Lùi thời gian học và thi đào tạo lái xe bằng phần mềm mô phỏng đến tháng 6/2022

Minh Long

Bộ GTVT vừa ban hành thông tư 01 sửa đổi, bổ sung một số điều Thông tư 12/2017 của Bộ GTVT quy định về đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe cơ giới đường bộ. Trong đó có nhiều thay đổi trong công tác đào tạo lái xe.

Ảnh minh hoạ. Nguồn: Internet.
Ảnh minh hoạ. Nguồn: Internet.

Cụ thể, các trung tâm sát hạch lái xe sử dụng phần mềm mô phỏng các tình huống giao thông để sát hạch lái xe được lùi đến ngày 1/6/2022, thay vì từ ngày 1/5/2021 như trước đây. Thông tư chính thức có hiệu lực từ ngày 15/3/2021.

Như vậy, Bộ Giao thông Vận tải cho phép lùi thời hạn áp dụng học và thi sát hạch giấy phép lái xe ô tô bằng phần mềm mô phỏng các tình huống giao thông thêm 1 năm so với quy định trước đó.

Thay vì triển khai đào tạo bằng phần mềm mô phỏng các tình huống giao thông từ ngày 1/1/2021 như quy định cũ, thời điểm chính thức các cơ sở đào tạo sử dụng phần mềm này để đào tạo lái xe ôtô sẽ bắt đầu từ ngày 31/12/2021.

Tới trước thời hạn này, người thi bằng lái xe ôtô vẫn thi 3 phần thi như hiện nay bao gồm thi lý thuyết, thi trên sa hình và thi trên đường trường. Từ 1/6/2022, người học lái xe sẽ có thêm thi trên phần mềm.

Đối với đào tạo bằng thiết bị cabin, Thông tư 01/2021 cũng cho phép lùi thời điểm bắt buộc cơ sở đào tạo lái xe trang bị và sử dụng ca bin học lái, thiết bị giám sát thời gian và quãng đường học lái xe trên đường của học viên thêm 1 năm nữa.

Thời điểm bắt buộc cơ sở đào tạo lái xe trang bị và sử dụng thiết bị giám sát thời gian và quãng đường học lái xe trên đường của học viên sẽ bắt đầu từ ngày 1/1/2022 và trang bị, sử dụng ca bin học lái ô tô để đào tạo lái xe ôtô từ ngày 1/7/2022.

Để tăng tính minh bạch, giám sát và hậu kiểm về đào tạo và sát hạch lái xe, tất cả các trung tâm sát hạch đều phải truyền dữ liệu về Tổng cục Đường bộ để quản lý, giám sát, lưu trữ và chia sẻ dữ liệu với các Sở Giao thông Vận tải và các cơ quan nhà nước có thẩm quyền. Cùng với đó, các trung tâm sát hạch cũng phải lưu dữ liệu tối thiếu là 2 năm thay vì 1 năm như trước đây.

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.