Gói “bia kèm lạc” trị giá 200 triệu của Ford Everest 2023 tại đại lý có gì?

Minh Long

Ra mắt cách đây chưa lâu, Ford Everest 2023 hiện là mẫu xe được quan tâm rất lớn và tình trạng bán xe kiểu "bia kèm lạc" đang được các đại lý tranh thủ đẩy lên đỉnh điểm. Mới đây, giá “lạc” của mẫu xe này đã bị đẩy lên mức 200 triệu đồng khiến nhiều người sửng sốt.

Ford Everest 2023 đang bị bán kiểu "bia kèm lạc" kênh giá lên mức rất cao.
Ford Everest 2023 đang bị bán kiểu "bia kèm lạc" kênh giá lên mức rất cao.

Một người mua đã đăng báo giá tạm tính của mẫu Ford Everest 2023 bản Titanium 2 cầu , trong đó ngoài giá niêm yết và các chi phí lăn bánh bắt buộc phải trả, khách hàng còn phải mua thêm gói phụ kiện trị giá lên tới 200 triệu đồng.

Theo thông tin được người khách mua Everest chia sẻ, gói “lạc” 200 triệu để nhận xe sớm bao gồm 4 trang bị như film cách nhiệt, phủ gầm, phủ cerramic, bảo hiểm vật chất 2 chiều (hạn sử dụng 1 năm). Một vài phụ kiện khác như lót sàn 6D, camera hành trình, bọc tay lái… được đại lý tặng kèm.

Sau khi hình ảnh gói phụ kiện được một đại lý “mời khách” được chia sẻ, đã có nhiều luồng dư luận trái chiều. Nhiều ý kiến cho rằng giá trị thực tế của gói phụ kiện này thấp hơn nhiều lần so với số tiền mà khách hàng cần bỏ thêm.

Hình ảnh bảng giá Ford Everest 2023 được chia sẻ mới đây.
Hình ảnh bảng giá Ford Everest 2023 được chia sẻ mới đây.

Trước đó, ngày 1/7, Ford Everest thế hệ mới chính thức ra mắt tại Việt Nam. Mẫu SUV được giới thiệu tới khách hàng bao gồm 4 phiên bản: Ambiente, Sport, Titanium và Titanium+.

Tại thời điểm sau khi ra mắt đầu tháng 7, theo ghi nhận của PV Auto News, giá “lạc” của Ford Everest chỉ vào khoảng 60 - 100 triệu đồng tiền phụ kiện bao gồm dán kính, phụ kiện sạc và camera hành trình v.v... Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, do số lượng khách đặt hàng tại đại lý đông nên giá “lạc” đã tăng lên rất nhiều.

Theo nhân viên một số đại lý cho biết, nếu khách đặt đợt này sẽ phải đợi đến tháng 9 hoặc tháng 10 mới được nhận xe và khách nhận xe sớm phải chấp nhận bỏ thêm chi phí mua các gói phụ kiện do đại lý cung cấp để được ưu tiên.

Hiện Ford Everest 2023 vẫn được nhập khẩu từ Thái Lan. Mẫu SUV này sẽ cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ cùng phân khúc như: Toyota Fortuner, Kia Sorento, Hyundai SantaFe và Misubishi Pajero Sport.

Ford Everest thế hệ cũ từng gặp một số vấn đề như tình trạng nhảy số, có thể nhảy từ số 1 lên số 3. Đặc biệt, hộp số ở dải cấp 1,2,3 vận hành không được mượt mà, khá giật.

Đặc biệt, Ford Everest thế hệ cũ cũng từng dính lỗi chảy dầu. Tình trạng này gặp nhiều trên các xe cũ đời 2018 và 2019 và đã được khắc phục ở các xe đời mới hơn là 2020 và 2021.

Theo Vneconomy

Tin mới

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tỷ phú Elon Musk đã giúp hình thành ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Nhưng hiện nay ông đang phải đối mặt với những thách thức cũng như sự giám sát ...
Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.