Sau đợt giảm giá mạnh, doanh số xe máy Honda đã tăng trưởng

Trong tháng 10/2021, Honda đã bán được tổng cộng 168.857 xe máy tại thị trường Việt Nam, tăng 69,4% so với tháng trước và giảm 5,4% so với cùng kỳ năm ngoái.

Honda Vision
Honda Vision

Wave Alpha là mẫu xe bán chạy nhất trong dòng xe số với doanh số đạt 32.214 xe, chiếm 19,1% tổng doanh số bán xe máy của Honda Việt Nam trong tháng 10/2021. Trong khi đó, ở dòng xe tay ga, Vision vẫn là mẫu xe bán chạy nhất, đạt doanh số 40.806 xe, chiếm 24,2% tổng doanh số bán xe máy của Honda tại Việt Nam.

Đối với dòng xe côn tay, Winner X khẳng định vị trí nổi trội với doanh số đạt 7.444 xe. Đáng chú ý, trong tháng 10 vừa qua, nhiều dòng xe máy Honda đã được cả hãng xe và đại lý điều chỉnh giá bán theo hướng giảm xuống. Chẳng hạn, mẫu xe tay ga bán chạy nhất của Honda là Vision đã được bán ra thấp hơn giá đề xuất từ 200.000-500.000 đồng. Cụ thể, Vision bản tiêu chuẩn có giá bán ra 29,8 triệu đồng, còn Vision bản cao cấp có giá 31,5 triệu đồng. Vision bản đặc biệt được chào giá 33 triệu đồng, thấp hơn giá đề xuất khoảng 300.000 đồng.

Trong khi đó, mẫu xe côn tay Honda Winner X cũng đang được giảm giá mạnh, thấp hơn giá niêm yết. Cụ thể, Honda Winner X phiên bản thể thao chỉ còn 29 triệu đồng, thấp hơn đến 17 triệu đồng so với giá niêm yết. Winner X các bản có phanh ABS đều đang được bán với giá từ 33-35 triệu đồng, thấp hơn giá niêm yết từ 13-16 triệu đồng, tùy đại lý.

Ngoài ra, nhiều mẫu xe máy khác của Honda cũng được điều chỉnh giá giảm xuống trong tháng 10, như Honda Airblade, SH... Có lẽ việc điều chỉnh giá bán đã kích thích quyết định mua sắm của người tiêu dùng. Ngoài ra, thời điểm cuối năm cũng thường là lúc thị trường sôi động hơn. Tháng 10 cũng là lúc dịch COVID-19 dần được kiểm soát, các tỉnh thành dần mở cửa và nền kinh tế đang từng bước trở lại bình thường.

Dù vậy, thị trường xe máy Việt Nam được đánh giá khó có sự tăng trưởng vượt bậc hơn nữa do đã đạt đến độ bão hòa. Ngoài ra, miếng bánh thị trường cũng đang có sự chia sẻ cho dòng xe máy điện, được nhiều khách hàng trẻ lựa chọn.

Mức doanh số bán xe máy của Honda Việt Nam trong tháng 10/2021 như sau:

Sau đợt giảm giá mạnh, doanh số xe máy Honda đã tăng trưởng - Ảnh 1

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.