Xe buýt điện VinBus chính thức vận hành tại Hà Nội

Sáng 8/4, tại Hà Nội, xe buýt điện VinBus đã chính thức vận hành. Đây là tuyến xe buýt điện thông minh đầu tiên của Việt Nam.

Sáng 8/4, tại Hà Nội, xe buýt điện VinBus đã chính thức vận hành. Công ty TNHH Dịch vụ vận tải VinBus đã khai trương và đưa vào vận hành tuyến xe buýt điện thông minh đầu tiên của Việt Nam.
Sáng 8/4, tại Hà Nội, xe buýt điện VinBus đã chính thức vận hành. Công ty TNHH Dịch vụ vận tải VinBus đã khai trương và đưa vào vận hành tuyến xe buýt điện thông minh đầu tiên của Việt Nam.

Công ty TNHH Dịch vụ vận tải VinBus đã khai trương và đưa vào vận hành tuyến xe buýt điện thông minh đầu tiên của Việt Nam. Những tuyến xe buýt điện đầu tiên sẽ chạy tại khu đô thị Vinhomes Ocean Park (Gia Lâm, Hà Nội). Thời gian tới, sau khi hoàn tất các thủ tục để kết nối với hệ thống vận tải hành khách công cộng của thành phố Hà Nội, những chiếc xe buýt điện sẽ lăn bánh trên nhiều tuyến đường hơn.

Với 25 chỗ ngồi và 47 tay nắm để hành khách có thể đứng, mỗi chiếc xe buýt điện có thể chở khoảng 72 người. Xe buýt điện VinBus có 4 cục pin cỡ lớn với dung lượng dung lượng 281kWh cho VinBus, có khả năng di chuyển tối đa từ 220-260km. Xe có thể nhanh chóng sạc đầy chỉ sau 2 giờ tại hệ thống trạm sạc nhanh 150kW của VinBus với công nghệ sạc hàng đầu thế giới do StarCharge cung cấp. Tất cả xe VinBus sẽ được quản lý vận hành thông minh qua việc theo dõi tập trung, sạc, kiểm tra an toàn, bảo dưỡng, sửa chữa, vệ sinh tự động tại các trạm Depot được bố trí theo các tuyến điểm VinBus. 

Xe buýt điện VinBus chính thức vận hành tại Hà Nội - Ảnh 1

VinBus là mẫu xe buýt điện do VinFast sản xuất và lắp ráp tại Tổ hợp sản xuất ô tô tại Hải Phòng.

VinBus có thiết kế thân thiện với màu xanh lá làm chủ đạo, khẳng định định hướng đầu tư và phát triển hệ sinh thái các phương tiện giao thông thông minh, sử dụng năng lượng xanh, thân thiện với môi trường và bảo vệ sức khoẻ cộng đồng của VinFast.

VinBus mang đến trải nghiệm tiện nghi và an toàn vượt trội cho hành khách với hệ thống tự động kiểm soát hành vi của người lái, cảnh báo những nguy cơ gây mất an toàn; chế độ tự động hạ thấp thân xe khi lên xuống phù hợp với người già, trẻ em, người khuyết tật, phụ nữ mang thai...; bảng điện tử thông báo điểm dừng sắp tới; WiFi miễn phí, cổng sạc USB, màn hình giải trí và hệ thống camera an ninh và kiểm soát hành trình, cảnh báo lùi, quan sát khi dừng đỗ... 

Cuối năm ngoái, Công ty TNHH Dịch vụ vận tải sinh thái VinBus (VinBus) và Công ty TNHH Advantech Việt Nam Technology (Advantech VN) ký kết Hợp đồng hợp tác chiến lược phát triển hệ thống quản lý điều hành xe buýt thông minh. 

Với việc tích hợp các giải pháp IoT, VinBus sẽ là xe buýt đầu tiên tại Việt Nam được trang bị công nghệ hiện đại nhằm nâng cao sự an toàn và cung cấp dịch vụ hiện đại cho khách hàng.

Hệ thống giám sát thông minh trên xe sẽ lập tức cảnh báo trong trường hợp tài xế mất tập trung, buồn ngủ, mệt mỏi... Thái độ phục vụ, tốc độ và lịch trình di chuyển cũng được kiểm soát tối đa nhằm đảm bảo chất lượng dịch vụ ở mức tốt nhất. Ngoài ra, tính năng kết nối wifi miễn phí, hệ thống màn hình thông tin giải trí… và các dịch vụ tiện ích trên xe sẽ mang đến những giây phút thư giãn cho hành khách trong suốt thời gian di chuyển.

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.