"VinFast vẫn đang phải chịu lỗ"

Bà Lê Thị Thu Thủy, Phó Chủ tịch VinFast tự tin thị trường ô tô trong nước có tiềm năng rất to lớn. Hiện tại, VinFast vẫn đang phải "chịu lỗ" trên mỗi ô tô bán ra.

Bà Lê Thị Thu Thủy, Phó chủ tịch VinFast trả lời phỏng vấn Bloomberg. Ảnh cắt màn hình Bloomberg
Bà Lê Thị Thu Thủy, Phó chủ tịch VinFast trả lời phỏng vấn Bloomberg. Ảnh cắt màn hình Bloomberg

Trả lời phỏng vấn của hãng tin Bloomberg bên lề Hội nghị kinh doanh Bloomberg ASEAN ở Bangkok (Bloomberg ASEAN Business Summit) về chủ đề “Bloomberg Markets: Asia”, bà Lê Thị Thu Thủy, Phó Chủ tịch VinFast cho biết VinFast được thành lập với chiến lược nhằm phục vụ thị trường trong nước.

Theo bà Thủy, hiện nay, số lượng người sử dụng ô tô tại Việt Nam còn rất thấp, chỉ bằng khoảng 10% so với Thái Lan, cụ thể mới có khoảng 20 xe ô tô trên 1.000 người dân. “Đây là một khoảng trống rất lớn trên thị trường, vì thế tiềm năng thị trường nội địa rất cao”, bà Thủy nói. “Việt Nam chỉ mới ở thời điểm của thị trường ô tô. Trong khi đó, nền kinh tế Việt Nam ngày càng phát triển, người dân ngày càng giàu hơn, cơ sở hạ tầng đang được xây dựng, nâng cấp với nhiều được cao tốc hơn. Vì vậy, VinFast đang nhắm đến thị trường trong nước và tất nhiên chúng tôi sẽ mở rộng chiến lược ra nước ngoài trong những năm tới”.

Bà Thủy cho biết hiện tại VinFast vẫn đang thực hiện chính sách giá “3 không”. Cụ thể, “3 không” là không chi phí khấu hao đầu tư, không chi phí tài chính và không lợi nhuận, cộng thêm ưu đãi đặc biệt dành cho các sản phẩm lần đầu ra mắt.

Theo tiết lộ của Phó Chủ tịch VinFast, hiện VinFast vẫn đang “chịu lỗ” khi bán xe, nhưng rõ ràng vẫn còn rất nhiều cơ hội để phát triển. Trong cuộc phỏng vấn với Bloomberg, bà Thủy cũng tiết lộ rằng danh mục xe VinFast sắp ra trong năm tới sẽ rất cạnh tranh, vì lúc đó, VinFast đã có thêm kinh nghiệm, tùy biến sản phẩm cho thị trường. Ngoài ra, xe hơi VinFast sẽ có mức giá thấp hơn so với chất lượng sản phẩm, vì VinFast muốn người tiêu dùng Việt Nam có khả năng mua và trải nghiệm sản phẩm của công ty. VinFast sẽ giữ chiến lược đó trước khi nghĩ về lợi nhuận.

Bà Lê Thị Thu Thủy, Phó chủ tịch VinFast trả lời phỏng vấn Bloomberg. Ảnh cắt màn hình Bloomberg
Bà Lê Thị Thu Thủy, Phó chủ tịch VinFast trả lời phỏng vấn Bloomberg. Ảnh cắt màn hình Bloomberg

Trước khi chính thức giao xe cho khách hàng, VinFast đã nhận được hơn 10.000 đơn đặt hàng mua xe. VinGroup nổi tiếng với những sản phẩm chất lượng, và VinFast cũng có thuận lợi từ danh tiếng này.

Theo Bloomberg, thị trường xe hơi Việt Nam đang rất cạnh tranh và có rất nhiều nhãn hiệu toàn cầu tham gia, vậy liệu VinFast có thể cạnh tranh? Bà Thủy khẳng định VinFast “có thể làm được”, và rất tự tin vì VinFast đã sản xuất ra những chiếc xe trong một khoảng thời gian rất ngắn. Tổ hợp nhà máy sản xuất ôtô VinFast được hoàn thiện trong vòng 21 tháng, trong khi thế giới thường phải mất từ 3-6 năm. Nhà máy cũng chỉ mất 11 tháng từ khi khởi công để có thể cho ra mẫu sản sản phẩm ra mắt và ra xe thương mại sau chưa đầy 2 năm.

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.