TGĐ Mercedes-Benz Việt Nam: “Mercedes-AMG C 63 S E Performance thoả mãn yêu cầu khắt khe nhất của cộng đồng đam mê tốc độ”

Hoàng Lâm

Mercedes-AMG C 63 S E Performance là mẫu xe sedan hiệu năng cao sở hữu công nghệ mạnh mẽ bậc nhất của thương hiệu E Performance, dự kiến được hãng xe Đức cho ra mắt và bàn giao cho khách hàng vào giữa quý 2/2024. Với mức giá khuyến nghị dự kiến là 4,9 tỷ đồng, khách hàng có thể đặt trước từ đầu tháng 4/2024. Giá bán của mẫu xe này có thể thay đổi vào ngày ra mắt xe chính thức.

Mẫu xe Mercedes-AMG C 63 S E Performance sắp có mặt tại Việt Nam.
Mẫu xe Mercedes-AMG C 63 S E Performance sắp có mặt tại Việt Nam.

Nói về mẫu xe mới, ông Bradley Kelly, Tổng giám đốc Mercedes-Benz Việt Nam, cho biết:“ Mercedes-AMG C 63 S E Performance là một mẫu xe thật sự khác biệt, không chỉ mang đến khả năng vận hành đáng kinh ngạc cùng những công nghệ hàng đầu mà đây còn là biểu tượng của tinh thần AMG. Chúng tôi kỳ vọng mẫu xe danh tiếng này sẽ là bước tiến mới của thương hiệu AMG tại thị trường Việt Nam, bổ sung vào dải sản phẩm đa dạng của chúng tôi để thỏa mãn những yêu cầu khắt khe nhất của cộng đồng đam mê tốc độ, và định hình rõ nét hình ảnh AMG với vẻ đẹp thể thao thuần túy và mạnh mẽ”.

Mẫu xe này là dòng xe sở hữu công nghệ E Performance đầu tiên có mặt tại thị trường Việt Nam, là biểu tượng cho bước nhảy vọt về công nghệ để mang đến sự mạnh mẽ và tốc độ ở một dạng thức cao cấp hơn. Đi cùng định hướng là dòng xe cao cấp nhất phân khúc AMG C-Class, mẫu xe C 63 S E Performance được nhập từ Đức về Việt Nam với số lượng rất giới hạn.

Hệ thống truyền động độc lập E Performance được dựa trên nguyên lý phát triển truyền động từ điện khí hóa, nhằm nâng cao hơn nữa khả năng vận hành và cảm giác lái linh hoạt, đồng thời vẫn giữ hiệu suất ở mức cao nhất. Nhờ vào động cơ điện được bổ sung thêm, các mẫu xe sở hữu công nghệ E Performance không chỉ được tối ưu hóa về khả năng vận hành, mạnh mẽ và tốc độ, mà song song đó còn giảm thiểu lượng khí thải ảnh hưởng đến môi trường.

Cấu trúc hệ thống truyền động độc quyền của AMG là sự kết hợp từ động cơ 8 xi-lanh hoặc 4 xi-lanh AMG với động cơ điện vĩnh cửu chứa hệ thống pin hiệu suất cao AMG được phát triển tại nhà máy Affalterbach, đi cùng hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian AMG Performance 4MATIC+. Các chuyên gia gọi cách bố trí này là P3 Hybrid Layout.

Động cơ điện (tùy thuộc vào từng dòng xe) sở hữu công suất lên tới 150 mã lực và mô-men xoắn 320 Nm. Khối động cơ điện này được đặt ở trục sau, tích hợp cùng hộp số hai cấp chuyển số bằng điện và khóa vi sai cầu sau điều khiển điện tử, tạo thành một thiết kế nhỏ gọn với tên gọi Bộ truyền động điện - Electric Drive Unit (EDU). Thiết kế kết hợp giữa động cơ đốt trong và động cơ điện này mang lại nhiều lợi ích đặc biệt cho các dòng xe thể thao hiệu suất cao.

Nội thất của Mercedes-AMG C 63 S E Performance.
Nội thất của Mercedes-AMG C 63 S E Performance.

Được tạo ra nhằm mang đến khả năng vận hành mạnh mẽ, linh hoạt và hiệu quả hơn cho các dòng xe hiệu năng cao thông thường, E Performance là công nghệ tối tân, truyền cảm hứng từ động cơ xe đua F1, do AMG phát triển độc quyền.

Mercedes-AMG C 63 S E Performance kế thừa những đặc điểm nổi bật nhất từ thương hiệu AMG danh tiếng. Mẫu xe này hướng đến hình ảnh thể thao thuần túy cùng trải nghiệm tốc độ hoàn toàn khác biệt cho cộng đồng đam mê xe nhờ vào công nghệ tăng áp điện thừa hưởng từ đội đua F1 Mercedes-AMG Petronas. Hệ thống truyền động hybrid mạnh mẽ, kết hợp động cơ 4 xi-lanh 2.0L tăng áp và mô-tơ điện, tạo ra tổng công suất 680 mã lực và mô-men xoắn 1,020 Nm, giúp Mercedes-AMG C 63 S E PERFORMANCE, bứt tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 3.4 giây.

Được chế tạo tại Affalterbach, khối pin hiệu suất cao AMG, là nguồn năng lượng chính cho khối động cơ điện, sở hữu nhiều công năng thú vị: Pin công suất 6.1 kWh cung cấp công suất liên tục 70 kW và đạt mức 150 kW trong 10 giây. Nhờ trọng lượng nhẹ chỉ 89 kg, pin đạt mật độ công suất cực cao 1.7 kW/kg - gấp đôi so với pin thông thường khi không có hệ thống làm mát trực tiếp. Người dùng có thể dễ dàng sạc pin tại trạm sạc, wallbox hoặc ổ cắm điện gia đình thông qua bộ sạc AC tích hợp 3.7 kW.

Nạp và xả năng lượng nhanh chóng cùng mật độ công suất cao giúp tối ưu hóa thời gian sử dụng và tái tạo năng lượng hiệu quả cho phép người lái có thể ngay lập tức sử dụng toàn bộ năng lượng khi leo dốc, đồng thời hệ thống cũng sẽ tái tạo năng lượng mạnh mẽ khi di chuyển xuống dốc.

Mercedes-AMG C 63 S E Performance là mẫu xe đầu tiên trong dòng xe thể thao hiệu suất cao có khe gió nằm ngang ở trung tâm nắp ca pô. Và đây cũng là lần đầu tiên trên một mẫu xe sản xuất bởi Mercedes-AMG, ngôi sao Mercedes-Benz bằng vòng nguyệt quế trên nắp ca-pô được thay thế bởi một huy hiệu tròn với biểu tượng AMG màu đen. Ngoài ra, phần hông xe được trang bị ốp sườn xe thể thao, bộ khuếch tán gió phía sau lớn cùng hai ống xả hình thang, hoàn thiện cho tổng thể mạnh mẽ nhưng vẫn đầy đủ sự sang trọng và tinh tế.

Theo Vneconomy

Tin mới

Tham vọng của BYD vượt xa cả xe điện

Tham vọng của BYD vượt xa cả xe điện

Các kế hoạch toàn cầu của công ty bao gồm từ mô-đun năng lượng mặt trời và xe buýt điện, xe tải và xe lửa cho đến các hệ thống giao thông phức tạp. Nhưng ...
Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.