Bị khiếu nại nhiều, Toyota Việt Nam triệu hồi 282 xe Lexus

Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng, Bộ Công Thương, cho biết đã tiếp nhận báo cáo Toyota Việt Nam về chương trình thu hồi sản phẩm ô tô Lexus RX350 do công ty nhập khẩu và phân phối.

Có 282 xe sang Lexus RX350 bị triệu hồi
Có 282 xe sang Lexus RX350 bị triệu hồi

Theo đó, sẽ có 282 xe ô tô Lexus RX350 thuộc diện triệu hồi này. Đây là dòng xe ô tô du lịch chở người 5 chỗ ngồi, được sản xuất trong giai đoạn từ 19/10/2017 đến 26/12/2018, do Toyota Việt Nam nhập khẩu. Thời gian triệu hồi diễn ra từ nay đến ngày 31/12/2022, nhằm cập nhật phần mềm điều khiển hộp số tích hợp bên trong ECM và nếu cần thiết sẽ thay hộp số. Thời gian khắc phục dự kiến từ 1-11 giờ mỗi xe. Công tác sửa chữa hoàn toàn miễn phí.

Theo thông báo của Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng, trên các xe Lexus RX350 bị ảnh hưởng, áp suất dầu của hộp số có khả năng đột ngột thay đổi đến giá trị không đúng khiến xe bị giật khi vào số D, nổi đèn check động cơ hoặc khiến ly hợp trong hộp số bị hư hại.

Nguyên nhân được xác định là do bộ phận điều khiển hộp số tích hợp bên trong ECM được lập trình chưa tối ưu, dẫn đến hiện tượng nêu trên.

Cho đến thời điểm hiện tại, Toyota Việt Nam cho biết đã nhận được một số báo cáo liên quan đến việc khách hàng khiếu nại đối với dòng xe RX350. Các đại lý Lexus đã tiến hành kiểm tra, sửa chữa theo hướng dẫn của Tập đoàn ô tô Toyota Nhật Bản.

Các đại lý Lexus của Toyota Việt Nam sẽ tiến hành sửa chữa cho các xe triệu hồi. Khách hàng cần nhanh chóng mang xe tới các đại lý để được kiểm tra và xử lý.

Với những xe RX350 nhập khẩu không chính hãng thuộc diện triệu hồi theo công bố của Tập đoàn Toyota Nhật Bản, khi có yêu cầu từ chủ xe, Toyota Việt Nam sẽ hỗ trợ liên hệ với Toyota Nhật Bản để lấy thông tin. Sau khi được sự xác nhận và đồng ý từ phía Toyota Nhật Bản, đại lý Lexus của Toyota Việt Nam sẽ cập nhật phần mềm ECM cho xe bị ảnh hưởng, và thay thế hộp số nếu cần. Các hoạt động sửa chữa diện xe nhập khẩu không chính hãng cũng hoàn toàn miễn phí.

Thông tin chi tiết về các xe triệu hồi như sau:

Bị khiếu nại nhiều, Toyota Việt Nam triệu hồi 282 xe Lexus - Ảnh 1

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.