Vượt qua những biến động từ ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, sự hấp dẫn của những sản phẩm dẫn đầu phân khúc của Ford Việt Nam như Ranger, Everest, Explorer, Transit đã giúp Ford đạt doanh số 10.645 xe cộng dồn từ đầu năm tới nay.
Trong tháng 7, Ford Everest là mẫu xe bán chạy nhất phân khúc SUV cỡ trung với doanh số tăng 41%, tương đương 620 xe bán ra.
Trong khi đó, Ford Ranger vẫn giữ ngôi đầu bảng của phân khúc bán tải với doanh số 5.492 xe tính từ đầu năm đến nay, chiếm gần 60% thị phần của phân khúc. Tháng 7 ghi nhận doanh số dòng xe này tăng 13%, với 1.028 xe bán ra.
Ford Ranger cũng là mẫu bán tải duy nhất có mặt trong danh sách 10 mẫu xe bán chạy nhất tại Việt Nam hàng tháng.
Là mẫu xe nhập khẩu nguyên chiếc từ Mỹ, Ford Explorer đạt doanh số cộng dồn từ đầu năm tới nay tăng 14% so với cùng kỳ năm ngoái, với 628 xe, tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu phân khúc SUV cỡ lớn.
Trong tháng 7, doanh số của Explorer đạt 154 xe, tăng 8% so với tháng trước. Explorer là mẫu xe thu hút nhờ động cơ EcoBoost 2.3L tiết kiệm nhiên liệu, thiết kế tiện nghi và các công nghệ hỗ trợ người lái tiên tiến.
Mẫu SUV đô thị EcoSport ghi nhận 286 xe được giao tới tay khách hàng trong tháng 7, đạt doanh số cộng dồn từ đầu năm tới nay là 1.297 xe.
Ford Tourneo đã đóng góp 170 xe vào doanh số cộng dồn từ đầu năm tới nay. Doanh số bán lẻ trong tháng 7 của mẫu xe MPV 7 chỗ này tăng gấp đôi so với tháng trước, với 48 xe bán ra.
Cuối cùng là Ford Transit, dòng xe đứng đầu phân khúc xe thương mại tại Việt Nam, đạt doanh số 7 tháng đầu năm 590 xe.