Hyundai SantaFe phiên bản đặc biệt dừng bán tại đại lý

Hiện các đại lý Hyundai tại Việt Nam không còn nhận được phiên bản Đặc biệt phân phối từ nhà máy.

Hyundai SantaFe phiên bản đặc biệt dừng bán tại đại lý - Ảnh 1

Theo tìm hiểu của PV, tại các đại lý của Hyundai hiện không còn được phân phối hai phiên bản Đặc biệt máy xăng và máy dầu của mẫu SUV Hyundai SantaFe.

Được biết, từ tháng 10/2021, các đại lý đã không nhận được phiên bản Đặc biệt từ nhà máy, các xe được bán ra hiện nay là hàng tồn từ trước đó.

"Do bản Đặc biệt không được các khách hàng ưa chuộng nên nhà máy đã sớm tạm ngưng sản xuất. Hiện Hyundai SantaFe tại Việt Nam chỉ có 4 phiên bản gồm: Tiêu chuẩn (máy xăng, máy dầu) và Cao cấp (máy xăng, máy dầu). Một số đại lý vẫn báo giá SantaFe bản Đặc biệt là do vẫn còn tồn xe từ trước", nhân viên bán hàng tại Hyundai Phạm Văn Đồng cho biết.

Cùng với đó, sắp tới đây, phiên bản Cao cấp của Hyundai SantaFe cũng sẽ được bổ sung thêm tính năng ga tự động thông minh (Smart Cruise Control), tự động giữ khoảng cách với xe phía trước. Đây là một trong những tính năng thuộc gói công nghệ an toàn Smart Sense.

Mặc dù bổ sung thêm tính năng nhưng giá bán của phiên bản này vẫn không thay đổi. Tuy nhiên, do Hyundai SantaFe vẫn đang khan hàng nên nhiều khả năng, khách hàng muốn được nhận xe luôn từ đại lý có thể phải mua với giá cao hơn.

"Nhờ được ưu đãi lệ phí trước bạ, lại rơi vào thời điểm cuối năm nên rất nhiều khách hàng có nhu cầu mua xe phải đặt cọc để chờ xe về do khan hàng. Thậm chí, đại lý còn không dám ký hợp đồng chờ nhiều do lo lắng không kịp giao xe trước Tết cho khách", nhân viên một đại lý xe Hyundai ở Hà Nội cho biết.

Ở phiên bản nâng cấp, SantaFe được trang bị hệ thống khung gầm hoàn toàn mới N-Plattform, có tạo hình mới mạnh mẽ và sang trọng hơn. Mang xu hướng “cơ bắp” hơn với lưới tản mạ crom dạng lục giác sang trọng. Điểm nhấn là bộ đèn định vị chạy ban ngày Daytime Running Light (DRL) tạo hình T-Shaped nổi bật, làm nên nét sang trọng cho mẫu xe.

Đáng chú ý ở hệ thống chiếu sáng, xe được trang bị đèn pha Adaptive LED thích ứng tự động (AHB-LED) cùng công nghệ Full-LED, đem tới khả năng chiếu sáng thông minh và hiệu quả. Cụm đèn được thiết kế đặt ngang và cao hơn so với cách đặt dọc và thấp của bản tiền nhiệm.

Đèn hậu của xe cũng sử dụng công nghệ LED, bổ sung thêm dải đèn chạy ngang khoang hành lý nối liền cụm đèn hậu. Trang bị này vốn được nhiều khách hàng tại Việt Nam mong chờ xuất hiện trên SantaFe.

Bên trong khoang nội thất, Hyundai SantaFe 2021 có điểm nhấn là màn hình cảm ứng trung tâm 10,25 inch (thế hệ 2019 chỉ 8 inch) được thiết kế mới dạng Fly-Monitor, hỗ trợ Android Auto/Apple Carplay, bản đồ định vị dẫn đường vệ tinh dành riêng cho thị trường Việt Nam.

Ngoài ra còn có màn hình hỗ trợ hiển thị Camera 360 SVM, hệ thống 10 loa Harman-Kardon cùng ampli rời, đi kèm công nghệ Clari-Fi & Quantum Logic độc quyền.

Bảng đồng hồ trung tâm là màn hình điện tử toàn phần Full Digital 12,35 inch, có thể tùy biến, đồng thời tích hợp tính năng giám sát điểm mù BVM. Đặt phía trước cụm đồng hồ là hiển thị thông tin lên kính lái HUD (Head Up Display)

Hyundai SantaFe 2021 cũng được trang bị thẻ chìa khóa từ (chỉ dành cho phiên bản cao cấp nhất).

Xe sử dụng 2 loại động cơ là xăng 2.5L và dầu 2.2L, cho công suất tối đa lần lượt đạt 180 và 202 mã lực. Đi kèm động cơ xăng là hộp số tự động 6 cấp Shifttronic được cải tiến tỉ số truyền và động cơ dầu là loại tự động ly hợp kép 8 cấp ướt (DCT) hoàn toàn mới.

Về an toàn, ngoài các công nghệ đã rất đầy đủ từ phiên bản 2019 vẫn được duy trì, ở phiên bản 2021, Hyundai bổ sung thêm cho SantaFe gói công nghệ an toàn Smart Sense. Gói an toàn với nhiều tính năng độc đáo như hỗ trợ giữ làm đường (LFA), đèn pha thích ứng (AHB), hệ thống giám sát và phóng tránh va chạm điểm mù (BVM & BCA), hệ thống phòng tránh va chạm với người đi bộ, hệ thống hỗ trợ đỗ xe chủ động.

Theo Báo Giao thông

Tin mới

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tỷ phú Elon Musk đã giúp hình thành ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Nhưng hiện nay ông đang phải đối mặt với những thách thức cũng như sự giám sát ...
Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.