VinFast sẽ có bao nhiêu trạm sạc ô tô điện khi VF e34 lăn bánh?

VinFast VF e34 mở nhận đặt mua trước từ hôm nay và dự kiến sẽ giao hàng vào tháng 11/2021. Điều nhiều người tiêu dùng vẫn băn khoăn hiện nay khi quyết định đặt cọc mua xe là vấn đề pin xe điện và trạm sạc xe điện.

VinFast đang khẩn trương triển khai xây dựng hệ thống trạm sạc trên khắp cả nước. Theo tuyên bố trước đó, dự kiến trong năm 2021, VinFast sẽ triển khai hơn 2.000 trạm sạc
VinFast đang khẩn trương triển khai xây dựng hệ thống trạm sạc trên khắp cả nước. Theo tuyên bố trước đó, dự kiến trong năm 2021, VinFast sẽ triển khai hơn 2.000 trạm sạc

Mẫu ô tô điện đầu tiên của VinFast VF e34 đã chính thức nhận đặt cọc từ ngày 24/3 qua website: https://shop.vinfastauto.com/vn/car-vfe34.html và tất cả hệ thống showroom, đại lý trên toàn quốc với mức phí đặt cọc chỉ 10 triệu đồng/xe. VinFast cho biết dự kiến, những chiếc xe VinFast VF e34 đầu tiên sẽ được bàn giao cho khách hàng vào tháng 11/2021.

Như vậy, đến tháng 11/2021, những chiếc xe ô tô điện đầu tiên của thương hiệu xe Việt sẽ chính thức lăn bánh. Điều nhiều người tiêu dùng vẫn băn khoăn hiện nay khi quyết định đặt cọc mua xe là vấn đề pin xe điện và trạm sạc xe điện.

Hiện tại, VinFast đang khẩn trương triển khai xây dựng hệ thống trạm sạc trên khắp cả nước. Theo tuyên bố trước đó, dự kiến trong năm 2021, VinFast sẽ triển khai hơn 2.000 trạm sạc, với mục tiêu đến cuối năm 2021 sẽ có khoảng 40.000 cổng sạc ô tô điện phủ khắp 63 tỉnh thành, đáp ứng tối đa nhu cầu sử dụng của khách hàng. 

Các trạm sạc xe máy, ô tô điện của VinFast sẽ được đặt tại các tòa nhà chung cư, tòa nhà văn phòng, trung tâm thương mại, siêu thị, bến xe, bãi đỗ xe công cộng, trường đại học, cao Đẳng….

Trạm sạc được lắp đặt ở khu vực đỗ xe mà không làm thay đổi công năng mặt bằng khu vực đỗ xe. Trạm sạc được VinFast phát triển hoàn toàn với hình thức đẹp và đạt những tiêu chuẩn Châu Âu giúp tăng thêm phong phú về tiện ích. Tất cả đều được vận hành hoàn toàn tự động thông qua ứng dụng của VinFast.

VinFast đang có chương trình kêu gọi hợp tác với các đối tác là cá nhân, doanh nghiệp có mặt bằng phù hợp, hợp tác với VinFast lắp đặt và khai thác trạm sạc xe điện (hợp tác kinh doanh trạm sạc xe điện).

Vừa qua, VinFast đã triển khai 10 mô hình trạm sạc nhanh dành cho xe ô tô điện tại Vincom Long Biên Hà Nội. VinFast chưa đưa ra nhiều thông tin về các mô hình trạm sạc này. Tuy nhiên theo tìm hiểu, các cột sạc của VinFast đều là chuẩn sạc CCS combo 2 (Combined Charging System). Đây là loại sạc một chiều công suất lớn giúp pin xe được sạc nhanh trong khoảng thời gian ngắn.

Theo thông tin trên trạm sạc này, hệ thống dây điện dùng cho các trạm sạc của VinFast được cung cấp bởi nhà sản xuất MIDA hiện đang cung cấp cho nhiều thương hiệu tên tuổi như Nissan, Volkswagen, Tesla, Porsche, Honda, Ford, Toyota, ...

VinFast VF e34 chỉ là mẫu xe ô tô điện đầu tiên của VinFast. Theo những gì đã được cung cấp, trong thời gian tương lai gần, sẽ có 3 mẫu ô tô điện của hãng xe Việt. Như vậy, đến thời điểm tất cả đều bán ra thị trường, số lượng xe ô tô điện sẽ tăng lên và nhu cầu trạm sạc ô tô điện sẽ gia tăng. Mẫu ô tô điện đầu tiên VF e34 sử dụng loại pin Lithium-ion, dung lượng 42kWh, có thể chạy 300km cho một lần sạc đầy. Ngoài ra, xe có khả năng sạc nhanh 15 phút chạy được 180km. 

Điểm đặc biệt ở mô hình kinh doanh mẫu xe điện VF e34 là VinFast cho thuê pin, thay vì bán xe kèm pin thông thường. Như vậy, so với việc mua các mẫu xe ô tô điện khác trên thế giới, người dùng mua xe và trả luôn cả chi phí sử dụng pin xe ô tô, do đó mức giá cũng cao hơn. Trong khi đó với VinFast VF e34, khách hàng chỉ mua ô tô, còn pin thì sẽ thuê theo hình thức thuê bao hàng tháng. Theo VinFast, mô hình kinh doanh này giúp giảm giá thành sản phẩm, đồng thời mang đến sự an tâm tối đa cho khách hàng vì VinFast sẽ chịu mọi rủi ro về chất lượng và tuổi thọ của pin trong suốt quá trình sử dụng. Theo đó, khi pin có khả năng tiếp nhận sạc xuống mức dưới 70% thì khách hàng sẽ được VinFast đổi cho pin mới.

VinFast VF e34 được trang bị một động cơ điện có công suất tối đa 110 kW, mô-men xoắn cực đại 242 Nm cùng hệ dẫn động cầu trước.

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.