Honda HR-V lặng lẽ rút khỏi thị trường Việt Nam?

Nhiều người đặt ra câu hỏi liệu có phải Honda HR-V đã lặng lẽ rời khỏi thị trường ô tô Việt Nam sau khi không thấy công bố doanh số bán hàng.

Nhiều người đặt ra câu hỏi liệu có phải Honda HR-V đã lặng lẽ rời khỏi thị trường ô tô Việt Nam sau khi không thấy công bố doanh số bán hàng.
Nhiều người đặt ra câu hỏi liệu có phải Honda HR-V đã lặng lẽ rời khỏi thị trường ô tô Việt Nam sau khi không thấy công bố doanh số bán hàng.

Theo báo cáo từ Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), tháng 11/2020, Honda không công bố doanh số bán ra của Honda HR-V, sau nhiều tháng dài rơi vào tình trạng ế ẩm, thường xuyên đứng cuối phân khúc crossover hạng B.

Cụ thể, cộng dồn 11 tháng năm 2020, doanh số của Honda HR-V chỉ đạt 1.393 xe, bằng 21% mẫu xe hiện đang có doanh số đứng đầu phân khúc là Hyundai Kona (đạt 6.597 xe).

Như vậy, trung bình mỗi tháng, Honda chỉ bán được khoảng 126 chiếc HR-V. Điển hình, tháng 7 chỉ bán được 13 chiếc và tháng 4 chỉ bán được 42 chiếc. Doanh số tháng cao nhất của HR-V tính đến hết tháng 11/2020 là 280 xe (doanh số tháng 3/2020).

Dù nhiều tháng qua, HR-V cũng nhận được những ưu đãi từ hãng và đại lý nhưng doanh số không cải thiện. Như tháng 9/2020, mẫu xe này được ưu đãi đến 120 triệu đồng tại đại lý nhưng doanh số tháng này cũng chỉ đạt 129 xe.

Mới đây, sự xuất hiện của 2 mẫu xe tân binh Kia SeltosToyota Corolla Cross tạo ra cuộc đua tranh mới trong phân khúc của mẫu xe này càng trở nên khó khăn.

Hiện phía hãng xe chưa đưa ra thông báo chính thức nào, tuy nhiên, trước động thái không công bố doanh số HR-V trong tháng 11, nhiều người nhận định rằng, Honda HR-V đã lặng lẽ rời khỏi thị trường ô tô Việt Nam, theo chân "người anh em" Honda Jazz.

Honda HR-V là mẫu xe gầm cao đô thị cỡ nhỏ, trước khi có Toyota Corolla Cross, đây là mẫu xe duy nhất trong phân khúc được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan, trong khi các mẫu xe cạnh tranh còn lại được sản xuất lắp ráp trong nước như Hyundai Kona, Ford EcoSport.

Honda HR-V được trang bị động cơ 1.8L i-VTEC, sản sinh công suất tối đa 141 mã lực đi kèm hộp số tự động vô cấp CVT. Vô-lăng xe được trang bị hệ thống trợ lực lái điện thích ứng nhanh với chuyển động (MA-EPS) giúp việc kiểm soát chiếc xe tương đối dễ dàng.

Về an toàn, mẫu xe được trang bị rất nhiều công nghệ nổi bật như phanh tay điện tử, hỗ trợ giữ phanh tự động, hỗ trợ phanh khẩn cấp, hỗ trợ giữ làn đường, kiểm soát hành trình thích ứng, hỗ trợ đánh lái chủ động, hỗ trợ khởi hành ngang dốc hay camera lùi, 6 túi khí,…

Theo Báo Giao thông

Tags: Honda HR-V

Tin mới

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tỷ phú Elon Musk đã giúp hình thành ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Nhưng hiện nay ông đang phải đối mặt với những thách thức cũng như sự giám sát ...
Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.