Hà Nội: Đếm các phương tiện tại nhiều nút giao, tìm giải pháp chống ùn tắc

Khôi Nguyên

Sở Giao thông vận tải Hà Nội vừa yêu cầu Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông Hà Nội chủ trì cùng các đơn vị quản lý đường bộ tổ chức đếm lưu lượng phương tiện tìm phương án chống ùn tắc.

Hà Nội: Đếm các phương tiện tại nhiều nút giao, tìm giải pháp chống ùn tắc - Ảnh 1

Cụ thể, tại trục QL6, sẽ đếm xe tại nút giao Ngã Tư Sở, Khuất Duy Tiến - Nguyễn Trãi, Vũ Trọng Khánh - Trần Phú.

Trên trục đường 70 đoạn Hà Đông - Văn Điển ngã ba Xa La - cầu Bươu, đếm xe tại nút giao cầu Tó.

Trục đường Láng Hạ - Lê Văn Lương đếm xe tại nút giao Vũ Trọng Khánh - Tố Hữu, Lê Văn Lương - Hoàng Minh Giám.

Căn cứ số liệu đếm lưu lượng phương tiện tính toán khả năng thông hành của các nút, Ban Duy tu hạ tầng giao thông sẽ đề xuất các giải pháp, phương án điều chỉnh tổ chức giao thông nhằm giảm thiểu tình trạng ùn tắc giao thông.

Thanh tra Sở GTVT Hà Nội được yêu cầu tăng cường công tác bố trí chốt trực hướng dẫn phân luồng giao thông giảm ùn tắc giao thông tại các nút giao trên các trục đường gồm: Trục đường QL6 nút giao Ngã Tư Sở, Khuất Duy Tiến - Nguyễn Trãi, Vũ Trọng Khánh - Trần Phú; Trục đường 70 đoạn Hà Đông - Văn Điển ngã ba Xa La - cầu Bươu, nút giao cầu Tó, ngã ba Ngọc Hồi - Phan Trọng Tuệ.

Trục đường Láng Hạ - Lê Văn Lương gồm: Nút giao Vũ Trọng Khánh Tố Hữu, nút giao Lê Văn Lương - Khuất Duy Tiến, Lê Văn Lương - Hoàng Minh Giám; Nút giao Trần Duy Hưng - Nguyễn Chánh - Hoàng Minh Giám...

Đồng thời, tăng cường công tác kiểm tra, xử lý tình trạng các xe khách, xe hợp đồng đi chậm, dừng đỗ đón trả khách trái quy định trên các tuyến đường Giải Phóng, Kim Đồng để hạn chế tình trạng mất ATGT và ùn tắc.

Trước đó, Sở GTVT Hà Nội đếm xe xác định lưu lượng phương tiện đường Vành đai 3 trên cao đoạn từ cầu Dậu đến cầu Mai Dịch và ngược lại để nghiên cứu điều chỉnh tốc độ khai thác phục vụ sửa chữa khẩn cấp sự cố xô lệch gối cầu tại vị trí trụ T50 và trụ T91.

4 điểm đếm xe được xác định gồm điểm giao cắt giữa đường Vành đai 3 trên cao và lối xuống đường Nguyễn Xiển, hướng đi Mai Dịch; Giao cắt giữa đường Vành đai 3 trên cao và lối lên đường Vành đai 3 trên cao từ đường Khuất Duy Tiến, hướng đi Mai Dịch; Giao cắt giữa đường Vành đai 3 trên cao và lối xuống đường Khuất Duy Tiến, hướng đi Pháp Vân; Giao cắt giữa đường Vành đai 3 trên cao và lối lên đường Vành đai 3 trên cao từ đường Nguyễn Xiển, hướng đi Pháp Vân.

Theo Vneconomy

Tin mới

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tỷ phú Elon Musk đã giúp hình thành ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Nhưng hiện nay ông đang phải đối mặt với những thách thức cũng như sự giám sát ...
Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.