Hà Nội duy trì 23 chốt kiểm soát cửa ngõ thành phố sau 21/9

Thành phố không chia thành ba vùng phòng, chống dịch như trước và duy trì 23 chốt kiểm soát cửa ngõ, Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội Dương Đức Tuấn nói.

Chốt kiểm soát ở trạm thu phí Pháp Vân hôm 14/7.
Chốt kiểm soát ở trạm thu phí Pháp Vân hôm 14/7. 

Chiều 19/9, tại buổi giao ban trực tuyến giữa Sở Chỉ huy thành phố với Sở Chỉ huy các sở, ngành, quận, huyện, thị xã về phòng chống dịch Covid-19, ông Dương Đức Tuấn cho hay từ ngày 24/7 khi giãn cách xã hội đợt đầu tiên, trung bình mỗi ngày thành phố ghi nhận 71,2 ca mắc mới. Đến đợt giãn cách thứ tư, số mắc giảm còn 25-27 ca/ngày và hiện còn 15 ca/ngày.

Số ca nhiễm giảm, tuy nhiên ông Tuấn nhắc nhở các quận, huyện không được chủ quan, lơ là vì hiện thành phố vẫn còn một số điểm nóng về dịch như phường Việt Hưng (quận Long Biên), Thanh Xuân Trung (quận Thanh Xuân) và một vài khu vực thuộc quận Hoàng Mai, Đống Đa.

Ông Tuấn thông tin, theo định hướng của Ban Thường vụ Thành ủy, Ban Cán sự Đảng UBND Hà Nội thì sau ngày 21/9 thành phố không chia thành các vùng như trước đây mà chia khu vực xuất hiện nguy cơ để phòng, chống dịch cho hiệu quả. Cụ thể, nơi nguy cơ rất cao có ca F0 sẽ trở thành "điểm đỏ" phải áp dụng Chỉ thị số 16, thực hiện phong tỏa, cách ly y tế.

Hà Nội dự kiến cho các công trình xây dựng hoạt động trở lại với điều kiện bảo đảm an toàn. Các khu vực có dịch không được xây dựng, hoặc đang triển khai mà có F0 thì phải dừng. "Kinh nghiệm cho thấy, việc nới lỏng phải đi kèm với kiểm soát chặt chẽ. Vì thế, thành phố sẽ duy trì 23 chốt kiểm soát cửa ngõ ra, vào", ông Tuấn nói.

Thành phố sẽ tiếp tục tiêm mũi vaccine phòng Covid-19 thứ hai cho người dân từ 18 tuổi trở lên vào tháng 10, 11 khi có nguồn cung. Ông Tuấn đánh giá đây là điều kiện quan trọng để thực hiện "mục tiêu kép" vừa phòng, chống dịch, vừa phát triển kinh tế - xã hội.

23 chốt kiểm soát các tuyến đường lớn ở cửa ngõ thủ đô, gồm lực lượng công an, quân đội, thanh tra giao thông, y tế, dân phòng hoạt động từ 14/7. Đến ngày 24/7, thành phố bắt đầu giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16.

Sau hai lần ban hành văn bản tiếp tục ngày giãn cách xã hội (mỗi lần 15 ngày), hôm 6/9 thành phố chia ba vùng chống dịch, trong đó vùng một tiếp tục giãn cách xã hội, gồm 10 quận, huyện; các địa bàn còn lại áp dụng Chỉ thị 15 và một số biện pháp ở mức cao hơn theo từng phân khu trong vùng.

Chiều 15/9, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh ban hành công văn điều chỉnh một số biện pháp chống dịch trên địa bàn. Theo đó, từ 12h ngày 16/9, 19 quận, huyện chưa ghi nhận ca nhiễm cộng đồng (từ ngày 6/9) được phép mở cửa cơ sở kinh doanh văn phòng phẩm, sách, thiết bị, đồ dùng học tập; cơ sở sửa chữa phương tiện giao thông, điện tử, điện lạnh và đồ gia dụng.

Trong đợt dịch thứ tư, Hà Nội ghi nhận 3.922 ca Covid-19. Hơn 5,6 triệu người từ 18 tuổi trở lên đã được tiêm vaccine mũi một, đạt tỷ lệ 94,2%.

Theo Vnexpress

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.