Dân buôn săn lùng, hàng hiếm Vespa 946 Christian Dior bị thổi giá "trên trời",

Về Việt Nam với số lượng rất hạn chế, Vespa 946 Christian Dior nhanh chóng gây chú ý lớn với người yêu xe những ngày qua. Giá bán theo hình thức “sang tay” liên tục được “thổi” lên cao, có thời điểm gần gấp đôi giá tại showroom.

Dân buôn săn hàng hiếm

Dân buôn săn lùng, hàng hiếm Vespa 946 Christian Dior bị thổi giá "trên trời",  - Ảnh 1

Là phiên bản đặc biệt, kỷ niệm 75 năm thương hiệu Vespa và 75 năm thành lập Dior (1946-2021), chỉ sản xuất 946 chiếc trên toàn thế giới, ngay lập tức, Vespa 946 Christian Dior tạo sức hút cực lớn tới đông đảo fan trung thành của cả 2 hãng và giới yêu xe.

Tại Việt Nam, chỉ có 33 chiếc được nhập về với giá niêm yết 697,5 triệu đồng/chiếc. Trong một thời gian ngắn, toàn bộ đều đã có khách đặt mua. Trong khi nhu cầu rất lớn, tức là nếu ai có nhu cầu thì bắt buộc phải mua lại từ người khác.

Khảo sát của PV Automotor trên các diễn đàn, mạng xã hội và website mua bán trực tuyến, 10 người bán thì có tới một nửa là các chủ cửa hàng xe máy mua để bán sang tay kiếm lời.

“Vừa xuất xong một lô xe đang sẵn tiền, thấy anh em báo có em 946 Dior hàng hiếm về kho là mình chạy sang đặt cọc luôn. Chưa biết giá đợt tới như thế nào nhưng chắc chắn không lỗ”, chủ một cửa hàng chia sẻ.

Cùng chung quan điểm, nhiều chủ cửa hàng xe máy và thành viên trong hội yêu xe đều chắn chắn một điều: Mua ôtô có thể bị xuống giá, chứ mua “pi-a-giô” thì chỉ có thể lên, nhất là với hàng limited, giá đội lên gấp rưỡi, gấp đôi là chuyện hoàn toàn bình thường. Đó là chưa kể, nếu bốc được biển số đẹp, giá trị của chiếc xe càng tăng theo cấp số nhân.

Vì vậy, hiện giá Vespa 946 Christian Dior trên thị trường “chợ đen” nhanh chóng được "thổi” lên 850, 900 triệu đồng, cam đoan có đầy đủ giấy tờ mua bán, giấy chứng nhận chất lượng kiểm định. Thậm chí, có người đăng cả ảnh tin nhắn khách hàng đồng ý trả 1 tỷ đồng nhưng vấn chưa quyết định bán ngay.

Nhiều thành viên trong hội xe nói vui rằng, bỏ tiền tương đương một chiếc Kia Seltos Premium ra mua một chiếc tay ga hàng hiệu, vừa đặt cọc xong, sang tay cho người khác đã có ngay chiếc Sorento đời mới (?!).

Thổi giá Vespa 946 Christian Dior

Nhiều chủ xe đăng nguyên cả đoạn trao đổi với khách hàng để khẳng định độ "hot" của Vespa 946 Christian Dior vẫn đang được săn lùng trên thị trường.
Nhiều chủ xe đăng nguyên cả đoạn trao đổi với khách hàng để khẳng định độ "hot" của Vespa 946 Christian Dior vẫn đang được săn lùng trên thị trường.  

Anh Phúc, một tay chơi xe motor phân khối lớn ở quận Long Biên (Hà Nội) chia sẻ đã may mắn khi đặt mua được một chiếc Vespa 946 Christian Dior với giá không chênh nhiều so với giá tại hãng.

“Đây là thứ mà một nhà sưu tầm Vespa không thể thiếu trong garage”, anh Phúc chia sẻ.

Anh Phúc bên chiếc Vespa 946 Christian Dior vừa "đập hộp". Ảnh: Fb Phúc Lai.
Anh Phúc bên chiếc Vespa 946 Christian Dior vừa "đập hộp". Ảnh: Fb Phúc Lai.

Anh Khánh, một thành viên diễn đàn xe và công nghệ, mặc dù chưa thể sở hữu chiếc xe này, nhưng vẫn rất hồ hởi: “Nhận được tin Vespa 946 về tới Motoplex Sài Gòn là mình không quản ngại đường sá xa xôi nắng nôi cách trở để đến trải nghiệm. Cảm nhận đầu tiên của mình khi nhìn thấy chiếc xe này ngoài đời là thực sự nó quá đẹp. Nghệ thuật không đùa với khách thơ là vậy!. Tuy nhiên, việc tìm mọi cách để sở hữu Vespa 946 Christian Dior giá trên trời thì tôi cần phải cân nhắc".

Hiện tại, giá của Vespa 946 Christian Dior vẫn đang tiếp tục được giới buôn xe đẩy lên khá cao và chưa có dấu hiệu dừng lại trước nhu cầu của người chơi xe.

Trong khi đó, theo đại diện Piaggio Việt Nam, toàn bộ số xe Vespa 946 phiên bản giới hạn lần này đều được bán theo đúng quy trình. Khách hàng đến đặt mua xe và đặt cọc tiền, ai nhanh thì được. Đây là mẫu xe máy dưới 175cc đắt nhất tại Việt Nam hiện nay.

Trọn bộ phụ kiện đi kèm trị giá trên 10.000 USD. Ảnh: Piaggio.
Trọn bộ phụ kiện đi kèm trị giá trên 10.000 USD. Ảnh: Piaggio.

Tại showroom 231 Lê Duẩn (Hà Nội) của Công ty Cổ phần TOPCOM Sài Gòn, sáng 10/3 đã có khách đến nhận bàn giao xe. Một chiếc Vespa 946 Christian Dior khác đang trưng bày tại showroom cũng đã có chủ và được bàn giao cùng ngày.

Theo chị Hiền, đại diện showroom 231 Lê Duẩn, giá xe niêm yết 697,5 triệu đồng chưa bao gồm các chi phí khác như thuế, lệ phí. Giá lăn bánh có thể lên 750 triệu đồng. Ngoài ra, theo giới thiệu của hãng, khách hàng mua phiên bản giới hạn này sẽ có thêm tùy chọn mua bộ phụ kiện độc quyền của Dior bao gồm mũ bảo hiểm, thùng đồ, túi xách với tổng trị giá hơn 10.000 USD.

Lý giải việc thổi giá xe lên cao trên các trang mạng xã hội, chị Hiền cho rằng: “Khách hàng mua xe Vespa 946, đặc biệt là phiên bản giới hạn thường là người thành đạt và cũng là những khách hàng khá “khó tính". Đại diện showroom cũng không loại trừ khả năng có khách hàng đến đặt cọc, sau đó phát sinh giao dịch “riêng” bên ngoài để bán lại cọc cho người khác nhằm hưởng chênh lệch cao hơn so với mua của hãng.

Vespa 946 Christian Dior là sự kết hợp mới mẻ và đầy sang trọng giữa 2 thương hiệu Pháp và Ý để kỷ niệm năm ra đời của họ vào 1946. Chiếc xe đã được tung ra mùa Xuân Hè 2021 tại các cửa hàng Dior toàn cầu, cùng một số địa điểm Vespa được chọn lọc. Đây cũng là mẫu xe thứ hai của Vespa kết hợp với một hãng thời trang, sau chiếc 946 Emporio Armani về Việt Nam năm 2015.

So với các phiên bản đã về Việt Nam trước đây, Vespa 946 Christian Dior không có khác biệt về kiểu dáng. Phiên bản lần này vẫn sở hữu thiết kế mang nét ong bầu đặc trưng, pha lẫn giữa cổ điển và hiện đại. Thông số kỹ thuật được giữ nguyên bao gồm: Động cơ xy-lanh đơn, dung tích 125 cc, công suất 11,7 mã lực tại 8.250 vòng/phút và mô-men xoắn 10,3 Nm tại 7.000 vòng/phút. Các tính năng an toàn bao gồm phanh ABS và hệ thống chống trượt ASR.

Điểm khác biệt chủ yếu ở ngoại hình với sơn màu trắng chủ đạo. Xe trang trí với nhiều chi tiết màu vàng đồng do hãng xe Italy và hãng thời trang Pháp hợp tác phát triển. Bên cạnh đó là tên thương hiệu, logo và vải bọc yên xe với họa tiết mang thương hiệu Dior.

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.