Theo đó, nhiều khách hàng phản ánh, một số đại lý chào bán Toyota Veloz Cross với mức "kèm lạc" (mua thêm phụ kiện) khoảng 30-40 triệu đồng nếu khách muốn nhận xe sớm. Còn không, khách hàng phải chờ đến tháng 8 mới có xe giao đối với bản màu trắng. Riêng các bản màu đen, hoặc xám, đỏ chờ đến tháng 6 sẽ có hàng.
Đây là mức chênh và bia kèm lạc khá cao, vì thông thường, các xe trước đó, mức chênh lúc mới mở bán thường dao động chỉ 10-20 triệu đồng.
Tiết lộ từ các đại lý, xe nhập khẩu nên đợt đầu mở bán lượng xe về nước rất ít, nên số xe mỗi đại lý chỉ về vài chiếc để trưng bày và cho khách thử lái.
"Xe phải về dần dần, hãng còn phải thăm dò thị trường nữa nên hiện đa phần các đại lý vẫn không sẵn xe giao", nhân viên một đại lý Toyota cho biết.
Toyota Veloz Cross 2022 mới ra mắt có 2 phiên bản CVT và CVT Top đi kèm giá niêm yết từ 648 - 688 triệu đồng. Nếu khách hàng chọn màu trắng ngọc trai, giá bán sẽ đội lên 656 - 696 triệu đồng.
Mức giá này cao hơn cả trăm triệu so với thị trường Thái Lan. Ở Thái Lan, hai phiên bản Toyota Veloz Cross chỉ có giá bán từ 795.000 - 875.000 baht, tương đương 540 - 595 triệu đồng, không phân biệt màu sắc.
Tại thị trường Việt, mẫu xe này thuộc phân khúc MPV đang rất hot, cạnh tranh trực tiếp với Mitsubishi Xpander hay Suzuki XL7. Mẫu xe này vốn dĩ được phát triển từ chiếc Avanza, một trong những mẫu xe thường xuyên nằm trong top xe bán ế trong các năm vừa qua.
Toyota Avanza thế hệ cũ tồn tại khá nhiều nhược điểm khó lấy lòng người tiêu dùng như: Nội thất chật chội, nhất là ở hàng ghế thứ ba; vật liệu làm nội thất có chất lượng không cao; ghế vẫn là dạng nỉ; điều hoà chỉnh cơ; các trang bị giải trí và an toàn đều khá khiêm tốn,...
Với tình trạng được cho là hiếm hàng và bán "bia kèm lạc" như phản ánh, Toyota Veloz Cross 2022 chắc hẳn sẽ khó bứt phá về doanh số để thoát kiếp xe ế như Toyota Avanza thế hệ cũ.