Vụ xe Subaru Forester bị “lỗi cá vàng": Giải pháp của Subaru là gì?

Một số xe Subaru Forester bị "lỗi cá vàng", hiện tượng nổi đèn báo kiểm tra động cơ khi xe đang vận hành. Nguyên nhân hiện tượng này là do kim phun nhiên liệu bị tắc nghẽn và khách hàng cần đưa xe đi kiểm tra để được thay kim phun miễn phí.

Một số xe Subaru Forester bị "lỗi cá vàng", hiện tượng nổi đèn báo kiểm tra động cơ khi xe đang vận hành.
Một số xe Subaru Forester bị "lỗi cá vàng", hiện tượng nổi đèn báo kiểm tra động cơ khi xe đang vận hành.

Thời gian vừa qua, một số khách hàng sở hữu xe Subaru Forester đã hoang mang, lo lắng khi mẫu SUV này có hiện tượng “nổi cá vàng” - đèn báo kiểm tra lỗi động cơ trên xe đột ngột bật sáng khi xe đang vận hành. 

Motor Image Việt Nam (MIV), nhà nhập khẩu và phân phối độc quyền xe Subaru tại Việt Nam, đã làm việc chặt chẽ với Tập đoàn Subaru Nhật Bản để tìm ra giải pháp khắc phục hiện tượng đèn báo kiểm tra động cơ cho các khách hàng trong quá trình sử dụng xe Subaru Forester.

Theo kết quả điều tra, nguyên nhân hiện tượng nổi đèn báo kiểm tra động cơ trên một số xe Subaru Forester là do kim phun nhiên liệu bị tắc nghẽn. 

Vì vậy, những khách hàng gặp phải hiện tượng đèn báo kiểm tra động cơ trong quá trình sử dụng xe Subaru Forester, hãy liên hệ ngay với Motor Image Việt Nam qua số điện thoại 0985 100 514 hoặc đến các trung tâm dịch vụ ủy quyền gần nhất để được kiểm tra cụ thể. Nếu kim phun nhiên liệu bị hư hỏng, Motor Image Việt Nam sẽ thay mới miễn phí. 

Ngoài ra, tập đoàn Subaru Nhật Bản khuyến nghị sử dụng dung dịch vệ sinh động cơ sẽ giúp hạn chế vấn đề kim phun nhiên liệu bị tắc nghẽn. Việc sử dụng dung dịch này được khuyến khích mỗi khi xe chạy được 5.000km. Khách hàng có thể mua dung dịch này tại các đại lý ủy quyền của MIV và được hỗ trợ đổ vào bình xăng xe, hoặc cũng có thể tự đổ vào bình xăng xe tại nhà.

Motor Image Việt Nam sẽ nâng cấp gói dịch vụ bảo dưỡng định kỳ sau mỗi 10.000km cho xe Subaru Forester bằng việc bổ sung miễn phí một chai dung dịch vệ sinh động cơ của Subaru nhập khẩu từ Nhật Bản (Subaru Carbon Cleaner) nhằm giúp cho hệ thống nhiên liệu sạch sẽ và tăng cường hiệu suất động cơ.

Hiện nay, tất cả các xe Subaru tại thị trường Việt Nam đều có chế độ bảo hành 5 năm hoặc 100.000 km.

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.