Dồn dập dự báo xe điện áp đảo xe động cơ đốt trong

Có nhiều dự đoán khác nhau về tỷ lệ sử dụng xe điện và ngày xe điện sẽ thay thế xe động cơ đốt trong. Tuy nhiên, có một số dự đoán rất đáng quan tâm.

Hàng trăm xe điện chạy trên đường Jenderal Sudirman, Jakarta, Indonesia vào tháng trước. Hầu hết các dự đoán về vxe điện không tính đến loại xe hai và ba bánh, một thị trường khổng lồ ở nhiều nơi trên thế giới, đặc biệt là châu Á. Ảnh: Eko Siswono Toyudho / Anadolu Agency
Hàng trăm xe điện chạy trên đường Jenderal Sudirman, Jakarta, Indonesia vào tháng trước. Hầu hết các dự đoán về vxe điện không tính đến loại xe hai và ba bánh, một thị trường khổng lồ ở nhiều nơi trên thế giới, đặc biệt là châu Á. Ảnh: Eko Siswono Toyudho / Anadolu Agency

Dù thế nào, một nhà nghiên cứu của Viện Tài nguyên Thế giới cho rằng các dự đoán về xe điện sẽ ngày càng nhiều hơn và được cập nhật sát sao hơn.

Camron Gorguinpour, giám đốc cấp cao của Viện Tài nguyên Thế giới cho biết: “Không chỉ ngày càng có nhiều dự đoán về phương tiện giao thông kiểu mới mà chúng còn cho thấy sẽ có nhiều xe điện (EV) chạy trên đường phố”.

Camron Gorguinpour là quản lý cấp cao mảng xe điện của Viện Tài nguyên thế giới. Ông cho rằng mỗi năm, các tổ chức lại cập nhật dự báo của họ, và tương lai xe điện càng trở nên lạc quan hơn.

OPEC, Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ, vẫn quan tâm sát sao đến tình hình điện khí hóa đang diễn ra trên toàn cầu. Trong dự báo năm 2015, OPEC dự đoán có chưa đến 50 triệu xe điện chạy trên đường vào năm 2040. Nhưng trong dự báo năm 2018, OPEC dự kiến ​​sẽ có 300 triệu xe điện vào thời điểm đó.

Đó là một con số đáng kể trong 1,2 tỷ xe mới dự kiến ​​sẽ ra mắt thế giới trong tương lai gần.

Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) cũng tăng ước tính của mình qua từng năm. Trong triển vọng năm 2016, EIA chỉ dự đoán có dưới 4 triệu EV trên đường phố Mỹ năm 2040. Nhưng trong triển vọng năm 2018, con số đó đã nhảy vọt lên gần 19 triệu.

Những gì Gorguinpour gọi là sự lạc quan – chính là sự gia tăng nhất quán trong các bản báo cáo cập nhật hàng năm.

“Những ước tính này không tính đến các phương tiện xe hai bánh và ba bánh (nghĩa là chỉ tính đến xe ô tô điện), điều này đặc biệt quan trọng tại nhiều khu vực trên thế giới, đặc biệt là châu Á”, Gorguinpour cho biết trong một hội thảo trực tuyến do Climate Action tổ chức. 

Theo Forbes

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.