Hiện nay, chính phủ đang xem xét chuyển vấn đề trách nhiệm đào tạo, sát hạch và cấp giấy phép lái xe sang Bộ Công an.
Theo Cục Cảnh sát Giao thông, công tác quản lý đào tạo lái xe hiện đang bị buông lỏng, không thực hiện hoặc kiểm soát thường xuyên, dẫn tới nhiều học viên bị “hổng” kiến thức nhưng vẫn được cấp GPLX. Trong khi đó, giáo viên không phải chịu trách nhiệm gì.
Trao đổi trên báo Pháp luật Thành phố Hồ Chí Minh, Đại tá Đỗ Thanh Bình, Phó cục trưởng Cục CSGT, nhấn mạnh Luật đảm bảo TTATGT quy định tăng cường trách nhiệm của cơ sở đào tạo cũng như giáo viên dạy lái đối với chất lượng của học viên.
Theo đó, dữ liệu đầu vào của học viên được lưu trữ đầy đủ, từ việc họ chọn giáo viên là ai, trung tâm nào. Để xảy ra TNGT, trách nhiệm chính là của tài xế, nhưng trung tâm và thậm chí cả giáo viên đào tạo ra tài xế đó cũng phải có trách nhiệm.
Đặc biệt, giáo viên dạy lái xe sẽ được phân theo cấp từ cao xuống thấp. Học viên của ai có bao nhiêu vi phạm, gây ra bao nhiêu vụ tai nạn đều được lưu trên hệ thống, công khai cho mọi người biết. Nếu xếp hạng thấp, giáo viên đó sẽ không có học viên chọn, từ đó nâng cao trách nhiệm của người đào tạo.