Vì sao ô tô gầm cao ngày càng chiếm lĩnh thị trường?

Có thể kể đến một số mẫu xe gầm cao đáng chú ý như Toyota Fortuner, Ford Everest, Honda HR-V, Mitsubishi Pajero Sport….

Toyota Fortuner 2020 vừa ra mắt với 7 phiên bản lựa chọn
Toyota Fortuner 2020 vừa ra mắt với 7 phiên bản lựa chọn

Ô tô gầm cao: nhiều lựa chọn cho khách hàng

Thị trường ô tô Việt Nam gần đây tràn ngập các mẫu xe gầm cao, các phiên bản xe cũ được giảm giá và nhiều phiên bản xe mới ra mắt. 

Toyota Fortuner 2020 đã ra mắt trong khi đó phiên bản 2019 đang được giảm giá tại một số đại lý. Cụ thể, Toyota Việt Nam tặng 1 năm bảo hiểm thân vỏ và 3 năm bảo dưỡng miễn phí cho Fortuner 2.4 AT 4x2 và 2.4 MT 4x2, tổng giá trị tương đương 55 triệu đồng. Ngoài quà tặng của hãng, một số đại lý cũng giảm cả tiền mặt cho khách mua. Tất nhiên, vì là những xe tồn kho của phiên bản cũ, nên để mua được Fortuner 2019 giảm giá lớn không nhiều.

Trong khi đó, Fortuner 2020 vừa ra có tới 7 phiên bản để lựa chọn, mức giá thấp nhất từ 995 triệu đồng đến cao nhất là 1,434 tỷ đồng. Mức giá này có một số thay đổi so với mức giá của các phiên bản Fortuner cũ, từ 1,033 tỷ đồng đến cao nhất là 1,354 tỷ đồng.

Ngoài Fortuner 2020, Kia Sorento 2021 cũng là một mẫu xe vừa ra mắt, có 7 phiên bản khác nhau với hai tuỳ chọn động cơ, phiên bản máy dầu Smartstream D 2.2 L, cho công suất 198 mã lực và mô-men xoắn 440 Nm; đi kèm hộp số tự động 8 cấp ly hợp kép dạng ướt.

Ford Everest, một mẫu xe gầm cao nổi bật, cũng có tới 5 phiên bản lựa chọn, với mức giá giao động từ 999 triệu đồng đến 1,399 tỷ đồng.

Không chỉ có các mẫu xe của những thương hiệu “ngoại”, hãng xe Việt VinFast cũng góp phần vào danh sách xe gầm cao với mẫu Lux SA2.0 đang có sự giảm giá khoảng từ 50-150 triệu đồng, cho xe sản xuất năm 2019. Song song đó, VinFast vẫn cho phép khách hàng áp dụng đồng thời các ưu đãi, voucher khác. Như vậy, mức giảm tối đa cho VinFast Lux SA2.0 có thể lên đến 600 triệu đồng.

Một mẫu xe gầm cao sắp sửa ra mắt phiên bản mới là Mitsubishi Pajero Sport, với lịch đã “chốt” là ngày 6/10 tới. 

Ưu điểm của xe gầm cao

Như đã nói, xe gầm cao đang trở thành lựa chọn của nhiều khách hàng mua ô tô hiện nay. Chính vì vậy, để đáp ứng nhu cầu khách hàng, các hãng cũng tung ra các mẫu xe gầm cao. Sự chuyển dịch từ xe sedan truyền thống sang xe gầm cao đa dụng và năng động đang diễn ra ngày một rõ rệt. Không chỉ như một thứ “mốt” hay xu hướng nhất thời, xe gầm cao thực sự có những ưu điểm riêng đáng nói.

Giúp lái xe có tầm nhìn tốt

Xe gầm cao được cho là giúp các lái xe có tầm nhìn tốt hơn, từ đó dễ dàng xoay xở trên những con phố đông người. Nguyên do là xe gầm cao thiết kế vị trí ghế ngồi cao, mũi xe thấp và cột A dốc đứng, nhờ thế giúp lái xe có tầm nhìn tốt, dễ quan sát.

Đi đường ngập nước tốt hơn

Xe gầm cao được cho là vượt các địa hình ngập nước tốt hơn so với các mẫu sedan hoặc xe gầm thấp. Điều này cũng dễ hiểu với đặc tính “gầm cao” của xe. Vì vậy, vượt đường ngập nước là một trong những ưu điểm nổi trội của dòng xe có hệ khung gầm cao này. Kết hợp với hệ dẫn động 4 bánh, xe gầm cao rất được lòng khách hàng khi đi trên các tuyến phố dễ bị ngập nước sau mỗi trận mưa to của Hà Nội hay TP. HCM.

Xe gầm cao được cho là vượt các địa hình ngập nước tốt hơn so với các mẫu sedan hoặc xe gầm thấp.
Xe gầm cao được cho là vượt các địa hình ngập nước tốt hơn so với các mẫu sedan hoặc xe gầm thấp.

Xe gầm cao vận hành ổn định

Các mẫu xe gầm cao mới ra mắt được trang bị rất nhiều công nghệ, do đó có khả năng vận hành tốt, an toàn ổn định. Với thông số động cơ của các mẫu xe mới ra gần đây như Toyota Fortuner 2020 hay Kia Sorento 2021, những mẫu xe này có khả năng vận hành được đánh giá tốt. Mặc dù xe sedan cũng có ưu điểm về tính vận hành ổn định, nhưng rõ ràng với các công nghệ phát triển, xe gầm cao ngày càng được sự tin tưởng của người tiêu dùng.

Ô tô gầm cao có không gian rộng rãi, chở được nhiều người

Xe ô tô gầm cao có không gian traanfa xe và chỗ để chân rộng rãi, mang lại cảm giác thoải mái cho người ngồi bên trong, nhất là khi đi những hành trình dài. Nếu có nhiều hành lý, việc có thể gập hàng ghế thứ 2 và 3 sẽ giúp xe chở được những đồ cồng kềnh. Như vậy, xe gầm cao vừa đáp ứng nhu cầu chở nhiều người, lại cũng có thể linh động chở được nhiều đồ khi cần thiết.

Tiện nghi, an toàn

Rõ ràng, với sự phát triển của công nghệ, các mẫu ô tô ngày càng tiện nghi và được trang bị nhiều tính năng an toàn hơn.  Các công nghệ an toàn nổi bật về chống lật, ổn định thân xe hoặc hỗ trợ đổ đèo, trơn trượt…trên xe gầm cao giúp đảm bảo an toàn cho mọi hành khách. Chưa kể, tính năng an toàn của xe đang là một “cuộc đua” của các hãng nhằm lôi kéo khách hàng, vì vậy mỗi hãng xe lại có một “hệ thống an toàn” riêng như Honda Sensing hay Toyota Safety Sense.

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.