Nissan Almera tung ưu đãi lớn, cơ hội hiếm có để sở hữu xe với giá tốt

Hoàng Lâm

Trong khi nhiều khách hàng đang chờ đợi chính sách giảm lệ phí trước bạ dành cho xe sản xuất, lắp ráp trong nước chính thức có hiệu lực thì một số hãng xe nhập khẩu đã nhanh chóng tung ra chương trình ưu đãi hấp dẫn hơn để kích cầu. Trong đó, Nissan Almera đang là mẫu xe được giảm đến 70 triệu đồng, đạt đến mức ưu đãi “hiếm có” kể từ khi được ra mắt tại thị trường Việt Nam.

Doanh số ô tô sụt giảm mạnh trong 4 tháng đầu năm 2023 đang báo hiệu một năm kinh doanh đầy khó khăn cho các hãng xe hơi trong và ngoài nước.

Theo báo cáo của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), tính chung 4 tháng đầu năm, doanh số ô tô của các đơn vị thành viên đạt 92.801 chiếc, giảm 30% so với cùng kỳ năm 2022; trong đó, xe ô tô du lịch giảm 35%, xe thương mại giảm 9% và xe chuyên dụng giảm 58%. Tính theo nguồn gốc xe, 4 tháng qua, doanh số bán hàng xe lắp ráp trong nước đạt 50.017 chiếc, giảm 39%; xe nhập khẩu đạt 42.784 chiếc, giảm 16% so với cùng kỳ năm ngoái.

Theo đánh giá của các chuyên gia, doanh số ô tô tại Việt Nam có thể được cải thiện kể từ quý III năm nay, sau những thông tin tích cực như: Mỹ thoát nguy cơ vỡ nợ, tình hình kinh tế - xã hội trong nước tiếp tục được duy trì ổn định, lãi suất cho vay đang có dấu hiệu giảm nhiệt... Những yếu tố này giúp doanh nghiệp dần ổn định sản xuất, kinh doanh và sức mua của thị trường sẽ tăng trở lại trong vài tháng tới.

Nhiều đại lý đang chờ đợi quyết định cuối cùng của Chính phủ trước đề xuất giảm 50% phí trước bạ dành cho ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước, sau đó mới đưa ra chương trình ưu đãi phù hợp. Trong khi đó, các hãng xe nhập khẩu có phần “mạnh tay” hơn khi liên tục đưa ra các chương trình ưu đãi hấp dẫn để kích cầu tiêu dùng.

Tại thời điểm hiện tại, với chương trình ưu đãi triển khai trong tháng 6, Nissan Almera được khuyến mãi giảm tới 70 triệu đồng. Giá bán mới dành cho hai phiên bản lần lượt là 469 triệu đồng (EL) và 525 triệu đồng (VL). Sau khi cộng các chi phí, giá lăn bánh của hai phiên bản thậm chí còn rẻ hơn giá niêm yết ban đầu từ 10-15 triệu đồng.

Nissan Almera tung ưu đãi lớn, cơ hội hiếm có để sở hữu xe với giá tốt - Ảnh 1

Mới đây, phiên bản facelift của Nissan Almera 2023 ra mắt tại thị trường Thái Lan gồm 4 phiên bản có giá niêm yết từ 549.000 - 699.000 Bath, cao hơn 7% so với phiên bản 2022 trước đó.

Nhiều khả năng, Nissan Almera sẽ ra mắt tại Việt Nam phiên bản này trong giai đoạn cuối năm nay hoặc đầu năm với mức giá cao hơn hiện tại. Do đó, với các chương trình khuyến mãi hấp dẫn áp dụng trong tháng 6, nhiều người đánh giá đây là thời điểm tuyệt vời để “mua hàng tốt giá rẻ”.

Lâu nay, giá bán thực tế của các mẫu xe sản xuất, lắp ráp trong nước thường có nhiều biến động mỗi khi Chính phủ quyết định giảm phí trước bạ hoặc trong các đợt khuyến mãi “xả hàng” cuối năm. Mức ưu đãi thường thấy tại các đại lý là giảm 50% hoặc 100% phí trước bạ, đi kèm quà tặng dành cho khách hàng, hoặc giảm trực tiếp tiền mặt từ 10-50 triệu đồng.

Tuy nhiên, thực tế sau khi chính thức áp dụng chính sách giảm 50% phí trước bạ, nhiều đại lý, hãng xe liền cắt, giảm nhiều ưu đãi trước đó. Cụ thể, ưu đãi 100% phí trước bạ mà phía đại lý đưa ra sẽ điều chỉnh còn 50%, thậm chí là cắt bỏ. Nhiều gói ưu đãi trị giá hàng chục triệu đồng, nay cũng chỉ còn một nửa. Phía đại lý giải thích, do Nhà nước đã hỗ trợ 50% phí trước bạ nên hãng cũng sẽ giảm ưu đãi xuống để tháo gỡ khó khăn. Điều này, vô hình trung, khiến nhiều khách hàng tưởng rằng sẽ được hưởng “ưu đãi kép” nhưng thực tế vẫn không khác trước đó là bao.

Nissan Almera tung ưu đãi lớn, cơ hội hiếm có để sở hữu xe với giá tốt - Ảnh 2

Ngược lại, với những mẫu xe nhập khẩu nguyên chiếc như Nissan Almera, do không được hưởng ưu đãi phí trước bạ của Chính phủ nên các chương trình khuyến mãi từ phía đại lý đưa ra không thay đổi. Điều này khiến giá bán thực tế của Almera cũng như các mẫu xe khác của nhà sản xuất ô tô Nhật Bản khá ổn định. Mức giảm giá 70 triệu đồng cũng được nhiều người dùng đánh giá là cao hơn so với mặt bằng chung của các mẫu xe cùng phân khúc như Toyota Vios hay Honda City ở thời điểm hiện tại.

Khác với các mẫu xe phổ thông với mỗi năm một “bộ cánh”, các phiên bản xe hơi của Nissan thường không có quá nhiều thay đổi qua từng đời xe. Hãng xe Nhật Bản luôn tôn trọng từng đường nét thiết kế vốn đã tồn tại từ các mẫu xe trước đó và nhất quán theo triết lý kinh doanh của hãng. Theo đó, Nissan tập trung nhiều hơn vào việc nâng cao trải nghiệm lái của người dùng, tích hợp thêm những công nghệ mới, vốn là thế mạnh của mình trong hàng thập kỷ qua.

Nissan Almera được đánh giá là “lá bài” chiến lược của thương hiệu Nhật trong cuộc cạnh tranh với những mẫu xe “quốc dân” tại Việt Nam như Toyota Vios, Honda City... Hầu hết các dải sản phẩm của Nissan tại Việt Nam được Công ty TNHH Phát triển Công nghiệp ô tô Việt Nam (VAD), nhà phân phối xe Nissan nhập khẩu trực tiếp từ Thái Lan, vốn được đánh giá là nguồn sản xuất, lắp ráp xe hơi uy tín nhất Đông Nam Á.

Nissan Almera tung ưu đãi lớn, cơ hội hiếm có để sở hữu xe với giá tốt - Ảnh 3

Nissan Almera có kích thước tổng thể (dài x rộng x cao) tương ứng 4.495 mm x 1.740 mm x 1.460 mm. Chiều dài cơ sở 2.620 mm.

Các phiên bản Nissan Almera đều giữ nguyên khối động cơ 1.0L Turbo sản sinh công suất ~100 mã lực, mô-men xoắn cực đại 152 Nm tại vòng tua 2.400-4.200 vòng/phút, hộp số tự động vô cấp (CVT)

Nissan Almera tung ưu đãi lớn, cơ hội hiếm có để sở hữu xe với giá tốt - Ảnh 4

Hệ thống vận hành của Nissan Almera được nhà sản xuất xe hơi Nhật Bản tích hợp nhiều trang bị công nghệ hiện đại, được giới chuyên gia đánh giá là vượt trội so với nhiều mẫu xe cùng phân khúc, đồng thời mang lại khả năng tiết kiệm nhiên liệu ấn tượng.

Theo một số chia sẻ từ người dùng, mức tiêu hao nhiên liệu với đường đô thị sẽ vào khoảng 6-7L/100Km, ngoài đô thị là khoảng 3.5-4.5L/100Km, đường hỗn hợp sẽ ở trong khoảng 5L/100km. Thông số này được lấy theo đồng hồ xe tính toán, chênh lệnh không quá nhiều so với phương pháp đổ bình đo 2 lần.

Nissan Almera tung ưu đãi lớn, cơ hội hiếm có để sở hữu xe với giá tốt - Ảnh 5

Ngoài những trang bị cơ bản như ABS, EBD, BA, cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, Nissan Almera phiên bản VL là mẫu xe duy nhất trong phân khúc sedan hạng B được tích hợp camera 360 tại vị trí cản trước, cản sau và gương chiếu hậu.

Hệ thống này giúp phát hiện vật thể di chuyển, cảnh báo điểm mù và cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau. Mẫu xe cũng đang được bảo hành 5 năm hoặc 100.000km tùy điều kiện nào đến trước.

Theo Vneconomy

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.