Điểm mặt những mẫu xe máy đang giảm giá

Thị trường xe máy Việt đang có dấu hiệu chững lại, bão hòa. Cùng với đại dịch COVID-19, nhiều mẫu xe máy đã được điều chỉnh giảm giá như cặp đôi đối thủ Honda Winner X và Yamaha Exciter 155 hay Honda Air Blade, Yamaha Jupiter.

Honda Winner X

Điểm mặt những mẫu xe máy đang giảm giá - Ảnh 1

Honda Winner X đang là một trong những mẫu xe máy được giảm giá sâu trên thị trường. Mức giá niêm yết của mẫu xe này thấp nhất là 46 triệu đồng với phiên bản Winner X phanh thường, cao nhất là 50 triệu đồng với bản Winner X đường đua ABS. Tuy nhiên, giá bán thực tế của Winner X tại các đại lý chỉ khoảng từ 30-40 triệu đồng, nghĩa là giá xe đã giảm ít nhất là 6 triệu đồng đến mức cao nhất là 16 triệu đồng. 

Honda Winner X đang là mẫu xe côn tay 150 cc có mức giá hấp dẫn nhất thị trường vào thời điểm hiện tại.

Honda Air Blade

Điểm mặt những mẫu xe máy đang giảm giá - Ảnh 2

Trong tháng 6, Honda Air Blade cũng đang có mức giảm giá sâu, thấp hơn giá niêm yết của hãng từ 2-4 triệu đồng. 

Honda Air Blade là mẫu xe “hot” trên thị trường, khi mới ra mắt luôn được bán với mức giá cao hơn giá đề xuất. Tuy nhiên, hiện tại giá Air Blade 150 chỉ còn khoảng 51-53 triệu đồng. 

Cụ thể, Air Blade 125 tiêu chuẩn có mức giá niêm yết của hãng là 41,2 triệu đồng, tuy nhiên mức giá bán thực tế tại đại lý thấp hơn khoảng 200.000 - 600.000 đồng tùy khu vực và đại lý. Giảm giá đáng kể nhất chính là phiên bản Air Blade 150 đặc biệt, có giá niêm yết 56,4 triệu đồng, tuy nhiên được bán ra tại đại lý với mức giá chỉ từ hơn 52 triệu đồng đến 54,5 triệu đồng, giảm từ 2-4 triệu đồng, trong đó khu vực TP. HCM có mức giảm mạnh hơn.

Yamaha Exciter 155 

Điểm mặt những mẫu xe máy đang giảm giá - Ảnh 3

Mẫu xe đối thủ của Honda Winner X cũng đang được các đại lý bán ra với mức giá thấp hơn trước. Trước đây, Yamaha Exciter 155 được bán cao hơn mức giá đề xuất khoảng vài triệu đồng, tuy nhiên hiện giá Exciter 155 đang được điều chỉnh về mức ngang với giá niêm yết, một số khu vực còn thấp hơn giá đề xuất khoảng 2 triệu đồng.

Yamaha Exciter 155 là dòng xe côn tay chủ lực của hãng xe máy Nhật Bản tại Việt Nam. Mẫu xe đang được phân phối với 3 phiên bản: Exciter 155 GP (giá đề xuất 50,5 triệu đồng), Exciter 155 Cao cấp (giá đề xuất 50 triệu đồng), và Exciter 155 Tiêu chuẩn (giá đề xuất 47 triệu đồng). 

Trước đây, mẫu xe này thường được đại lý đẩy giá cao hơn giá đề xuất của hãng, tuy nhiên hiện tại giá xe thực tế đã về bằng với giá hãng, thậm chí thấp hơn một chút.

Một số xe máy đang giảm giá khác

Ngoài những mẫu xe máy tiêu biểu đang giảm giá kể trên, thị trường xe máy Việt cũng chứng kiến mức điều chỉnh thấp xuống của một số mẫu xe khác, như Honda Wave Alpha giảm từ 100.000-300.000 đồng hay Yamaha Sirius hay Jupiter giảm từ vài trăm đến hơn 1 triệu đồng.

Thị trường xe máy chững lại

Thị trường xe máy Việt Nam đang có dấu hiệu chững lại trong vài năm gần đây. Mới đây trong báo cáo doanh số bán lẻ mảng kinh doanh xe máy tháng 5/2021, Honda cho biết hãng đã bán ra tổng cộng 180.424 xe máy, giảm 5,7% so với tháng trước và giảm 0,1% so với cùng kỳ năm ngoái. Honda Wave Alpha là mẫu xe máy số bán chạy nhất của Honda, trong khi đối với dòng xe tay ga, Honda Vision là mẫu xe bán tốt nhất.

Hiệp hội các nhà sản xuất xe máy Việt Nam (VAMM) cho biết trong quý 1/2021, toàn thị trường bán được 701.454 xe máy các loại, giảm 4,05% so với cùng kỳ năm trước. Thực chất, đây là kết quả bán hàng của 5 đơn vị thành viên thuộc VAMM, bao gồm Công ty Honda Việt Nam (hiện đang sản xuất và phân phối 26 sản phẩm), Yamaha Motor Việt Nam (19 sản phẩm), SYM Việt Nam (19 sản phẩm), Suzuki Việt Nam (17 sản phẩm) và Công ty Piaggio Việt Nam (10 sản phẩm).

Tuy vậy, đây là 5 hãng chiếm phần lớn thị phần xe máy Việt. Ngoài 5 “ông lớn” trên, thị trường xe máy còn có sự góp mặt của các thương hiệu xe máy và xe máy điện như Kymco, Ducati, Kawasaki, BMW, Benelli, Harley Davidson, Triumph, Royal Enfield, Motorrad, VinFast, Pega, Yadea, Peugeot...

 

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.