Huỷ triển lãm ô tô lớn nhất Việt Nam 2021

Lần thứ hai liên tiếp, triển lãm ô tô quy tụ hàng chục thương hiệu lớn không diễn ra tại TP HCM vào tháng 10/2021 do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Huỷ triển lãm ô tô lớn nhất Việt Nam 2021 - Ảnh 1

Nhiều hãng xe trong VAMA xác nhận triển lãm ôtô Việt Nam (VMS) 2021 sẽ không diễn ra như kế hoạch dự kiến vào tuần cuối của tháng 10 ở Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), quận 7, TP HCM.

Do tình hình dịch Covid-19 nơi đây còn diễn biến phức tạp, các thành viên của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) và nhóm các nhà nhập khẩu (VIVA) đã thảo luận nhiều phương án tổ chức VMS 2021 trước khi đưa ra quyết định sẽ không tổ chức triển lãm VMS trong 2021. Thông báo chính thức sẽ được ban tổ chức đưa ra trong thời gian tới.

Ban tổ chức đã tính tới phương án dời sang tuần cuối tháng 11 hoặc tuần thứ hai tháng 12 của năm 2021 để tổ chức VMS nhưng nhận thấy khó khả thi. Hai kế hoạch được đưa ra và đang lấy ý kiến của các hãng là hoãn VMS 2021 và dời sang một thời điểm thích hợp của 2022 và vẫn lấy tên là VMS 2021. Thứ hai là hủy hoàn toàn VMS 2021 và tổ chức VMS 2022 vào năm sau. Phương án tổ chức duy nhất một triển lãm vào 2022 đang nhận được đồng thuận cao hơn từ các hãng.

Năm 2020, VMS cũng không diễn ra vì lí do tương tự. Trong khi đó, triển lãm xe máy Việt Nam (VMCS) 2021 cho đến nay không có bất kì động thái nào được tổ chức lại. Show diễn lớn nhất của ngành hai bánh sau hai năm tổ chức vào 2016, 2017 cho đến nay chưa lần nào diễn ra thêm.

Nhiều hãng đã chuẩn bị kế hoạch đưa xe mới về trình làng tại VMS 2021 nhưng đang phải tính toán lại. Do ảnh hưởng của dịch và chuỗi cung ứng toàn cầu, nhiều mẫu xe có thể lỡ hẹn ra mắt thị trường ôtô Việt Nam. Một số hãng vẫn ra mắt xe mới bằng hình thức trực tuyến để hâm nóng hình ảnh và chuẩn bị cho giai đoạn bán hàng cuối năm.

Triển lãm VMS gần nhất tổ chức vào 2019 tại TP HCM quy tụ 15 hãng xe với khoảng hơn 100 mẫu xe mới trưng bày và nhiều công ty thuộc ngành công nghiệp phụ trợ. Sự kiện diễn ra trong hơn một tuần, thu hút hơn 200.000 lượt khách tham quan.

Theo Vnexpress

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.