Taxi điện mini giá rẻ: Xu thế xanh hoá của ngành vận tải Việt Nam

Hoàng Lâm

Chỉ sau một năm chính thức vận hành, Let’s Go - hãng taxi điện mini đầu tiên tại Việt Nam - đã ghi dấu ấn với 600 xe Wuling hoạt động tại 4 tỉnh thành, phục vụ hơn 500.000 khách hàng thường xuyên và tạo việc làm cho gần 700 lao động. Đại diện hãng taxi cho biết thành công này không chỉ đến từ mô hình kinh doanh đột phá mà còn nhờ lựa chọn dòng xe chiến lược: Wuling Mini EV và Wuling Bingo.

Taxi điện mini giá rẻ: Xu thế xanh hoá của ngành vận tải Việt Nam - Ảnh 1

Theo ông Trần Lưu Văn – Tổng Giám đốc Công ty CP Let's Go An Bình, tính đến tháng 4/2025, toàn bộ đội xe Wuling Mini EV và Wuling Bingo của hãng này đã lăn bánh hơn 15 triệu km mà không ghi nhận bất kỳ lỗi kỹ thuật nào. Điều này chứng minh độ bền bỉ và sự ổn định của dòng xe điện đến từ thương hiệu Wuling.

Wuling Mini EV cũng được đánh giá có chi phí sở hữu và vận hành rất kinh tế. Trung bình, chi phí điện chỉ 250 đồng/km – thấp hơn rất nhiều so với xe máy thông thường. Trong khi đó, với khả năng chở 3-4 người, có điều hòa, xe Wuling mang lại trải nghiệm di chuyển an toàn, thoải mái hơn hẳn so với xe máy hoặc xe công nghệ.

Với mẫu Wuling Bingo, giá cước khai thác của Let’s Go cũng chỉ khoảng 8.000 đồng/km – chưa bằng một nửa so với taxi truyền thống hiện nay. Điều này không chỉ giúp Let’s Go tối ưu chi phí vận hành, mà còn khiến khách hàng ngày càng ưa chuộng dịch vụ taxi điện mini.

Một ưu điểm khác khiến Wuling Mini EV và Bingo được các tài xế Let’s Go đánh giá cao chính là khả năng sạc điện tiện lợi. Cả hai dòng xe đều có thể sạc ngay tại nhà bằng điện dân dụng 220V. Đặc biệt, với bộ sạc công suất 7kW do TMT Motors cung cấp, thời gian sạc được rút ngắn từ 9 tiếng xuống chỉ còn 4,5 tiếng – hoặc chỉ cần 30 phút để sạc nhanh đủ năng lượng hoạt động cho cả buổi chiều và tối.

Điều này giúp các tài xế chủ động hơn trong lịch trình làm việc, tranh thủ sạc khi nghỉ trưa, đảm bảo sức khỏe và nâng cao hiệu suất vận hành.

Taxi điện mini giá rẻ: Xu thế xanh hoá của ngành vận tải Việt Nam - Ảnh 2

Bên cạnh các yếu tố về vận hành và chi phí, Let’s Go Taxi còn góp phần tích cực vào mục tiêu giảm phát thải khí nhà kính của Việt Nam. Sau một năm hoạt động, hãng đã giúp giảm được hơn 3.000 tấn CO2, tương đương với việc trồng thêm khoảng 130.000 cây xanh. Đây là minh chứng rõ ràng cho lợi ích bền vững mà xe điện nói chung và Wuling nói riêng mang lại đối với cộng đồng và môi trường.

Hiện tại, Let’s Go đã ký kết mua tổng cộng 1.000 xe điện Wuling (gồm 600 xe Mini EV và 400 xe Bingo) để mở rộng hoạt động sang các tỉnh Khánh Hòa, Ninh Thuận và Đắk Lắk trong năm 2025. Tuy nhiên, theo đại diện hãng, số lượng xe vẫn chưa đủ đáp ứng tốc độ tăng trưởng nhu cầu sử dụng dịch vụ.

TMT Motors – nhà phân phối chính thức Wuling tại Việt Nam – cho biết công ty cam kết sẽ bàn giao xe đúng tiến độ, hỗ trợ Let's Go mở rộng hoạt động ra 9 tỉnh thành, tiến tới phủ sóng mô hình taxi điện mini giá rẻ trên toàn quốc.

Theo Vneconomy

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.