Ford Everest 2023 vừa ra mắt đã bị bán kiểu "bia kèm lạc"

Tuấn Nam

Ford Everest 2023 là mẫu xe được quan tâm rất lớn trong những ngày gần đây và tình trạng bán xe kiểu "bia kèm lạc" đã nhanh chóng tái diễn.

Ford Everest Sport 2023.
Ford Everest Sport 2023.

Ngày 1/7 vừa qua, mẫu SUV Ford Everest 2023 đã chính thức ra mắt tại thị trường Việt Nam với 4 phiên bản.

Theo ghi nhận của PV Auto News, nhu cầu của người mua xe lớn, xe chưa nhập về nhiều dẫn đến các đại lý ngay lập tức tận dụng cơ hội để "thổi giá".

Cùng chung tình trạng bán kiểu “bia kèm lạc” như các mẫu xe SUV hot hiện nay Hyundai SantaFe, Hyundai Tucson, Toyota Raize, giá xe Ford Everest 2023 tại các đại lý ngay lập tức đã xảy ra tình trạng loạn giá, giá xe chênh cao hơn so với giá đề xuất của hãng và khách hàng phải đợi vài tháng mới được nhận xe. Giá "lạc" kèm xe đang dao động từ vài chục để cả trăm triệu đồng.

“Giá bán sẽ tăng so với giá đề xuất là điều khó tránh. Để nhận xe sớm, khách hàng sẽ phải mua thêm khoảng 60 - 100 triệu đồng tiền phụ kiện bao gồm dán kính, phụ kiện sạc và camera hành trình v.v... Hiện tại, do số lượng khách đặt hàng tại đại lý đông nên nếu khách đặt đợt này sẽ phải đợi đến tháng 9 hoặc tháng 10 mới được nhận xe”, một nhân viên tại đại lý Ford khu vực quận Đống Đa (Hà Nội) cho hay.

Trong khi đó, nhiều đại lý cho biết, giá bán Ford Everest còn phụ thuộc rất nhiều vào lượng xe về đại lý nhiều hay ít, nhu cầu của người tiêu dùng cao hay thấp, khi đó các đại lý sẽ điều chỉnh giá theo thị trường và nếu khách hàng đặt cọc sớm sẽ được ưu đãi về giá, chênh ít hơn so với thị trường.

Lý giải về việc thời gian giao xe có thể chậm hơn rất nhiều, một nhân viên tư vấn khác tại đại lý Ford khu vực quận Thanh Xuân (Hà Nội) cho biết: ”Hiện tại khách hàng đặt mua sẽ được giao vào khoảng giữa tháng 8. Tuy nhiên, tuỳ thuộc vào lượng khách đặt hàng và do ảnh hưởng từ cuộc khủng hoảng chip bán dẫn nên có thể sẽ giao xe chậm hơn dự kiến”.

Hiện Ford Everest 2023 vẫn được nhập khẩu từ Thái Lan. Mẫu SUV này sẽ cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ cùng phân khúc như: Toyota Fortuner, Kia Sorento, Hyundai SantaFe và Misubishi Pajero Sport.

Theo báo cáo của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), trong tháng 5/2022 Ford Everest chỉ bán ra thị trường 522 chiếc, thấp hơn đáng kể so với Toyota Fortuner đạt 864 xe, Kia Sorento đạt 856 xe, Hyundai SantaFe đạt 620 xe.

Ford Everest thế hệ cũ từng gặp một số vấn đề như tình trạng nhảy số, có thể nhảy từ số 1 lên số 3. Đặc biệt, hộp số ở dải cấp 1,2,3 vận hành không được mượt mà, khá giật.

Đặc biệt, Ford Everest thế hệ cũ cũng từng dính lỗi chảy dầu. Tình trạng này gặp nhiều trên các xe cũ đời 2018 và 2019 và đã được khắc phục ở các xe đời mới hơn là 2020 và 2021.

Luỹ kế 5 tháng đầu năm 2022, Ford Everest đứng thứ 2 trong phân khúc với 1.457 xe. Đứng đầu là Toyota Fortuner với doanh số hơn 3.600 xe.

Với sự góp mặt của mẫu SUV đình đám Ford Everest 2023 này, hứa hẹn một cuộc cạnh tranh khốc liệt cho ngôi vương dòng SUV 7 chỗ trên thị trường xe Việt Nam thời gian tới.

Theo Vneconomy

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.