VinFast cam kết bao tiêu sản phẩm đầu ra cho các doanh nghiệp phụ trợ Việt

Nam Nguyễn

VinFast công bố ưu đãi tới 50% phí thuê đất, đồng thời cam kết bao tiêu sản phẩm đầu ra cho các doanh nghiệp phụ trợ Việt tham gia chuỗi sản xuất ô tô của hãng. Đây là hành động thiết thực nhằm chia sẻ cơ hội phát triển và tạo động lực thúc đẩy các doanh nghiệp phụ trợ trong nước cùng phát triển, xây dựng thành công ngành công nghiệp ô tô công nghệ cao Việt Nam. 

Sản phẩm xe điện VinFast đang nhận được sự tín nhiệm và yêu thích của khách hàng tại Việt Nam và nhiều thị trường quốc tế, cạnh tranh sòng phẳng với nhiều thương hiệu ô tô trên thế giới.
Sản phẩm xe điện VinFast đang nhận được sự tín nhiệm và yêu thích của khách hàng tại Việt Nam và nhiều thị trường quốc tế, cạnh tranh sòng phẳng với nhiều thương hiệu ô tô trên thế giới.  

Tại Hội nghị Tăng cường nội địa hóa và phát triển hệ thống nhà cung cấp do VinFast tổ chức, quy tụ hơn 1.000 doanh nghiệp hàng đầu đang hoạt động trong lĩnh vực sản xuất công nghiệp, phụ trợ tại Việt Nam, trong đó, khoảng 700 doanh nghiệp là đối tác hiện hữu của VinFast và hơn 300 doanh nghiệp là đối tác tiềm năng đang tìm kiếm cơ hội tham gia vào chuỗi sản xuất ô tô toàn cầu của hãng.

Bà Thái Thị Thanh Hải - Phó Chủ tịch Tập đoàn Vingroup kiêm Phó Tổng giám đốc VinFast toàn cầu tại Hội nghị đã công bố một loạt chính sách ưu đãi, hỗ trợ hấp dẫn dành cho các đối tác cung ứng.

Theo đó, về tỷ lệ nội địa, VinFast đặt mục tiêu đạt 80% vào năm 2026. Về sản lượng, VinFast đặt mục tiêu sản xuất có thể lên đến hơn 500.000 xe vào năm 2027 và tiến tới 1 triệu xe/năm vào năm 2030.

Để đáp ứng nhu cầu tăng trưởng mạnh mẽ trên, đồng thời chia sẻ cơ hội phát triển cho các doanh nghiệp Việt Nam, VinFast sẽ mở rộng chuỗi cung ứng nội địa, với các điều kiện hỗ trợ đặc biệt dành cho các doanh nghiệp trong nước. 

Cụ thể, VinFast sẽ ưu đãi 50% phí thuê đất trong 3 năm đầu, 20% trong 5 năm tiếp theo cho các đối tác đầu tư xây dựng nhà máy tại hai tổ hợp sản xuất ô tô VinFast tại Hải Phòng và Hà Tĩnh. 

Bên cạnh việc hỗ trợ mặt bằng, đáng chú ý VinFast cam kết bao tiêu sản phẩm đầu ra theo kế hoạch thống nhất với các doanh nghiệp đối tác. 

Ngoài ra, VinFast cũng sẽ kết nối các doanh nghiệp Việt Nam với các đối tác nước ngoài theo nhu cầu. Thông qua đó, các doanh nghiệp có thể nhận chuyển giao công nghệ, kinh nghiệm, từng bước nâng cao năng lực cạnh tranh quốc tế và chủ động tham gia vào chuỗi cung ứng toàn cầu.

Phát biểu tại Hội nghị, bà Thái Thị Thanh Hải cho biết: “VinFast mong muốn chia sẻ cơ hội phát triển và thành công với cộng đồng doanh nghiệp trong nước, cùng nhau - chúng ta sẽ tạo nên nội lực mạnh mẽ, gia tăng năng lực cạnh tranh toàn cầu cho công nghiệp ô tô Việt Nam”.

Hội nghị Tăng cường nội địa hóa và phát triển hệ thống nhà cung cấp do VinFast tổ chức là sự kiện quy mô nhất từ trước đến nay dành cho các nhà cung cấp nội địa. Đây là cơ hội để các doanh nghiệp Việt Nam tham gia vào chuỗi sản xuất ô tô điện toàn cầu, góp phần xây dựng và phát triển ngành công nghiệp phụ trợ Việt Nam trở thành một trong những quốc gia dẫn đầu tại khu vực Đông Nam Á.

VinFast là thương hiệu ô tô thuần điện đầu tiên và duy nhất của khu vực. Hiện tại, VinFast có 2 tổ hợp sản xuất ở Hải Phòng, Hà Tĩnh, cùng các nhà máy đang xây dựng tại Ấn Độ, Indonesia... 

Sau 8 năm thành lập, VinFast đến nay đã vươn lên trở thành thương hiệu ô tô số 1 Việt Nam từ năm 2024 đến nay. Song song với việc giữ vững vị thế hãng xe bán chạy nhất thị trường trong nước, VinFast cũng đang từng bước xác lập vị thế tại các thị trường quốc tế với quy mô ngày càng mở rộng.

Theo Vneconomy

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.