Báo Nhật: VinFast President chủ yếu để “đánh bóng thương hiệu”

Nikkei cho rằng dù chi tiêu của người Việt Nam dự kiến sẽ tăng lên, song với mức giá “đắt đỏ” 4,6 tỷ đồng của VinFast President, mẫu SUV này ra đời không chỉ để phục vụ người tiêu dùng nội địa, mà chủ yếu nhắm tới đánh bóng thương hiệu.

Nikkei cho rằng với mức giá “đắt đỏ” 4,6 tỷ đồng của VinFast President, mẫu SUV này ra đời không phải để phục vụ người tiêu dùng nội địa, mà chủ yếu nhắm tới đánh bóng thương hiệu.
Nikkei cho rằng với mức giá “đắt đỏ” 4,6 tỷ đồng của VinFast President, mẫu SUV này ra đời không phải để phục vụ người tiêu dùng nội địa, mà chủ yếu nhắm tới đánh bóng thương hiệu.

Ngay sau khi VinFast President ra mắt, trang Nikkei Asian Review của Nhật đã có bài viết về mẫu xe ô tô mới nhất của thương hiệu Việt.

VinFast President có giá 4,6 tỷ đồng và chỉ sản xuất 500 chiếc dành cho thị trường Việt Nam. Trong bài viết của mình, Nikkei cho rằng Việt Nam là một trong số ít thị trường vẫn tiếp tục tăng trưởng dù đại dịch COVID-19 và chi tiêu của người tiêu dùng dự kiến sẽ tăng lên tại Việt Nam. Tuy nhiên, với mức giá “đắt đỏ” 4,6 tỷ đồng của VinFast President, các nhà phân tích cho rằng mẫu SUV này ra đời không chỉ để phục vụ người tiêu dùng nội địa, mà chủ yếu nhắm tới đánh bóng thương hiệu.

Nikkei Asian Review là tờ báo danh tiếng của Nhật Bản - nơi đang có nhiều hãng xe Nhật đã hình thành và phát triển, kinh doanh tại Việt Nam như Toyota với thương hiệu xe sang Lexus, Mazda - hãng cũng đang được cho là có những chiến lược định vị trong phân khúc xe sang....

Nikkei cho biết tập đoàn ô tô quốc gia Việt Nam, do tỷ phú Phạm Nhật Vượng sáng lập, có tham vọng xuất khẩu xe sang Mỹ, châu Âu và Nga. “Họ muốn để mọi người trên thế giới biết rằng Việt Nam có thể sản xuất xe sang”, ông Vũ Tấn Công, Phó tổng giám đốc Công ty Tư vấn Công nghiệp và Thương mại Ô tô Việt Nam, nói trong bài viết của Nikkei Asian Review.

Ra mắt VinFast President, bà Thái Thị Thanh Hải, Tổng giám đốc Công ty VinFast cũng cho biết President là dòng sản phẩm mang tính biểu trưng cho đẳng cấp, chất lượng của VinFast, đồng thời là “lời khẳng định của chúng tôi với thế giới về năng lực sản xuất ô tô của người Việt Nam”.

Tuy vậy, bình luận về việc VinFast President ra mắt, Dennis Lien, Giám đốc Việt Nam của công ty tư vấn YCP Solidiance, nghi ngại về quyết định tiến vào con đường phát triển xe sang của VinFast quá sớm sau khi mới gia nhập thị trường ô tô. 

“Tôi nghĩ VinFast vẫn chưa thực sự nổi bật trước các đối thủ nước ngoài dù có những quảng bá về công nghệ Đức và hợp tác với các nhà sản xuất ô tô Mỹ”, Dennis Lien nói với Nikkei. Tuy nhiên, Dennis Lien cũng nói rằng “VinFast đang có những bước tiếp cận mạnh mẽ”, đặc biệt trong bối cảnh kinh tế toàn cầu đang giảm sút vì đại dịch COVID-19, VinFast sẽ nắm bắt cơ hội để nâng cao nhận thức về nhãn hiệu.

VinFast President sẽ lần lượt được trưng bày tại các showroom, đại lý lớn trên khắp 3 miền Bắc – Trung – Nam từ ngày 7/9/2020, để khách hàng đến tham quan, trải nghiệm và đặt mua sản phẩm.

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.