Loạt xe máy mới ra gây sốt thị trường cuối năm

Mẫu xe côn tay "hot" Yamaha Exciter 155 VVA, mẫu xe tay ga phổ biến nhất thị trường Honda Vision hay mẫu xe số giá rẻ Honda Wave RSX FI 110 đang là những lựa chọn đáp ứng nhu cầu của nhiều đối tượng người tiêu dùng trên thị trường xe máy tết 2021.

Honda Vision

Loạt xe máy mới ra gây sốt thị trường cuối năm - Ảnh 1

Ngày 12/12 vừa qua, Honda đã giới thiệu phiên bản mới của mẫu xe tay ga Honda Vision. Đây là mẫu xe tay ga bán chạy nhất của Honda tại thị trường Việt Nam. Vì thế, phiên bản Vision mới thực sự thu hút sự chú ý của người tiêu dùng. Honda cho biết Vision là mẫu xe bán chạy nhất Việt Nam trong 03 năm liên tiếp từ 2017 đến 2020 với doanh số hơn 2 triệu xe được bán ra.

Vào ngày 12 tháng 12 năm 2020, lần đầu tiên sau 06 năm kể từ lần thay đổi lớn gần nhất vào năm 2014, Honda Việt Nam chính thức ra mắt phiên bản hoàn toàn mới của mẫu xe Vision. Mẫu xe có 4 phiên bản, bao gồm phiên bản Tiêu chuẩn, phiên bản Cao cấp, phiên bản Đặc biệt và phiên bản Cá tính. 

Màu sắc của VISION phiên bản hoàn toàn mới cũng được thiết kế đa dạng. Ngoài các màu hiện tại là Đen Xám và Trắng Đen, phiên bản Đặc biệt bổ sung thêm màu Xanh Dương Nhám với tông xanh đậm hòa trộn trong chất liệu nhám thịnh hành, được xem là một lựa chọn hấp dẫn mới cho khách hàng ưa thích phong cách trẻ trung. Phiên bản Cá tính mới sở hữu màu Xanh Xám vừa toát lên sự năng động mà vẫn hài hòa được nét sang trọng lịch lãm. Phiên bản Cao cấp và Tiêu chuẩn vẫn giữ các tông màu điển hình được ưa chuộng như Đỏ, Xanh, Trắng và Đen, đem lại cho người dùng thêm nhiều sự lựa chọn đa dạng.

Điểm nhấn trên Vision mới là những cải tiến về động cơ. Phiên bản mới tiếp tục sử dụng động cơ eSP - Động cơ thông minh nhưng với sự tinh chỉnh hợp lý thông qua việc áp dụng các kỹ thuật nhằm nâng cao công suất bằng cách tăng tỷ số nén cùng hiệu suất đốt cháy và giảm thiểu ma sát bằng việc sử dụng dây đai cam kép. Việc gia tăng công suất sẽ đem lại cho khách hàng trải nghiệm tăng tốc nhanh hơn, đồng thời vẫn tiết kiệm nhiên liệu. Động cơ mới có thiết kế nhỏ gọn, 110cc, 4 kỳ, xy-lanh đơn, làm mát bằng không khí và tích hợp những công nghệ tiên tiến: hệ thống phun xăng điện tử (PGM-FI), động cơ tích hợp bộ đề ACG, hệ thống ngắt động cơ tạm thời (Idling stop). Honda cho biết Vision mới có mức tiêu hao nhiên liệu tiết kiệm hơn 4% so với phiên bản trước.

Honda Vision mới chính thức bán ra từ ngày 23/12/2020 với mức giá bán lẻ đề xuất như sau:

Loạt xe máy mới ra gây sốt thị trường cuối năm - Ảnh 2

Honda Air Blade 150cc/125c

Loạt xe máy mới ra gây sốt thị trường cuối năm - Ảnh 3

Trước đó, vào cuối tháng 11/2020, Honda giới thiệu mẫu xe Air Blade phiên bản hoàn toàn mới. Điểm nhấn trên phiên bản Air Blade 2019 đến từ sự cải tiến mang tính “cách mạng” về động cơ là việc bổ sung phiên bản 150cc, mang đến khả năng tăng tốc mạnh mẽ. Phiên bản mới 2020, bên cạnh động cơ 125cc truyền thống, tiếp tục duy trì bản 150cc sử dụng động cơ eSP với lọc gió và ống xả xe được điều chỉnh một cách đặc biệt nhằm mang đến cho động cơ 150cc cảm giác máy phấn khích lẫn công suất mạnh mẽ vượt trội (9.6kW/8,500 vòng/phút) nhưng vẫn tiết kiệm nhiên liệu tối ưu.

Air Blade 150cc/125cc phiên bản mới được chính thức bán ra thị trường từ ngày 9 tháng 12 năm 2020, với mức giá bán lẻ đề xuất như sau:

Loạt xe máy mới ra gây sốt thị trường cuối năm - Ảnh 4

Yamaha NVX 155

Loạt xe máy mới ra gây sốt thị trường cuối năm - Ảnh 5

Mẫu xe tay ga Yamaha NVX 155 VVA hoàn toàn mới cũng là một trong những mẫu xe mới ra mắt vào cuối năm 2020 nhằm đón đầu thị trường tết. Mẫu xe có 6 phiên bản màu sắc, giá bán khởi điểm từ 53 triệu đồng. Phiên bản 125cc sẽ không còn được phân phối.

NVX 155 VVA hoàn toàn mới sử dụng động cơ Blue Core 155cc – 4 thì, làm mát bằng dung dịch, xy lanh đơn, phun xăng điện tử với hệ thống CVT. Đường kính và hành trình piston 58 x 58.7mm; tỉ số nén 11,6: 1 cao hơn thế hệ động cơ trước đó. 

Yamaha Exciter 155 VVA

Loạt xe máy mới ra gây sốt thị trường cuối năm - Ảnh 6

Một trong những mẫu xe côn tay được mong chờ nhất Yamaha Exciter 155 VVA vừa ra mắt đang gây xôn xao cộng đồng. Yamaha Exciter 155 VVA được gọi là “tiểu YZF-R1”. Mẫu xe lần đầu tiên được giới thiệu tại thị trường Đông Nam Á và Việt Nam là nước đầu tiên ra mắt sản phẩm. 

Hãng xe máy Nhật Bản cho biết với định hướng phát triển như một chiếc “Tiểu YZF-R1”, Exciter 155 VVA mới hội đủ các yếu tố để trở thành mẫu xe thể thao có kích thước nhỏ gọn, tối tân nhất đến từ Yamaha Motor. Đây cũng là mẫu xe đầu tiên, tiên phong mở ra xu hướng phát triển mới trong phân khúc xe thể thao tại thị trường Việt Nam nói riêng và Đông Nam Á nói chung.

Yamaha Exciter 155 VVA trang bị động cơ 155cc VVA phát triển trên nền tảng động cơ R15, cho công suất cực đại 17.7 mã lực, mạnh hơn 17% so với phiên bản 150cc. Hộp số 6 cấp trên Exciter 155cc giúp giảm cảm giác bào máy khi hoạt động cường độ cao, giảm tiếng ồn, tiết kiệm nhiên liệu tốt hơn khi chạy hành trình dài.

Yamaha Exciter 155 VVA có 7 phiên bản, trong đó có 4 phiên bản cao cấp và 3 phiên bản tiêu chuẩn với các màu sắc lựa chọn như xanh, đỏ nhám, trắng đỏ, đen nhám, đen bóng. 

3 phiên bản tiêu chuẩn của Yamaha Exciter 155 VVA có giá 47 triệu đồng, các phiên bản cao cấp giá 50 triệu đồng, trong đó phiên bản cao cấp nhất GP giá 50,5 triệu đồng. Mức giá này của Yamaha Exciter 155 VVA tương đương với Honda Winner X, giao động từ 46-50 triệu đồng. Xe vừa được bán ra từ ngày 6/1/2021. 

Honda Wave RSX FI 110

Loạt xe máy mới ra gây sốt thị trường cuối năm - Ảnh 7

Một phiên bản xe máy dành cho đối tượng khách hàng xe số giá rẻ là Honda Wave RSX FI 110 đã gia nhập thị trường xe tết. 

Honda RSX FI 110 vẫn sử dụng động cơ 110cc, 4 kỳ, xy-lanh đơn, làm mát bằng không khí, phun xăng điện tử, cho công suất cực đại 6,46 kW. Mẫu xe có giá bán từ 21,69 – 24,69 triệu đồng.

Peugeot Django

Loạt xe máy mới ra gây sốt thị trường cuối năm - Ảnh 8

Peugeot Django là sản phẩm đầu tiên đánh dấu cột mốc quan hệ hợp tác chiến lược và toàn diện giữa THACO và Peugeot Motocycles.

Với thiết kế được lấy cảm hứng từ những mẫu xe huyền thoại S55 và S57, Peugeot Django là sự kết hợp giữa những đường nét cổ điển với kiểu dáng bo tròn, thuôn dài cùng phong cách hiện đại với đường viền chrome chạy dọc thân xe và những điểm nhấn nổi bật như logo “Sư tử Pháp” được viền bởi đèn LED ban ngày, đèn pha dạng tròn… Peugeot Django có thiết kế chiều cao yên phù hợp với vóc dáng người Châu Á, bình xăng dung tích 8L cùng cốp xe rộng rãi, hộc găng tay thiết kế tiện lợi với ổ cắm điện 12V để sạc điện thoại, mang lại tiện lợi tối đa trong quá trình di chuyển.

Peugeot Django được trang bị động cơ Easy-Motion EURO 4 và phun xăng điện tử EFI đem lại sự cân bằng giữa các yếu tố tiết kiệm nhiên liệu, hiệu suất và thân thiện với môi trường. Đây cũng là sản phẩm duy nhất trong phân khúc được trang bị hệ thống phanh dĩa sau giúp gia tăng lực phanh tối đa và an toàn, đảm bảo sự ổn định trong các tình huống bất ngờ. 

Peugeot Django được giới thiệu với 7 lựa chọn màu sắc và giá bán 68 triệu đồng.

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.