Chủ xe Nissan Kicks “Nissan Kicks cho trải nghiệm xe điện không cần sạc, hợp đi phố”

Hoàng Lâm

Với nhu cầu đi lại hàng ngày trong phố, anh Đoàn Kim Chi (Hà Nội) cho rằng Nissan Kicks là lựa chọn hài hòa cả về kích thước, trải nghiệm vận hành cũng như chi phí sử dụng.

Lựa chọn trên nhu cầu sử dụng và sự tin tưởng vào thương hiệu.

Anh Kim Chi cho biết, bản thân rất muốn trải nghiệm xe điện nhưng do ở chung cư nên không tiện lắp sạc.
Anh Kim Chi cho biết, bản thân rất muốn trải nghiệm xe điện nhưng do ở chung cư nên không tiện lắp sạc.

Công nghệ e-Power trên Nissan Kicks sử dụng động cơ điện để vận hành, còn động cơ xăng như máy phát. Khi đó, người sử dụng sẽ được “trải nghiệm xe điện nhưng không cần cắm sạc”, hạn chế được khá nhiều những rắc rối về hạ tầng trạm sạc hiện nay.

Bên cạnh đó, Nissan Kicks đáp ứng khá tốt những yêu cầu mà anh Chi đặt ra khi lựa chọn xe. Nhu cầu sử dụng chính của anh là đi phố 80% và thi thoảng đi ngoại thành. Nissan Kicks là chiếc xe có kích thước vừa phải, gầm vừa đủ cao để di chuyển linh hoạt nội đô. Chiếc xe phải có phản ứng tốt khi di chuyển trong điều kiện đường xá đông đúc như ở Hà Nội. Trên thực tế, vô-lăng của Kicks cho phản hồi khá nhạy bén.

Yếu tố cuối cùng là sự tin tưởng vào thương hiệu Nhật Bản và những đánh giá tích cực từ người quen tại Nhật

“Bà xã mình làm trong công ty Nhật nghiên cứu và thiết kế ô tô tại Việt Nam. Cô ấy cũng góp phần nhỏ trong việc thiết kế ra dòng xe Nissan Kicks. Trước khi mua, vợ mình có tham khảo ý kiến của những quản lý người Nhật của công ty, họ đánh giá khá cao chất lượng của Kicks.” Anh Kim Chi chia sẻ. Bản thân anh Chi cũng đang làm quản lý tại một công ty của Nhật nên có những cảm tình nhất định đối với những mẫu xe từ đất nước này. “Mình thấy người Nhật rất tỉ mỉ từ từng chi tiết nhỏ. Tất cả sản phẩm trước khi đưa ra thị trường luôn chú trọng tới yếu tố an toàn và tiện dụng nhất cho con người.”

Nghiêng về lựa chọn Nissan Kicks ngay từ đầu, nhưng không có nghĩa là anh Chi bỏ qua những lựa chọn khác.

Trước khi quyết định mua xe, anh Chi đã tham khảo các xe trong tầm giá dưới 1 tỉ đồng, bao gồm Ford Territory và Hyundai Tucson. Theo anh Chi, hai mẫu xe đó hơn Kicks ở kích thước và không gian bên trong rộng rãi. Tuy nhiên, khi xét về các yếu tố khác như cảm giác lái tốt hơn, tiết kiệm nhiên liệu hơn, lại còn là xe nhập khẩu Thái Lan, mang lại cảm giác yên tâm hơn về chất lượng thì anh Chi đánh đổi để lấy Kicks.

Cảm giác lái phấn khích, tăng tốc tốt và tiết kiệm nhiên liệu.

Thực tế, Kicks không phải mẫu xe đầu tiên của thương hiệu Nissan mà anh Chi sở hữu. Anh đã sử dụng một chiếc Nissan Navara đời 2018 của gia đình. Và hiện nay vợ chồng anh đang lái hai chiếc xe, Nissan Kicks và Kia K3.

Để so sánh về cảm giác lái của hai mẫu xe xăng và xe sử dụng động cơ “e-Power”, anh Chi cho biết hai loại động cơ khác nhau nên mang đến trải nghiệm vận hành khác hẳn nhau.

Nisan Kicks cho cảm giác khởi hành tốt, phấn khích khi vọt xe. Động cơ điện giúp tự tin nhấn ga mỗi lần tăng tốc. Anh Chi đánh giá cao công nghệ chân ga điện tử của Kicks khi đi trong phố đông đúc. Chân ga điện tử làm giảm tình trạng mỏi chân của người lái. Người ngồi bên cạnh cũng bớt cảm thấy khó chịu vì xe không phải phanh nhiều.

“Kicks êm ái và yên tĩnh hơn nhiều so với K3. Khi đi trong phố, động cơ điện thỉnh thoảng mới cần sạc từ máy phát. Ngoài ra, Kicks còn tiết kiệm xăng hơn rất nhiều.” Anh Chi cho biết, quãng đường di chuyển trung bình mỗi ngày của anh cũng phải đến 50 km. Hàng ngày anh sẽ đưa đón con đi học từ quận Long Biên vào phố trung tâm rồi vòng qua công ty để đi làm. Theo tính toán của anh, chiếc Nissan Kicks tiêu thụ khoảng 4-4,3 lít/100 km khi đi đường Hà Nội. Khi di chuyển hỗn hợp, xe tiêu thụ khoảng 4,5-4,6 lít/100 km. Quy ra tiền đổ xăng trung bình chỉ khoảng 980 đồng/km khi đi phố.

Kết lại, anh Chi cho rằng Nissan Kicks mang đến cảm giác vận hành thú vị, công nghệ e-Power khá tiềm năng tại Việt Nam khi nhu cầu sử dụng xe điện đang ngày một tăng nhưng rào cản về trạm sạc vẫn chưa được giải quyết triệt để. Về tuổi thọ của pin và chi phí bảo dưỡng, anh Chi chia sẻ: “Dựa trên độ phổ biến của xe e-Power tại Nhật và thực tế sử dụng chiếc Navara 2018 của gia đình, mình rất tin tưởng vào độ bền của xe Nissan”.

Theo Vneconomy

Tin mới

Tham vọng của BYD vượt xa cả xe điện

Tham vọng của BYD vượt xa cả xe điện

Các kế hoạch toàn cầu của công ty bao gồm từ mô-đun năng lượng mặt trời và xe buýt điện, xe tải và xe lửa cho đến các hệ thống giao thông phức tạp. Nhưng ...
Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.