Logo VW trước đây là sự kết hợp của hai chữ cái VW và đã tồn tại trong nhiều thập kỷ, trở thành một trong những thương hiệu dễ nhận biết nhất trên toàn thế giới.
Tháng 9/2019, thông qua một trong những chiến dịch thay đổi bộ nhận diện thương hiệu lớn nhất trên thế giới, Volkswagen đã ra mắt logo được làm mới và rất thân thiện với thời đại kỹ thuật số trên toàn cầutại Triển lãm Ô tô Quốc tế Frankfurt, Đức cũng như các thị trường châu Âu, Mỹ,…. Theo tiến trình đã định, diện mạo Volkswagen mới chính thức được giới thiệu tại Việt Nam và các nước trong khu vực Đông Nam Á nói chung vào tháng 6/2020.
Thiết kế mới sử dụng nền logo cổ điển nhưng được làm mới theo hướng tối giản, cho phép được sử dụng linh hoạt hơn trên nhiều nền tảng kỹ thuật số hiện đại và giảm các yếu tố 3D, trở thành phẳng 2D. Klaus Bischoff, Giám đốc thiết kế của Volkswagen, đã phát triển bộ nhận diện thương hiệu mới.
Logo mới của Volkswagen cũng được thiết kế để hiển thị tối ưu trên các diện tích nhỏ như đồng hồ hoặc điện thoại thông minh, cũng như trên các loại vải phù hợp cả cho các nhà máy của công ty. Thiết kế thương hiệu mới sẽ dùng cho cả hai nền tảng xe sử dụng động cơ đốt trong và xe điện.
Thiết kế mới cũng mang ý nghĩa quan trọng khác cho thương hiệu Volkswagen và sự thay đổi chiến lược phát triển. Màu xanh và trắng của logo cũng đã được làm mới với tông màu xanh mới, cho phép có thêm các biến thể màu.