Beijing X7 sụt giảm doanh số tháng thứ 5 liên tiếp

Beijing X7, mẫu xe ô tô Trung Quốc “hot” tại Việt Nam, đang có kết quả bán hàng sụt giảm tháng thứ 5 liên tiếp tại quê nhà.

Beijing X7, mẫu xe ô tô Trung Quốc “hot” tại Việt Nam, đang có kết quả bán hàng sụt giảm tháng thứ 5 liên tiếp tại quê nhà.
Beijing X7, mẫu xe ô tô Trung Quốc “hot” tại Việt Nam, đang có kết quả bán hàng sụt giảm tháng thứ 5 liên tiếp tại quê nhà.

Theo thống kê của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc, trong tháng 1/2021, Beijing X7 chỉ bán được 2.004 xe, giảm 104 xe so với mức doanh số 2.108 chiếc của tháng 12/2020. Đây là tháng thứ 5 liên tiếp mẫu xe này sụt giảm doanh số, sau khi đạt “đỉnh” vào tháng 8/2020 với 4.678 xe bán ra.

Kết quả bán hàng này khiến Beijing X7 trở thành mẫu xe bán chạy thứ 212 trong tổng số 463 xe ô tô đang có bán tại thị trường Trung Quốc.

So với một số mẫu xe cùng phân khúc với Beijing X7, kết quả bán hàng của mẫu xe X7 khá “khiêm tốn”. Chẳng hạn, Changan CS75 đạt doanh số bán hàng 42.141 xe, là mẫu xe bán chạy thứ 4 trong tháng tại Trung Quốc, hay Honda CR-V đạt 26.110 xe bán ra. 

Beijing X7 được xem như một “hiện tượng” tại Việt Nam, khi liên tục trở thành chủ đề tranh cãi sôi nổi từ mấy tháng nay. Mẫu xe nhận được nhiều đánh giá tích cực như thiết kế đẹp, trẻ trung, bóng bẩy, có nhiều nét của các dòng xe sang. Đặc biệt, các trang bị công nghệ, nội thất trên Beijing X7 rất “được lòng” các reviewer Việt. Tuy nhiên, thực tế đó vẫn chỉ là những trải nghiệm ban đầu, và Beijing X7 vẫn còn gây bán tín bán nghi trong lòng người tiêu dùng Việt, do mới xuất hiện và chưa được thử thách với thời gian.

Vừa qua, trên các diễn đàn xuất hiện nhiều thông tin chủ xe rao bán lại Beijing X7 sau thời gian trải nghiệm ban đầu. Điều này càng dấy lên những nghi ngại về chất lượng, độ bền của xe ô tô Trung Quốc.

Beijing X7 bắt đầu bán ra từ khoảng tháng 6/2020 tại Trung Quốc. Doanh số mẫu xe này tăng đến đỉnh vào tháng 8, với 4.678 xe bán ra. Tuy nhiên, từ tháng 9 đến nay, doanh số Beijing X7 ngày càng sụt giảm. 

Tại thị trường quê hương, BEIJING-X7 có tổng cộng 8 biến thể với mức giá từ 104.900-216.9000 nhân dân tệ (368 triệu đồng đến hơn 760 triệu đồng).

Tại Việt Nam, Beijing X7 được nhập khẩu về qua một công ty tư nhân, và có giá bán khởi điểm 528 triệu đồng, phiên bản cao nhất có giá chưa đến 700 triệu đồng - một mức giá thực sự dễ chịu cho những ai thích một chiếc xe ô tô hào nhoáng và nhiều option như BEIJING X7. 

Cụ thể, BEIJING X7 được bán ra tại Việt Nam tổng cộng 3 phiên bản với giá bán lần lượt là 528 triệu với bản 1.5MT, 658 triệu với bản 1.5 Elite và 688 triệu với bản 1.5 Premium. Vào khoảng cuối năm ngoái, mẫu xe gây sốt trên thị trường với nhiều thông tin cho biết nguồn xe khan hiếm và nhiều người bị từ chối đặt cọc, với lý do chưa có đủ xe để giao cho khách hàng.

Doanh số xe Beijing X7 tại quê nhà Trung Quốc kể từ khi ra mắt vào tháng 6/2020

Beijing X7 sụt giảm doanh số tháng thứ 5 liên tiếp - Ảnh 1

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.