo từ nhôm được hạ thấp giúp người lái có cảm giác thoải mái nhất khi di chuyển. Bình xăng 10,1 lít được bảo vệ bởi bộ ốp góc cạnh, ôm sát lấy phần đầu gối người lái tạo ra dáng ngồi chuẩn và tốt nhất khi vận hành.

Giảm xóc hành trình ngược với đường kính 41mm phối hợp bộ giảm xóc sau 5 cấp điều chỉnh tải trước với công nghệ liên kết pro-link độc quyền Honda. Đây chính là một trong các "bí quyết chính" để xe có khả năng điều khiển linh hoạt dù bất cứ địa hình nào. Hệ thống phanh ABS 2 kênh với bộ phanh đĩa đơn đường kính 296 mm phía trước cùng với kẹp phanh 4 piston của Nissin đảm bảo an toàn khi vận hành.

Xe được trang bị động cơ xi-lanh đơn, dung tích 286cc cùng với hộp số côn tay 6 cấp cho công suất tối đa 30,5 mã lực ở 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 27,5Nm tại 6.500 vòng/phút. CB300R luôn tạo cảm giác hài lòng với những người đam mê tốc độ.

So với Kawasaki Z400 và KTM Duke 390, thông số động cơ của CB300R thấp hơn. Ngoài ra, mẫu xe của Honda cũng không được trang bị ly hợp chống trượt bánh sau (Slipper Clutch). Honda CB300R có giá đề xuất ban đầu là 140 triệu đồng nhưng hiện tại nhiều đại lý ủy nhiệm đang chào bán xe trên dưới 130 triệu đồng.

Honda SH350i

Honda SH350i được sản xuất và ra mắt tại thị trường Việt Nam tháng 8/2021 với nhiều nâng cấp về công nghệ, động cơ eSP+ hoàn toàn mới cho công suất 28,8 mã lực.

Honda SH 350i và những đối thủ 300cc ở phân khúc dưới 150 triệu đồng - Ảnh 3

Về thiết kế, Honda SH 350i có ngoại hình không thay đổi quá nhiều so với SH 125i hay SH 150i. Phiên bản 350i có mặt trước ấn tượng với chi tiết mạ crom cao cấp cùng với những đường nét góc cạnh khiến chiếc xe mang phong cách thể thao hơn.

Hệ thống đèn xe sử dụng đèn LED tiết kiệm năng lượng được đặt thấp phía dưới mặt nạ kết hợp ốp kim loại sáng đi kèm logo SH ở giữa và dải đèn xi-nhan đặt hai bên. Đèn định vị LED ban ngày thiết kế sang trọng được bố trí chính giữa hai bên tay lái. Cụm đèn hậu phía sau được trang trí với đường mạ crom chạy ngang tạo điểm nhấn cho phần đuôi xe.

Honda SH 350i được trang bị nhiều tính năng công nghệ, cụm đồng hồ LCD có khả năng kết nối Bluetooth với điện thoại thông minh, hiển thị hàng loạt thông tin bao gồm thông báo tin nhắn, cuộc gọi, tốc độ, giờ, nhiệt độ, điện áp… đèn báo hoạt động của hệ thống kiểm soát lực xoắn (HSTC) và hệ thống chống bó cứng phanh (ABS) sẽ giúp người dùng dễ dàng nắm bắt được tình trạng vận hành của xe. Một đồng hồ phụ bên dưới cung cấp thông tin về ODO, Trip, mức tiêu thụ nhiên liệu theo nhiều cách đo.

Xe được trang bị động cơ eSP+, dung tích 329,6 cc, xy-lanh đơn 4 van, phun xăng điện tử cho công suất tối đa 21,5 mã lực tại vòng tua máy 7.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 31,8 Nm tại 5.250 vòng/phút. Đặc biệt động cơ còn được áp dụng nhiều công nghệ hiện đại nhằm đảm bảo khả năng vận hành tốt nhất như bộ tăng cam thủy lực, bơm giảm áp, xi lanh lệch, cò mổ con lăn…

SH 350i được thiết kế bao gồm hệ thống treo trước dạng phuộc ống lồng và giảm xóc sau với cánh tay đòn bằng nhôm đúc liên kết Oleo-Link gắn dưới động cơ để hỗ trợ cảm giác lái và hấp thụ va chạm.

Honda Việt Nam cho biết, diện mạo của SH 350i mới là bộ khung sườn được thiết kế đặc biệt mang lại sự yên tâm và thoải mái với người dùng khi di chuyển trên đường. Xe có yên chiều cao 850mm và trọng lượng xe 174kg.

Mẫu xe của Honda có hệ thống kiểm soát lực kéo (HSTC), hệ thống phanh ABS 2 kênh với phanh đĩa trước/sau, khóa thông minh Smart Key, cổng sạc USB Type-C trong hộc đồ. Tương tự dòng SH 125i và 150i, mẫu xe mới cũng hỗ trợ kết nối Bluetooth với ứng dụng My Honda+ trên điện thoại thông minh để nhận thông báo từ smartphone và xem thông số xe.

Tại Việt Nam, Honda SH 350i chính hãng có 2 phiên bản Cao cấp và Thể thao, với mức giá đề xuất lần lượt là 145,99 và 147,49 triệu đồng. Honda Việt Nam cho biết, SH 350i sẽ được bán ra vào cuối tháng 9 tới tại các cửa hàng ủy nhiệm.

Theo Vietnamnet

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.