Xe xanh dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Quý I/2025

Hoàng Lâm

Theo báo cáo mới nhất từ hãng nghiên cứu thị trường đa quốc gia Mordor Intelligence, trong làn sóng xe xanh nở rộ, Xanh SM tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu thị trường taxi & taxi công nghệ Việt Nam trong quý I/2025 với 39,85% thị phần, gia tăng khoảng cách với đơn vị đứng thứ hai là Grab (35,57%).

Xếp hạng thương hiệu theo doanh thu thị trường xe taxi & taxi công nghệ Việt Nam trong Quý I/2025.
Xếp hạng thương hiệu theo doanh thu thị trường xe taxi & taxi công nghệ Việt Nam trong Quý I/2025.

Kết quả này không chỉ thể hiện sự tăng trưởng ổn định của hãng taxi công nghệ thuần điện Việt Nam, mà còn phản ánh xu hướng ưu tiên lựa chọn các giải pháp giao thông xanh của người dùng Việt.

Theo báo cáo nghiên cứu thị trường gọi xe và taxi Việt Nam quý I/2025 từ Mordor Intelligence, Xanh SM hiện chiếm ưu thế vượt trội ở cả số chuyến xe mỗi ngày, doanh thu bình quân (GMV) và chỉ số hài lòng khách hàng.

Khảo sát người dùng trong quý I/2025 cho thấy Xanh SM được đánh giá cao ở các tiêu chí: xe sạch sẽ, tài xế lịch sự, thao tác đặt xe đơn giản và ứng dụng dễ sử dụng. Ngoài ra, những trang bị hướng tới đảm bảo an toàn và quyền lợi cho khách hàng như hệ thống giám sát an toàn chủ động (S2S) được triển khai đồng bộ trên tất cả các phương tiện cũng góp phần nâng cao mức độ tin cậy trong trải nghiệm người dùng.

Vị trí số 1 của Xanh SM đã được giới chuyên gia dự đoán trước trong điều kiện hãng taxi điện Việt Nam này ngày càng phổ biến tại các tỉnh, thành phố và nhận được nhiều lời khen về chất lượng dịch vụ luôn được đảm bảo chuẩn 5 sao.

Theo xu hướng “xanh hoá”, Xanh SM ngày càng trở thành lựa chọn của đông đảo người dùng bởi sự thân thiện với môi trường. Trong điều kiện ô nhiễm không khí ngày càng tồi tệ, những chiếc taxi xanh là lựa chọn chủ động của đông đảo khách hàng Việt để chung tay vì môi trường.

Trong năm 2024, việc sử dụng Xanh SM đã giúp người Việt giảm phát thải gần 150 triệu kg CO2, tương đương lượng quang hợp của 7 triệu cây xanh trong một năm. Con số này tương ứng với diện tích hơn 2.300 ha rừng trồng.

Sự thành công của Xanh SM được đánh giá là xu thể dễ hiểu để tác động tích cực đến hạ tầng đô thị, giúp giảm khí thải, giảm tiếng ồn và giảm áp lực giao thông.
Sự thành công của Xanh SM được đánh giá là xu thể dễ hiểu để tác động tích cực đến hạ tầng đô thị, giúp giảm khí thải, giảm tiếng ồn và giảm áp lực giao thông.

Đặc biệt, theo Chiến lược quốc gia về tăng trưởng xanh giai đoạn 2021 - 2030, Việt Nam đặt mục tiêu giảm ít nhất 30% lượng phát thải khí nhà kính trong lĩnh vực giao thông vận tải vào năm 2030. Trong đó, phương tiện sử dụng điện và năng lượng sạch là một trong những trụ cột quan trọng.

Gần đây nhất, Xanh SM cũng “thừa thắng xông lên” bằng việc tiếp tục mở rộng mạng lưới khi bắt tay cùng Taxi G7 – một trong những hãng taxi có tên tuổi tại Hà Nội, nâng tổng số đối tác vận tải lên gần 100 đơn vị tại 61 tỉnh, thành. Việc tạo ra liên minh xanh lớn nhất từ trước đến nay chính là thế mạnh giúp hãng xe này không chỉ duy trì mà còn gia tăng khoảng cách với các thương hiệu phía sau.

Mới đây, công ty cổ phần di chuyển xanh và thông minh (GSM) còn tiếp tục công bố sẽ chính thức nhận đặt cọc cho 4 dòng xe VinFast Green chuyên chạy dịch vụ gồm Minio Green, Herio Green, Nerio Green và Limo Green kể từ ngày 17/03/2025. Đây sẽ là một bước tiến lớn trong ngành gọi xe taxi công nghệ tại Việt Nam.

Trước đó, vào tháng 1 năm 2024, Be Group đã cung cấp 30 triệu USD tiền tài trợ mới để nâng cao vị thế cạnh tranh của mình trước công ty dẫn đầu thị trường Grab Holdings Ltd. Ngành công nghiệp này cũng đang chứng kiến ​​sự hợp tác như mối quan hệ đối tác của Gojek với Selex Motors vào tháng 9 năm 2023 để tích hợp xe đạp điện vào dịch vụ vận chuyển và giao hàng.

Những diễn biến này cho thấy cấu trúc thị trường đang trải qua quá trình chuyển đổi với sự xuất hiện của các phân khúc dịch vụ chuyên biệt và tích hợp các công nghệ tiên tiến.

Tuy nhiên, trong bối cảnh Grab suy giảm thị phần và các thương hiệu như Gojek phải rời bỏ thị trường Việt, cuộc đua gọi xe công nghệ đã chuyển hướng sang chất lượng dịch vụ và xu thế giao thông xanh. 

Theo Vneconomy

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.