Toyota Việt Nam công bố doanh số tháng 4/2025: Xe hybrid tăng tương đương 288% so với cùng kỳ

Nam Nguyễn

Toyota Việt Nam vừa công bố doanh số bán hàng trong tháng 4/2025 đạt 5.683 xe (bao gồm xe Lexus). Trong đó đáng chú ý là doanh số xe hybrid của nhà sản xuất ô tô Nhật Bản này đạt 600 xe, tăng tương đương 288% so với cùng kỳ năm trước.

Toyota Việt Nam tiếp tục đạt được những cột mốc mới với doanh số xe hybrid.
Toyota Việt Nam tiếp tục đạt được những cột mốc mới với doanh số xe hybrid.

Trước đó, tháng 3, doanh số xe hybrid của Toyota đạt 488 xe, tương đương 169% so với cùng kỳ năm trước. Kết quả này cho thấy sự quan tâm của người tiêu dùng Việt với dòng xe tiết kiệm nhiên liệu và thân thiện môi trường này và khẳng định vị thế của Toyota ở mảng xe hybrid. Doanh số xe Hhybrid tháng 2/2025 của TMV cũng đạt 462 xe, bằng 227% so với cùng kỳ năm trước.

Quay trở lại doanh số của Toyota tháng 4, doanh số toàn quốc của hãng xe Nhật Bản tại Việt Nam đạt 5.566 xe, bao gồm 1.682 xe lắp ráp trong nước và 3.884 xe nhập khẩu nguyên chiếc, ghi nhận mức tăng 124% so với cùng kỳ năm ngoái (tháng 4/2024).

Tổng số xe Toyota tích lũy đến nay đạt gần 988.000 xe, ngày càng hướng gần hơn tới mốc doanh số 1 triệu xe trong năm 2025 – kỉ niệm 30 năm Toyota có mặt tại Việt Nam.

Thống kê doanh số các mẫu xe của Toyota tháng 4/2025.
Thống kê doanh số các mẫu xe của Toyota tháng 4/2025.

Trong tháng 4/2025, Lexus đạt doanh số 117 xe, nâng tổng doanh số tích lũy kể từ khi thương hiệu được giới thiệu tại Việt Nam lên 14.126 xe.

Tháng 4 vừa qua, Yaris Cross tiếp tục dẫn đầu với doanh số của Toyota với 1.080 xe. Bên cạnh đó, Vios tiếp tục là mẫu xe CKD bán chạy nhất với 773 xe, cho thấy sự ổn định của dòng sedan này. Innova Cross, Veloz Cross và Corolla Cross có lượng bán ra ổn định đạt lần lượt là 744 xe, 601 xe và 572 xe.

Theo Vneconomy

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.