Bán ế tại Việt Nam, Honda Accord dẫn đầu phân khúc ở Malaysia

Honda Accord liên tục vào bảng xe bán chậm hàng tháng tại Việt Nam, thậm chí còn có tin đồn mẫu xe sẽ bị khai tử do bán quá chậm. Trong khi đó, tại Malaysia, Accord lại dẫn đầu phân khúc và bán rất chạy.

Honda Accord thế hệ thứ 10 được giới thiệu đến Việt Nam tại Triển lãm ô tô Việt Nam VMS 2019.
Honda Accord thế hệ thứ 10 được giới thiệu đến Việt Nam tại Triển lãm ô tô Việt Nam VMS 2019. 

Honda Accord là mẫu sedan hạng D được hãng xe Nhật giới thiệu đến thị trường Việt Nam tại Triển lãm ô tô Việt Nam VMS 2019. Mẫu xe trang bị nhiều công nghệ và thiết kế hiện đại, kỳ vọng sẽ đạt doanh số tốt. Tuy nhiên, kể từ khi ra mắt, Honda Accord liên tục nằm trong danh sách xe bán chậm hàng tháng.

Mẫu sedan hạng D này của Honda có mặt lần đầu tại Việt Nam năm 2011. Phiên bản thế hệ thứ 10 của Accord được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan. Khi ra mắt, Honda Accord thế hệ thứ 10 là mẫu xe duy nhất trong phân khúc được trang bị động cơ VTEC TURBO 1.5L với hệ thống phun xăng trực tiếp. Công suất cực đại của Accord đạt 188 Hp tại 5.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 260Nm ở dải vòng tua 1.600-5.000 vòng/phút. 

Thiết kế nội thất và ngoại thất của xe được đánh giá hiện đại, đẹp mắt. Xem thêm bài về Honda Accord tại đây.

Tuy nhiên, có lẽ mức giá trên 1,3 tỷ đồng của Honda Accord là rào cản khiến mẫu xe này không bật lên nổi. Trong phân khúc xe hạng D tại Việt Nam, Honda Accord đứng cuối bảng, thua xa người dẫn đầu Toyota Camry, thua cả “người mới” VinFast Lux A2.0, Mazda 6, Kia Optima. Trong tháng 7/2020, doanh số bán hàng của Honda Accord chỉ đạt 28 chiếc, đứng vị trí thứ 8 trong danh sách xe bán chậm nhất tháng.

Trong khi đó, tại Malaysia, ra mắt vào tháng 2, Honda Accord thế hệ thứ 10 đã trở thành mẫu xe bán chạy nhất phân khúc D, chiếm 40% thị phần tính đến tháng 6/2020. Honda Malaysia cho biết hãng đã nhận được hơn 920 đơn đặt hàng mua Accord, trong đó gần 500 xe đã được giao đến tay khách hàng.

Giám đốc điều hành Honda Malaysia, Toichi Ishiyama cho biết Accord là mẫu xe được hãng  giới thiệu để kích thích thị trường và định nghĩa lại phân khúc, xe kết hợp thiết kế thanh lịch, động cơ tăng áp 1.5L VTEC cải tiến và bộ an toàn đầy đủ Honda Sensing.

“Kể từ khi ra mắt, lượng đặt trước và hiệu suất bán hàng của mẫu xe chủ lực này của Honda đã dần tăng lên”, CEO Honda Malaysia cho biết.

Nội thất xe Honda Accord 2020
Nội thất xe Honda Accord 2020

Tại Malaysia, Honda Accord có 2 phiên bản, Accord 1.5 TC giá 178.203 RM (gần 990 triệu đồng), trong khi phiên bản Accord 1.5 TC-P sẽ có giá 187.390 RM (1,040 tỷ đồng). Đây là mức giá người dân Malaysia có thể mua ưu đãi, không bị tính thuế TTĐB theo chính sách hỗ trợ của chính phủ Malaysia vì đại dịch COVID-19. Chính sách miễn thuế TTĐB có hiệu lực đến ngày 31/12/2020.

Nếu tính thêm cả mức thuế, những chiếc xe sẽ có giá bán lẻ lần lượt là 185.900 RM (1,032 tỷ đồng) và 195.900 RM (1,087 tỷ đồng). 

Tin mới

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tỷ phú Elon Musk đã giúp hình thành ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Nhưng hiện nay ông đang phải đối mặt với những thách thức cũng như sự giám sát ...
Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.