Ngày 9/8/2021, VinFast công bố triển khai giải pháp kinh doanh ô tô trực tuyến toàn diện đầu tiên tại Việt Nam.
Các phiên bản của từng dòng xe đều có thông số và ước tính chi phí lăn bánh, giúp người mua so sánh, cân nhắc trước khi quyết định. Tiếp đó, khách có thể đặt mua xe và thanh toán dễ dàng qua các công cụ hỗ trợ toàn diện của VinFast mà không cần qua các khâu trung gian như showroom/nhà phân phối.
Cụ thể, nếu chọn trả thẳng, khách hàng chỉ cần dùng thẻ Visa/MasterCard, thẻ ATM nội địa hoặc chuyển khoản ngân hàng. Trường hợp trả góp, VinFast và đối tác là ngân hàng Techcombank sẽ cung cấp giải pháp nộp hồ sơ vay và thẩm định khoản vay online. Giải pháp cho vay trực tuyến giúp khách hàng tiết kiệm thời gian và hạn chế tiếp xúc đông người, đồng thời chủ động điều phối tài chính với thông tin rõ ràng về lãi suất và lịch trả nợ hàng tháng.
Bên cạnh việc cung cấp giải pháp mua ô tô trực tuyến toàn diện đầu tiên tại Việt Nam, VinFast còn đảm bảo khách hàng có thể chủ động chăm sóc bảo dưỡng xe bất cứ lúc nào. Chỉ cần truy cập website www.vinfastauto.com, khách hàng có thể chọn lịch bảo dưỡng sửa chữa xe tại hệ thống xưởng dịch vụ VinFast trên toàn quốc.
Từ nay đến hết ngày 31/8/2021, VinFast sẽ ưu đãi đặc biệt cho khách hàng đặt mua xe trực tuyến. Ngoài các chương trình ưu đãi thông thường, khách hàng đặt mua xe thông qua website www.vinfastauto.com sẽ được tặng thêm gói bảo dưỡng miễn phí 3 năm trị giá 23 triệu đồng, áp dụng cho cả 3 dòng sản phẩm gồm Fadil, Lux A2.0 và Lux SA2.0.
VinFast cho biết đây là bước hoàn thiện và mở rộng mô hình kinh doanh với khởi đầu là kết quả gần 10.000 đơn hàng online thuộc chiến dịch công bố mở bán mẫu ô tô điện VF e34 từ tháng 3/2021.
Với hệ thống giải pháp đồng bộ, quy trình dịch vụ khép kín, mô hình kinh doanh trực tuyến sẽ được áp dụng cho tất cả các dòng xe. Đồng thời, VinFast cung cấp đầy đủ dịch vụ khách hàng, mang đến những trải nghiệm hoàn toàn khác biệt, góp phần thay đổi thói quen mua sắm và cách thức kinh doanh truyền thống của thị trường ô tô Việt Nam.